Google sẽ thêm Bard vào điện thoại Pixel dưới dạng một tiện ích bổ sung

Bard là câu trả lời của Google cho sự bùng nổ của làn sóng AI đang nhanh chóng trở thành công nghệ đột phá nhất thế kỷ. Các chatbot AI sáng tạo đang thay đổi cách chúng ta tương tác với công nghệ và những gã khổng lồ trong lĩnh vực này đang gấp rút giành lấy miếng bánh thị phần cho riêng mình.

Tạm đặt vấn đề hiệu quả hay trải nghiệm sang một bên. Bard của Google vẫn đang từng bước cố gắng bắt kịp ChatGPT (OpenAI) và đặc biệt là Bing Chat của Microsoft trong cuộc đua AI tổng quát. Hôm nay, một báo cáo mới cho biết Google đang lên phương án hỗ trợ chủ sở hữu điện thoại thông minh Pixel truy cập và tương tác trực tiếp với Bard mà không cần phải thông qua trình duyệt web.

Google Bard

Cụ thể theo báo cáo từ 9to5Google, một nhóm các kỹ sư phần mềm tự do đã đã kiểm tra mã từ một ứng dụng chưa được đặt tên mới được Google âm thầm triển khai, cho thấy công ty đang làm việc trên một tiện ích (widget) dựa trên Android cho Bard. Chưa có thông tin chi tiết về tiện ích này, nhưng các kỹ sư suy đoán nó có thể là một ứng dụng độc lập hoặc một ứng dụng con được tích hợp vào Google Tìm kiếm (Search). Bài báo cũng cho biết thêm rằng tiện ích Bard mới sẽ là một tính năng độc quyền cho điện thoại thông minh Pixel của Google, cũng như máy tính bảng Pixel Tablet sắp ra mắt.

Gần đây Microsoft đã tích hợp thành công Bing Chat vào ứng dụng Bing dành cho thiết bị di động của mình, cùng với chức năng Bing Chat trong Skype và Edge. Những nỗ lực của Google chỉ đơn giản là đưa Bard đến gần với những gì Microsoft đã có cho Bing Chat. Hãy cùng chờ xem Google có thể làm được những gì ơt tình thế của kẻ bám đuổi.

Thứ Sáu, 12/05/2023 15:44
32 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ