Google chốt thời điểm ngừng hỗ trợ phiên bản HTML cơ bản của Gmail

Google đang có kế hoạch “khai tử” một sản phẩm đã từng rất được ưa chuộng trong quá khứ. Phiên bản HTML cơ bản của Gmail, được thiết kế cho các trình duyệt cũ hoặc hệ thống có kết nối internet chậm, kém ổn định sẽ không còn khả dụng kể từ tháng 1 năm 2024. Sau đó, phiên bản này sẽ tự động chuyển sang chế độ tiêu chuẩn (Standard) khi người dùng cố gắng truy cập.

Chế độ HTML cơ bản của Gmail là gì?

Có thể bạn không biết nhưng ngoài chế độ xem tiêu chuẩn, Gmail còn có phiên bản HTML cơ bản. Ở chế độ này, tất cả các tùy chọn gửi email sẽ vẫn được cung cấp đầy đủ, nhưng một số tùy chọn nâng cao bổ sung không được hỗ trợ.

Nếu kết nối Internet của bạn quá chậm, phiên bản HTML cơ bản của Gmail sẽ cho trải nghiệm nhanh và mượt mà hơn nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn. Bạn vẫn có thể tìm thấy các email mà mình cần, đọc chúng, xem thư mục email, gửi email mới và thậm chí thay đổi cài đặt tài khoản Gmail của mình một cách dễ dàng.

Chế độ HTML cơ bản của Gmail

Một trường hợp khác mà bạn nên cân nhắc truy cập Gmail trong phiên HTML cơ bản là khi bạn đang sử dụng gói dữ liệu mạng di động hạn chế. So với phiên bản chuẩn, phiên bản HTML cơ bản của Gmail tiêu thụ ít tài nguyên hơn, dẫn đến việc sử dụng dữ liệu mạng ít hơn đáng kể.

Bạn cũng có thể muốn sử dụng phiên bản HTML cơ bản của Gmail nếu không thích sự “rườm rà” của giao diện tiêu chuẩn, cũng như không quan tâm đến việc sử dụng các tính năng nâng cao trong Gmail, chẳng hạn như kiểm tra chính tả, thao tác bằng phím tắt hay định dạng văn bản

Nhưng nhìn chung, chế độ HTML hiện không được Google khuyến nghị sử dụng vì thiếu các tính năng quan trọng và trải nghiệm người dùng không tốt so với trong chế độ xem tiêu chuẩn:

Chế độ xem HTML cơ bản có thể được coi là một phiên bản cổ điển của Gmail, vốn đã được thay thế bởi các phiên bản kế nhiệm hiện đại từ hơn 10 năm trước và hiện đã hoàn toàn lỗi thời, không thể đảm bảo trải nghiệm đầy đủ cho người dùng.

Trong chế độ xem HTML cơ bản, Gmail sẽ không hỗ trợ các tính năng sau:

  • Trò chuyện
  • Công cụ kiểm tra chính tả
  • Phím tắt trên bàn phím
  • Thêm hoặc nhập danh bạ liên hệ
  • Tùy chỉnh địa chỉ người gửi
  • Định dạng văn bản phong phú

Về cơ bản, thay đổi này từ Google sẽ không gây ra ảnh hưởng lớn với đại đa số người dùng Gmail ở thời điểm hiện tại.

Thứ Bảy, 30/09/2023 01:29
31 👨 531
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ