Đứt cáp quang tại Pháp ảnh hưởng tới kết nối internet toàn cầu

Ngày 19/10, một tuyến cáp internet lớn ở miền Nam nước Pháp đã bị đứt vào lúc 20:30 theo múi giờ UTC. Sự cố này ảnh hưởng tới kết nối cáp biển đến châu Âu, châu Á và Mỹ đồng thời gây mất gói dữ liệu và tăng độ trễ phản hồi của trang web.

Công ty bảo mật đám mây Zscaler báo cáo rằng họ đã thực hiện các điều chỉnh định tuyến để giảm thiểu tác động. Tuy nhiên, người dùng vẫn gặp sự cố do các nhà cung cấp ứng dụng và nội dung vẫn định tuyến qua các đường cáp bị ảnh hưởng.

"Zscaler đang làm việc với các nhà cung cấp nội dung để yêu cầu họ điều chỉnh dữ liệu của họ trên các tuyến cáp", thông báo từ Zscaler cho biết. "Nếu bạn gặp vấn đề kết nối với các ứng dụng cụ thể, đặc biệt là các ứng dụng đặt máy chủ ở nước ngoài, vui lòng liên hệ với nhà cung cấp ứng dụng và gửi cho họ thông báo này".

Ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố, đội sửa chữa đã di chuyển tới hiện trường. Tuy nhiên, họ phải chờ cảnh sát thu thập bằng chứng xong thì mới được tiến hành sửa chữa, khắc phục thiệt hại.

Vào lúc 23:00 UTC, các kỹ thuật viên xác định được rằng sự cố ảnh hưởng tới ba liên kết: Marseille - Lyon, Marseille - Milano và Marseille - Barcelona.

Vào lúc 01:00 UTC (ngày 20/10), nhóm sửa chữa của Zscaler đã khôi phục lại một trong các liên kết bị ảnh hưởng nhưng các kỹ thuật viên vẫn tiếp tục quan sát thấy sự cố mất gói và độ trễ đối với một số địa điểm.

Vào lúc 18:58:01 UTC, Zscaler đã đăng thông báo rằng sự cố đã được khắc phục.

"Sự cố này đã được giải quyết. Vui lòng liên hệ với Bộ phận hỗ trợ Zscaler nếu bạn có thêm câu hỏi", Zscaler cho biết.

Cáp internet ở Vương quốc Anh cũng bị hỏng

Đồng thời điểm, BCC cũng báo cáo về việc một tuyến cáp ngầm nối quần đảo Shetland với đất liền Scotland đã bị hỏng. Điều này khiến cư dân trên hòn đảo bị cô lập với phần còn lại của thế giới.

Không chỉ có vậy, nó còn làm giảm khả năng gọi các dịch vụ khẩn cấp của 23.000 dân Shetland vì thông tin liên lạc nói chung bị ảnh hưởng.

Sự cố này xảy ra khi các kỹ thuật viên đang cố gắng sửa chữa đường cáp kết nối giữa Quần đảo Faroe và Shetland vốn đã bị đứt hồi tuần trước.

Vị trí 2 đường cáp bị đứt tại Anh
Vị trí 2 đường cáp bị đứt tại Anh

Theo người quản lý cơ sở hạ tầng của Faroese Telecom, Páll Vesturbú, các tàu đánh cá có thể là thủ phạm khiến cáp bị đứt nhưng thực sự là rất bất thường khi cả hai tuyến cáp bị đứt cùng thời điểm.

Hiện tại, các cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành nhưng chưa có dấu hiệu gì cho thấy đây là hậu quả của những hành động phá hoại.

Thứ Sáu, 21/10/2022 09:37
51 👨 459
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ