Dấu chấm màu xanh lục trên Facebook có ý nghĩa gì?

Nếu thường xuyên sử dụng Facebook, chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ gì với sự tồn tại của một dấu chấm tròn màu xanh lá cây xuất hiện trên ảnh đại diện của ai đó, trong ứng dụng Messenger và bên cạnh biểu tượng camera trên khung chat Messenger? Ý nghĩa của dấu chấm màu xanh lá cây phụ thuộc vào ngữ cảnh, vì vậy hãy cùng tìm hiểu xem nó có những tác dụng gì?

Ý nghĩa chấm xanh trên Facebook

Trên trang web Facebook dành cho PC hoặc ứng dụng di động Facebook, khi bạn truy cập trang hồ sơ của một ai đó, bạn có thể nhìn thấy một dấu chấm màu lục nằm bên cạnh ảnh đại diện (avatar) của người đó. Dấu chấm màu xanh lục này cho biết rằng người dùng đang trong trạng thái hoạt động (đang online) trên nền tảng Facebook.

Ý nghĩa chấm xanh trên Facebook

Cần lưu ý rằng dấu chấm xanh này không nhất thiết có nghĩa là người dùng đang online trên trang Facebook cá nhân của họ. Nó chỉ đơn giản là dấu hiệu cho biết người dùng có thể đang sử dụng ứng dụng Facebook hoặc thậm chí là Messenger. Nhưng nếu bạn nhìn thấy nó, điều đó có nghĩa là người dùng đang hoạt động ở đâu đó trên nền tảng Facebook. Hãy cứ hiểu đơn giản rằng đây là một chỉ báo trực tuyến.

Ý nghĩa chấm xanh trên Facebook Messenger?

Khi cuộn danh sách trò chuyện trong ứng dụng Messenger của Facebook, bạn có thể đã thấy các chấm màu xanh lá cây xuất hiện ở góc dưới cùng bên phải ảnh đại diện của mọi người. Những dấu chấm màu xanh lục này cho biết những người dùng đó hiện đang hoạt động trên Facebook.

Ý nghĩa chấm xanh trên Facebook Messenger?

Những người này có thể đang online trên Facebook Messenger, ứng dụng Facebook hoặc trang Facebook. Dấu chấm chỉ cho biết rằng họ đang hoạt động ở đâu đó trên nền tảng Facebook.

Tại sao có chấm xanh lục bên cạnh biểu tượng camera trên Messenger?

Khi bạn nhìn thấy chấm màu xanh lá cây bên cạnh biểu tượng camera trong ứng dụng Messenger, điều đó có nghĩa là người dùng sẵn sàng thực hiện cuộc gọi video trong ứng dụng. Chỉ báo này tách biệt với chỉ báo ảnh hồ sơ mà chúng ta đã nói đến phía trên, và chỉ đề cập đến tính khả dụng của cuộc gọi video.

Chấm xanh lục bên cạnh biểu tượng camera trên Messenger

Vì vậy, khi bạn nhìn thấy dấu chấm màu xanh lá cây liền kề với biểu tượng camera trong khung chat, bạn sẽ biết được rằng người dùng này đã cài đặt Messenger và có thể bắt đầu cuộc gọi điện video với họ.

Chủ Nhật, 30/07/2023 00:47
11 👨 1.922
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ