Microsoft liệt kê danh sách CPU được hỗ trợ thuộc dòng Meteor Lake “Core Ultra” và Raptor Lake thế hệ tiếp theo

Microsoft đã liệt kê một số CPU Intel sắp ra mắt và nằm trong danh sách hỗ trợ đối với Windows 11 22H2 & 23H2, bao gồm dòng Meteor Lake "Core Ultra" và Raptor Lake Refresh.

Danh sách của Microsoft bao gồm một số mẫu CPU Intel đã đạt chứng nhận Windows Hardware Compatibility Program. Điều đáng nói là danh sách này còn bao gồm một số mẫu vi xử lý thậm chí còn chưa được Intel phát hành và dự kiến ra mắt vài ngày tới, chẳng hạn như dòng Intel Meteor Lake "Core Ultra".

Mặc dù Microsoft chưa tiết lộ lý do đằng sau điều này, nhưng không có gì quá ngạc nhiên, vì một số mẫu CPU Intel được đề cập chỉ còn vài ngày nữa là ra mắt chính thức, và một đối tác phần mềm lớn của Intel như Microsoft chắc chắn đã lên kế hoạch chu tất từ lâu. Dưới đây là danh sách các CPU Intel đã được đề cập, cụ thể là từ dòng CPU "Core" Raptor Lake Refresh và Meteor Lake "Core Ultra" của Team Blue.

Meteor Lake "Core Ultra":

Raptor Lake Refresh "Core":

Raptor Lake Refresh "Core" thế hệ 14:

Việc Microsoft đề cập đến các mẫu Intel nói trên không chỉ xác nhận sự ra mắt của chúng, mà còn cho thấy công ty đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ cần thiết để mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng.

Về thời điểm ra mắt của các SKU nêu trên, CPU "Core Ultra" Meteor Lake dự kiến sẽ trình làng vào ngày mai, trong khi dòng CPU dành cho máy tính để bàn Raptor Lake-S Refresh đã được ra mắt vào tháng 10. Các model còn lại, bao gồm Raptor Lake-HX Refresh và Non-K SKU, dự kiến sẽ ra mắt đâu đó vào tháng 1, đúng khoảng CES 2024. Hầu như tất cả các nhà sản xuất máy tính xách tay lớn bao gồm Dell, Alienware, Samsung, Lenovo, ACER, HP, ASUS… đều sẽ phát hành các sản phẩm thế hệ tiếp theo của họ nhắm vào AI và phân khúc chơi game cao cấp với những con chip này.

Thứ Bảy, 30/12/2023 01:43
31 👨 174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ