Chrome sẽ sớm cho bạn biết lý do một tiện ích mở rộng biến mất

Theo một bài đăng từ Oliver Dunk, kỹ sư Developer Relations cho các tiện ích mở rộng của Chrome, cho biết Google đang thêm một tính năng mới vào bản phát hành tiếp theo của Chrome. Tính năng này sẽ chủ động cảnh báo bạn khi một tiện ích mở rộng không có trong Cửa hàng Chrome. Tính năng mới này được thêm vào như một phần của Chrome phiên bản 117, sẽ giúp dễ dàng theo dõi các tiện ích mở rộng đã bị nhà phát triển xóa, bị gỡ xuống do vi phạm chính sách của Chrome Web Store hoặc bị đánh dấu là phần mềm độc hại.

Kỹ sư Dunk cho biết Chrome sẽ hiển thị các tiện ích mở rộng thuộc những danh mục đó trong phần “Safety check” thuộc phần quyền riêng tư và bảo mật trong cài đặt của Chrome. Dunk giải thích: “Khi người dùng nhấp vào 'Review', họ sẽ được đưa đến tiện ích mở rộng của mình và lựa chọn xóa tiện ích mở rộng hoặc ẩn cảnh báo nếu muốn tiếp tục cài đặt tiện ích mở rộng đó. Giống như trong các phiên bản trước của Chrome, những tiện ích mở rộng được đánh dấu là phần mềm độc hại sẽ tự động bị vô hiệu hóa”.

Cài đặt mới sẽ cho phép bạn xem lại các tiện ích mở rộng đã xóa của Chrome.
Cài đặt mới sẽ cho phép bạn xem lại các tiện ích mở rộng đã xóa của Chrome.

Đó không phải là bản cập nhật liên quan đến bảo mật duy nhất mà Google đã đưa ra thảo luận cho Chrome vào thứ Tư. Công ty sẽ tự động nâng cấp tất cả các URL http:// lên https://, phiên bản HTTP an toàn hơn mã hóa lưu lượng truy cập của bạn, “ngay cả khi bạn nhấp vào liên kết hiển thị rõ ràng là http://”, theo một bài blog riêng. Google cho biết hãng sẽ phát hiện khi nỗ lực nâng cấp không hoạt động và khi điều đó xảy ra, Chrome sẽ quay lại http://. Google đang “thử nghiệm” với sự thay đổi trong Chrome 115 (Chrome 116 là bản phát hành ổn định hiện tại). Công ty có kế hoạch sớm tung ra tính năng này cho mọi người dùng.

Google cũng nói rằng Chrome sẽ sớm hiển thị cảnh báo khi bạn cố tải xuống “các file có rủi ro cao” trong khi kết nối không an toàn. Các cảnh báo được thiết lập để triển khai vào giữa tháng 9 và bạn có thể xem hình ảnh ví dụ của Google về giao diện của chúng bên dưới.

Cảnh báo mới trong Chrome về việc tải xuống các file không an toàn.
Cảnh báo mới trong Chrome về việc tải xuống các file không an toàn.
Thứ Sáu, 18/08/2023 15:46
53 👨 353
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ