Google bổ sung loạt tính năng quản lý mật khẩu mới cho trình duyệt Chrome

Trình quản lý mật khẩu của Google, được tích hợp vào Chrome, vốn không được đánh giá cao và đã phải phát triển rất nhiều để có thể cạnh tranh với các trình quản lý mật khẩu bên thứ ba như hiện nay. Nhìn chung thì trình quản lý mật khẩu tích hợp này vẫn không thể thay thế cho các công cụ mật khẩu chuyên dụng, nhưng Google đang triển khai một số cải tiến rất đáng chú ý.

Google mới đây đã tiết lộ một bản cập nhật quan trọng cho công cụ quản lý mật khẩu tích hợp trên Chrome, trong đó giới thiệu tính xác thực sinh trắc học cho nền tảng Chrome desktop vốn đã được mong đợi từ lâu. Xác thực sinh trắc học trước đây chỉ khả dụng trên thiết bị di động, tăng cường bảo mật và tiện lợi bằng cách cho phép họ đăng nhập nhanh vào các ứng dụng và dịch vụ chỉ bằng dấu vân tay của họ. Giờ đây người dùng Chrome trên desktop cũng sẽ nhận được lợi ích tương tự.

Password Manager

Với bản cập nhật mới nhất, Trình quản lý mật khẩu (Password Manager) của Google hiện cũng hỗ trợ nhận dạng vân tay và khuôn mặt trên PC. Mọi người có thể mở khóa tài khoản của mình một cách thuận tiện bằng cách quét dấu vân tay hoặc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt, qua đó loại bỏ nhu cầu ghi nhớ mật khẩu dài và phức tạp.

Ngoài ra, trình quản lý mật khẩu của Chrome giờ đây cũng sẽ dễ dàng truy cập hơn. Sẽ có một shortcut chuyên dụng riêng nằm trong menu ba chấm của Chrome cho phép truy cập nhanh vào giao diện Password Manager. Ngoài ra, bạn thậm chí có thể đặt shortcut này trực tiếp trên màn hình desktop nếu bạn đang sử dụng máy Mac hoặc Windows.

Trải nghiệm về giao diện của trình quản lý mật khẩu cũng sẽ có nhiều điều mới mẻ hơn. Google đã bổ sung thêm một thanh tìm kiếm ở trên cùng, cho phép người dùng nhanh chóng tra cứu mật khẩu. Người dùng cũng sẽ có thể nhập mật khẩu qua tệp .csv và thêm ghi chú vào mật khẩu đã lưu, cho phép việc tra cứu sau này dễ dàng và thuận tiện hơn nhiều.

Thứ Tư, 14/06/2023 00:53
31 👨 154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ