BigTech Trung Quốc ồ ạt tuyển dụng coder để viết ứng dụng cho HarmonyOS

Các công ty công nghệ lớn (BigTech) của Trung Quốc, bao gồm JD.com, NetEase và Meituan đang tích cực tuyển dụng các nhà phát triển hệ điều hành HarmonyOS của Huawei. Động thái này báo hiệu sự chuyển dịch khỏi Android của Google.

Động thái này của các BigTech cho thấy chiến lược của Huawei nhằm xây dựng HarmonyOS như một giải pháp thay thế đáng tin cậy cho Android tại Trung Quốc đã có những thành công ngoài mong đợi.

HarmonyOS

Meituan, một nền tảng dịch vụ hàng đầu tại Trung Quốc, đang đưa ra mức lương cạnh tranh để thu hút các kỹ sư cơ sở hạ tầng HarmonyOS có kinh nghiệm.

Trong khi đó, JD.com và NetEase đang tìm kiếm các nhà phát triển chuyên phát triển các ứng dụng dựa trên nền tảng HarmonyOS và tương thích với điện thoại thông minh Huawei.

Việc Huawei thành công đưa hệ điều hành HarmonyOS vào hơn 700 triệu thiết bị của hãng đã khiến xu hướng tuyển dụng này xuất hiện.

Theo chia sẻ của Richard Yu Chengdong, Giám đốc điều hành Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng của Huawei, phiên bản HarmonyOS Next sắp ra mắt sẽ không tương thích với các ứng dụng viết cho hệ điều hành Android. Điều này củng cố hơn nữa cam kết của Huawei đối với việc phát triển độc lập hệ sinh thái HarmonyOS đồng thời chứng minh Huawei là nhà cung cấp điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất ở Trung Quốc.

Huawei giới thiệu hệ điều hành HarmonyOS vào tháng 8/2019 nhằm đáp lại việc hãng bị Mỹ đưa vào danh sách thực thể bị hạn chế, cũng như các hạn chế về quyền truy cập vào các ứng dụng và dịch vụ chính của Google.

Năm 2021, HarmonyOS được Huawei giới thiệu là một nền tảng dựa trên Android. Hãng thông báo, HarmonyOS được phát triển nhằm mục đích thay thế Android trong khi vẫn duy trì khả năng tương thích với các ứng dụng có thể tải xuống.

Cho tới nay, việc Huawei chuyển hoàn toàn sang hệ điều hành HarmonyOS Next để từ bỏ Android hoàn toàn vẫn chỉ mang tính suy đoán. Dự kiến, khi HarmonyOS Next được phát hành chính thức vào năm 2024 chúng ta mới có thêm thông tin về việc này.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, bối cảnh công nghệ của Trung Quốc có thể sẽ có sự khác biệt đáng kể so với tình trạng hiện nay sau khi Huawei thành công trong việc phát triển hệ sinh thái thay thế của mình.

Thứ Sáu, 17/11/2023 17:41
52 👨 644
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ