Microsoft giới thiệu nền tảng mới, có thể thay thế lập trình viên bằng AI

Microsoft gần đây giới thiệu nền tảng mới có tên gọi AutoDev, cho phép các tác nhân AI tương tác với nhau để phát triển mã trong tương lai. Khi đó, lập trình viên con người sẽ được giao vai trò giám sát.

Nền tảng dựa trên nhiều kho lưu trữ để xử lý các tác vụ kỹ thuật phần mềm có tính chất phức tạp. AutoDev có khả năng thực hiện các phương thức như chỉnh sửa file, xử lý mã nguồn, xây dựng và kiểm thử ứng dụng, và quản lý phiên bản.

AI lập trình

Theo nghiên cứu của Microsoft, với AutoDev, các lập trình viên con người sẽ đảm nhận công việc giám sát, tương tự như những gì các nhà quản lý dự án làm. Như vậy, AI sẽ đảm nhận công việc viết mã cần thiết cho mục tiêu của chương trình, còn lập trình viên con người thành khán giả của công việc do AI thực hiện, có thể can thiệp bất cứ khi nào người đó thấy cần thiết.

Trong tương lai này, con người sẽ phải học cách giải thích mục đích của mình thay vì hoàn thiện kỹ thuật viết mã như hiện nay để có thể can thiệp bất cứ khi nào AI đi chệch khỏi các mục tiêu đã xác định trong quan niệm của dự án.

Nền tảng mới của Microsoft khiến nhiều người đặt ra câu hỏi tương lai sẽ như thế nào nếu AI tiếp quản những gì con người đang làm, và khi đó con người sẽ làm những công việc gì? Nếu mọi thứ đều do AI thực hiện thì ai sẽ có kiến thức để sửa chữa chúng khi cần thiết? Đây là vấn đề nan giải và không ai có thể đưa ra câu trả lời chính xác.

Thứ Sáu, 19/04/2024 10:18
31 👨 288
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ