Apple đưa ra chương trình giảm giá hiếm hoi cho iPhone 15 tại Trung Quốc

Apple Inc. đang đưa ra mức giảm giá lên tới 500 nhân dân tệ (70 USD) cho những chiếc iPhone mới nhất của hãng này tại Trung Quốc lần đầu tiên sau nhiều năm. Đợt giảm giá hiếm hoi này có thể làm sâu sắc thêm lo ngại về nhu cầu đang suy giảm đối với thiết bị hàng đầu của hãng.

Apple lặng lẽ giới thiệu về việc giảm giá trên trang web chính thức của Trung Quốc vào thứ Hai này. Ưu đãi này diễn ra từ ngày 18/1 đến ngày 21/1 trước mùa mua sắm Tết Nguyên đán và mức giảm giá cho iPhone tương đương với khoảng 5% so với thiết bị cao cấp nhất của hãng.

Apple đưa ra chương trình giảm giá hiếm hoi cho iPhone 15 tại Trung Quốc
Apple đưa ra chương trình giảm giá hiếm hoi cho iPhone 15 tại Trung Quốc

Động thái này trùng hợp với sự ưa chuộng ngày càng tăng ở Trung Quốc đối với các thương hiệu địa phương như Huawei Technologies Co., cũng như các sắc lệnh cấm sử dụng thiết bị nước ngoài tại ngày càng nhiều cơ quan và công ty được nhà nước hậu thuẫn. Các nhà phân tích cho biết, iPhone 15 mới nhất của Apple có doanh số bán kém hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm sau khi ra mắt tại Trung Quốc vào năm ngoái.

Jefferies đã cảnh báo rằng doanh số bán iPhone năm 2023 có thể giảm 30% sau khi Huawei giới thiệu dòng Mate 60 với bộ xử lý 7 nanomet sản xuất tại Trung Quốc - một thành tích được truyền thông nhà nước ca ngợi là một bước đột phá quốc gia bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ.

Các đối tác bán lẻ Trung Quốc của Apple trước đây đã đưa ra mức giảm giá mạnh hơn cho những chiếc iPhone mới nhất. Bản thân Apple thường giảm giá các thiết bị hàng năm trước Tết Nguyên đán, rơi vào tháng 2 năm nay. Đây được coi là ngày lễ quan trọng nhất của đất nước này. Nhưng hãng đã không giảm giá iPhone mới nhất trong nhiều năm.

Các đợt giảm giá năm nay bao gồm mọi thứ từ iPhone 13 đến iPhone 15 Pro Max. Theo trang web của hãng, Apple cũng sẽ cung cấp chương trình tiết kiệm cho những thiết bị bao gồm MacBook Air, hầu hết các mẫu iPad, một số AirPods và Apple Watch SE. Công ty đang giảm tới 800 nhân dân tệ so với giá hiện tại của MacBook Air.

Thứ Hai, 15/01/2024 17:28
51 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ