Chatbot từ Trung Quốc tự tin mạnh hơn GPT-4 gấp 14 lần ở khía cạnh này

Baichuan2-192k là mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới nhất của Baichuan, startup AI có trụ sở tại Bắc Kinh đứng sau công cụ tìm kiếm phổ biến Sogou ở Trung Quốc.

Baichuan cho biết, AI Baichuan2-192k là "mô hình mạnh mẽ nhất thế giới khi xử lý văn bản dài", có sức mạnh xử lý cửa sổ ngữ cảnh lớn gấp 14 lần so với ChatGPT-4 của OpenAI. Nó có thể xử lý khoảng 350.000 ký tự tiếng Trung.

Nhà sáng lập Baichuan, ông Wang Xiaochuan.
Nhà sáng lập Baichuan, ông Wang Xiaochuan.

Trước đó, kỷ lục LLM có cửa sổ ngữ cảnh lớn nhất thế giới thuộc về Claude 2 của Anthropic, một startup được hậu thuẫn bởi Amazon, có thể chứa dữ liệu cửa sổ ngữ cảnh đạt 75.000 từ tiếng Anh, tương ứng một cuốn sách.

Theo tuyên bố của Baichuan, Baichuan2-192k mạnh hơn Claude 2 gần gấp 5 lần.

Theo Xiaochuan, sức mạnh của Baichuan2-192k phù hợp với các doanh nghiệp cần xử lý và tạo văn bản dài hàng ngày, ví dụ như truyền thông, tài chính, pháp lý. Hiện mô hình này đang được công ty thử nghiệm cho một số đối tác ở phạm vi nội bộ.

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia AI, với một mô hình AI điều quan trọng nhất là cách nó thực hiện các công việc được đưa ra, việc có thể xử lý nhiều thông tin hơn không có nghĩa là mô hình AI đó tốt hơn.

Trước Baichuan, nhiều công ty Trung Quốc cũng tuyên bố rằng các LLM của họ đã vượt ChatGPT ví dụ như LLM Tongyi Qianwen của Alibaba đã vượt qua GPT-3.5 của OpenAI và Llama2 của Meta, ChatGLM3 của Alibaba và Tencent hậu thuẫn có tốc độ suy luận nhanh hơn và chi phí đào tạo thấp hơn.

Thứ Sáu, 03/11/2023 14:49
31 👨 506
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)