Làm thế nào để ngăn người khác tìm ra bài đăng cũ trên Facebook?

Chỉ bạn bè của bạn mới có thể xem được bài đăng cũ

Tính năng tìm kiếm mới đây của Facebook cho phép các bạn "lục lại" các bài đăng cũ từ những người khác (nếu nó được thiết lập ở chế độ công khai). Bên cạnh mặt tích cực, tính năng này cũng gây ra không ít sự "phiền toái" khi bị soi mói vào đời tư, đặc biệt nếu bạn thuộc tuýp người "kín đáo" thì chắc chắn sẽ không ủng hộ tính năng mới này. Vậy có cách nào hạn chế nó không? Bạn đừng lo, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách ngăn không cho người khác "lục lại" dữ liệu trong quá khứ trên trang Facebook cá nhân của mình trong bài viết dưới đây.

Bước 1: Các bạn đăng nhập tài khoản Facebook của mình và click vào hình tam giác đen góc trên bên phải rồi chọn Settings/Cài đặt.

Chọn Settings

Bước 2: Tại giao diện Settings/Cài đặt, bạn chọn Privacy/Quyền riêng tư ở cột bên trái và Limit past post/Giới hạn bài viết trước đây ở cột bên phải

Limit past posts

Bước 3: Trong hộp thoại xổ xuống, bạn nhấn Limit Old Posts/Giới hạn bài viết trong quá khứ. Như vậy là tất cả các bài đăng Facebook cũ mà bạn thiết lập chia sẻ công khai (public) sẽ được thay đổi để chỉ bạn bè mới có thể xem được.

Limit Old Post

Bước 4: Trong mục Who can see my stuff, bạn nhấn vào Edit để giới hạn đối tượng chia sẻ cho các bài đăng trong tương lai.

Who can see my stuff

Nếu muốn xóa các bài đăng cũ trên Facebook bạn có thể làm theo hướng dẫn trong bài: Cách xóa hàng loạt status, gỡ tag Facebook trong một lần nhấn nút

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 22/05/2018 11:01
31 👨 6.746
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook