Thử nghiệm thành công máy bay chạy bằng điện, sạc 30 phút bay được 1 giờ

Máy bay chở khách chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới của công ty Israel Eviation Aircraft thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm vào ngày 27/9 tại sân bay Quốc tế Hạt Grant, Washington, Mỹ.

Máy bay chạy bằng điện

Máy bay Alice của công ty Eviation Aircraft đã di chuyển ở độ cao 1.070m trong khoảng 8 phút.

Phương tiện không phát thải này sử dụng công nghệ pin tương tự pin ô tô điện hay pin điện thoại di động. Máy bay có thể di chuyển trong một giờ với quãng đường 440 hải lý chỉ với 30 phút sạc. Chiếc máy bay chạy bằng điện này này có tốc độ tối đa là 250 hải lý/giờ (khoảng 463km/h).

Máy bay chạy bằng điện Alice bắt đầu được công ty Eviation nghiên cứu chế tạo kể từ khi thành lập vào năm 2015. Dữ liệu thu thập từ chuyến bay đầu tiên ngày 27/9 này sẽ được dùng để phân tích khả năng hoạt động của máy bay so với thiết kế.

Eviation Aircraft đặt mục tiêu xin được giấy phép hoạt động cho máy bay từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) trong năm 2025. Sau đó, máy bay điện sẽ cần thêm 1 -2 năm bay thử nghiệm. Đến năm 2007, hãng sẽ bắt đầu bàn giao máy bay cho khách hàng.

Có 3 phiên bản máy bay Alice được công ty Eviation phát triển gồm phiên bản chở khách (gồm ghế ngồi cho 9 hành khách, 2 phi công, có thể chở 385kg hàng hóa), phiên bản chở khách cao cấp (chở 6 hành khách) và phiên bản chở hàng.

Eviation Aircraft cho biết, hiện tại đã có một số hãng đặt mua máy bay Alice như hãng hàng không GlobalX có trụ sở tại Miami và công ty logistics DHL của Đức.

Thứ Tư, 28/09/2022 15:37
31 👨 257
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học