Loài chim giẫm chết rắn độc để ăn thịt

Diều hâu ăn rắn là một loài chim có tên khoa học là sagittarius serpentarius, là sát thủ của các loài rắn độc. Chúng sinh sống ở những cánh đồng cỏ vùng hạ sa mạc Sahara, châu Phi.

Diều hâu ăn rắn

Là loài chim săn mồi cao nhất thế giới, diều hâu ăn rắn trưởng thành cao khoảng 1,3m, dài 1,5m và sải cánh rộng tới 2,3m, cân nặng tới 5kg.

Dù có đôi cánh lớn nhưng diều hâu săn rắn phần lớn dành thời gian ở dưới mặt đất. Chúng đi bộ 20-30km một ngày để săn mồi và chỉ bay khi thật sự cần thiết như trở về tổ hoặc tránh nguy hiểm.

Cái tên của loài chim này đã nói rõ con mồi yêu thích của chúng, chính là loài rắn độc như rắn hổ mang, rắn phì. Chúng sẽ giậm chân trên mặt đất để lùa các con mồi đang trốn. Khi con mồi sợ hãi chạy ra ngoài, lập tức bị diều hâu ăn rắn tóm sống.

Là loài chim săn mồi cao nhất thế giới, diều hâu ăn rắn trưởng thành cao khoảng 1,3m, dài 1,5m và sải cánh rộng tới 2,3m, cân nặng tới 5kg.

Loài chim này có cách săn mồi độc đáo, đó là giẫm chết con mồi. Diều hâu ăn rắn có cú đá cực nguy hiểm vừa nhanh vừa mạnh, có thể tạo ra lực mạnh gấp 5, 6 lần trọng lượng cơ thể chúng trong thời gian ngắn bằng 1/10 cái chớp mắt.

Mặc dù là loài chuyên săn rắn, nhưng chúng cũng sẽ mất mạng nếu bị rắn độc cắn. Tuy nhiên điều này rất ít khi xảy ra bởi phần chân dưới của chúng được bảo vệ bởi những chiếc vảy kín. Ngoài ra, khi đụng độ con mồi, diều hâu ăn rắn còn dựng đứng các lông mào ở đầu và dang rộng cánh nhằm phân tán sự chú ý nhằm đánh lừa rắn tấn công về phía phần lông. Nanh rắn không thể xuyên qua lớp cánh lông dày của loài chim đáng sợ này.

Diều hâu săn rắn không phải là loài kén ăn, ngoài rắn chúng cũng sẽ ăn tất cả những con mồi rơi vào tầm ngắm của chúng như thỏ, chuột, thằn lằn…

Thứ Hai, 08/05/2023 07:53
46 👨 6.217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật