Khắc phục một số lỗi cơ bản trên ASUS ZENFONE 5 (Phần cuối)

Lỗi Camera, kéo dài tuổi thọ Pin....

Google Play Store (CH Play) trên ASUS ZENFONE 5ASUS ZENFONE 5 LITE (A502CG) bị gỡ sau khi Hard Reset. Làm thế nào để cài đặt Google Play Store trên ASUS ZENFONE 5? Hay làm thế nào để kéo dài tuổi thọ pin ASUS ZENFONE 5 ... Mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

1. Cài đặt Google Play Store (CH Play) trên Asus Zenfone 5?

Google Play Storem (CH Play) trên ASUS ZENFONE 5ASUS ZENFONE 5 LITE (A502CG) bị gỡ sau khi Hard Reset. Làm thế nào để cài đặt Google Play Store trên ASUS ZENFONE 5?

Asus Zenfone được sản xuất tại Trung Quốc không Google Play Store, vì họ có cửa hàng ứng dụng riêng dành cho Android Asus Zenfone.

Asus Zenfone được sản xuất ở các quốc gia khác được tích hợp Google Play Store theo mặc định.

Giả sử trong trường hợp bạn phải download ứng dụng Google Play Store về máy, có rất nhiều tùy chọn để bạn lựa chọn.

Cách đầu tiên là Root và cài đặt Google Play Store từ chế độ Recovery, tuy nhiên cách này khá mạo hiểm bởi vì chỉ cần sai một vài bước thì thiết bị ASUS ZENFONE 5 sẽ gặp phải rắc rối, thậm chí là sẽ không hoạt động nữa.

Cách thứ hai là bạn có thể tải và cài đặt những ứng dụng khác tương tự như Google Play Store, chẳng hạn như Moboginie Market Store. Bạn có thể truy cập vào http://www.mobogenie.com tải và cài đặt file APK trên thiết bị di động, sau đó chạy APK để cài đặt Moboginie Applications Store.

Pin Asus Zenfone 5

2. Kéo dài tuổi thọ pin of Asus Zenfone 5 và Asus Zenfone 5 Lite (A502CG)

  • Để kéo dài tuổi thọ pin của ASUS ZENFONE 5, bạn nên tắt một số tính năng không cần cần thiết như GPS. Để tắt GPS, bạn vào Setting(Cài đặt) chọn Location (định vị), chọn tắt GPS hoặc chỉ thiết lập một Menu Location phù hợp.
  • Tắt Bluetooth từ Menu Cài đặt (Menu Setting).
  • Tắt Wifi khi bạn không dùng. Phần lớn người dùng đều quên tắt Wifi khi không sử dụng, đây là một trong những nguyên nhân khiến pin của bạn nhanh bị hết.
  • Giảm độ sáng màn hình. Theo mặc định, độ sáng màn hình ASUS ZENFONE 5 sẽ thay đổi tự động. Tuy nhiên bạn có thể giảm độ sáng của màn hình để kéo dài tuổi thọ cho pin.
  • Để giảm độ sáng màn hình, bạn vào Cài đặt => Độ sángmàn hình (Brightness & Wallpaper) => Chỉnh độ sáng tự động (Auto-Brightness) => Tắt.
  • Không nên mở nhiều ứng dụng cùng một lúc, gỡ những ứng dụng mà bạn không sử dụng đến. Đôi khi việc nhận quá nhiều thông báo từ các ứng dụng Chat hoặc ứng dụng mạng xã hội (âm thanh thông báo....) mỗi khi có kết nối Wifi hoặc 3G cũng là nguyên nhân khiến pin thiết bị của bạn nhanh hết. Trong trường hợp này lời khuyên cho bạn là gỡ những ứng dụng không cần thiết hoặc tắt tính năng nhận thông báo từ các ứng dụng không cần thiết.
  • Tắt dữ liệu 3G khi không sử dụng.
  • Ngoài ra nếu muốn kéo dài tuổi thọ cho pin, bạn có thể sử dụng dữ liệu di động 2G. Tuy nhiên tốc độ dữ liệu di động 2G chậm hơn khá nhiều so với việc sử dụng dữ liệu di động 3G.

3. Fix một vài lỗi trên Camera Asus Zenfone 5 (A500CG/A501CG) và Asus Zenfone 5 Lite (A502CG)

Trong một số trường hợp khi bạn sử dụng Camera trên ASUS ZENFONE 5 gặp một số lỗi như không mở được hoặc màn hình đen xì. Trong trường hợp này rất có thể ứng dụng Camera ASUS ZENFONE 5 đã bị lỗi.

Với những trường hợp này bạn có thể tải và cài đặt về máy những ứng dụng khác tương tự như ứng dụng Camera trên Google Play Store như Camera 360....

Hoặc ngoài ra bạn có thể Hard Reset để format lại thiết lập mặc định trên hệ thống cũng như format lại thiết lập mặc định trên ứng dụng Camera.

Tham khảo thêm:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 07/01/2016 15:26
31 👨 2.953
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng