Cách chặn quảng cáo YouTube trên máy tính

Để chặn quảng cáo YouTube trên máy tính thì bạn có khá nhiều cách thực hiện khác nhau có thể thực hiện ngay trong phần cài đặt của YouTube. Người dùng có rất nhiều cách để có thể chặn quảng cáo YouTube, sử dụng tiện ích chặn quảng cáo trên YouTube tương tự như việc sử dụng một số ứng dụng chặn quảng cáo YouTube trên Android hay chặn quảng cáo YouTube trên iPhone. Tùy vào yêu cầu chặn quảng cáo YouTube của bạn là gì mà chúng ta lựa chọn cách thức chặn quảng cáo trên YouTube sao cho thích hợp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chặn quảng cáo YouTube trên máy tính.

1. Chặn quảng cáo YouTube bằng dấu chấm

Cách thực hiện này bạn có thể áp dụng cho cả máy tính lẫn điện thoại thông qua cách thức truy cập YouTube bằng trình duyệt. Rất đơn giản, đó là bạn sẽ thêm dấu chấm “.” vào đuôi “.com” của link.

Chẳng hạn chúng ta có link YouTube dưới đây, bạn sẽ thêm dấu chấm vào trước chữ com.

URL video YouTube

Khi thêm chấm vào bạn sẽ nhấn Enter để truy cập link và sẽ không còn quảng cáo làm phiền chúng ta xem video YouTube nữa.

Thêm dấu . vào URL video YouTube

2. Chặn quảng cáo YouTube bằng YouTube Premium

Với tài khoản YouTube Premium thì người dùng sẽ được xem video không bị làm phiền bất kỳ kiểu quảng cáo nào. Ngoài ra khi bạn đăng ký YouTube Premium cũng được sử dụng rất nhiều tính năng của phiên bản trả phí này. Người dùng có thể đăng ký dùng thử YouTube Premium và sau đó sẽ tính phí qua phương thức thanh toán mà bạn đã đăng ký trước đó.

Để tham khảo cách đăng ký phiên bản YouTube Premium, chúng ta theo dõi bài hướng dẫn dưới đây.

3. Dùng tiện ích chặn quảng cáo YouTube

1. Tiện ích Adblock Plus

Adblock Plus là một tiện ích mở rộng miễn phí cho phép bạn tùy chỉnh trải nghiệm web của mình. Bạn có thể chặn các quảng cáo gây phiền nhiễu, vô hiệu hóa tính năng theo dõi và làm nhiều thứ khác nữa. Nó có sẵn cho tất cả các trình duyệt desktop chính và cả những thiết bị di động. Adblock Plus là một dự án mã nguồn mở được cấp phép theo GPLv3 và tuân theo điều khoản sử dụng đã cam kết.

Adblock Plus là tiện ích chặn quảng cáo rất quen thuộc với người dùng trên các trình duyệt khác nhau. Tiện ích hỗ trợ chặn quảng cáo trên hầu hết các trang web, trong đó có YouTube.

Adblock Plus chặn tất cả quảng cáo gây phiền nhiễu và xâm nhập, bao gồm cửa sổ pop-up, quảng cáo ở đầu và giữa video trên Youtube, theo dõi và phần mềm độc hại nguy hiểm.

Sau khi bạn tải xuống Adblock Plus cho Chrome/Firefox, nó sẽ xuất hiện trong menu trình duyệt của bạn, tự động lọc ra tất cả nội dung quảng cáo gây phiền nhiễu và xâm nhập. Adblock Plus có thể cấu hình và được điều chỉnh để thêm danh sách trắng và thay đổi loại bộ lọc thông qua tùy chọn Settings.

Adblock Plus theo mặc định có bật Acceptable Ads, mặc dù bạn có thể dễ dàng tắt tính năng này bất cứ lúc nào. Bằng cách sử dụng tính năng Acceptable Ads, bạn vẫn đang chặn các quảng cáo gây phiền nhiễu và xâm nhập, nhưng đồng thời cho phép một số quảng cáo không xâm nhập. Những quảng cáo này tôn trọng, không can thiệp vào nội dung và được gắn nhãn rõ ràng bằng từ “quảng cáo” hoặc từ tương đương. Điều này cho phép các nhà sản xuất nội dung nhận được tiền từ công việc của họ, giúp tạo ra một môi trường công bằng và bền vững cho cả người dùng, nhà quảng cáo và người sáng tạo.

Bước 1:

Chúng ta tải và tiến hành cài đặt tiện ích Adblock Plus trên trình duyệt.

Cài đặt tiện ích Adblock Plus

Bước 2:

Khi bạn xem video trên trình duyệt thì trình quảng cáo của tiện ích Adblock Plus tự động chặn quảng cáo. Khi nhấn vào biểu tượng tiện ích bạn sẽ nhìn thấy số lượng nội dung bị chặn trên YouTube. Tiện ích còn hỗ trợ thêm chế độ chặn phần tử trên trang bằng cách nhấn vào Chặn phần tử.

Chặn phần từ trên YouTube

Bước 3:

Khi đó hiển thị giao diện để chúng ta nhấn chọn vào những phần tử trên trang muốn chặn. Những phần muốn chặn được khoanh vùng bằng màu vàng. Khi khoanh vùng xong chúng ta bỏ click chuột.

Chọn phần tử cần chặn

Hiển thị giao diện với bộ lọc phần tử mới trên YouTube, nhấn Thêm để thêm phần tử chặn.

Thêm phần tử

Kết quả nội dung bị chặn đó sẽ được xóa trên giao diện YouTube và được làm trắng như này. Chẳng hạn trong hình ảnh dưới đây đã chặn danh sách các video gợi ý ở bên phải video đang chiếu.

Ẩn nội dung

Bước 4:

Để kiểm soát lại các phần tử bị chặn trên YouTube, người dùng nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa.

Kiểm soát thiết lập

Bước 5:

Hiển thị giao diện cài đặt của tiện ích, bạn nhấn vào mục Nâng cao.

Tùy chọn Nâng cao

Nhìn sang nội dung bên phải tìm tới mục Danh sách lọc của tôi và sẽ thấy các mục chặn phần tử hiện đang có trên YouTube. Để xóa bạn chỉ cần tích chọn rồi nhấn nút Xóa bên dưới. Sau đó load lại YouTube để thay đổi được áp dụng.

Xóa lọc phần tử

2. Tiện ích Adblock for Youtube

Bước 1:

Người dùng tải tiện ích Adblock for Youtube theo link bên trên.

Cài đặt tiện ích Adblock for Youtube

Bước 2:

Giao diện của Adblock for Youtube rất đơn giản và được kích hoạt sẵn trình chặn quảng cáo trên YouTube.

Trình chặn quảng cáo

4. Tắt quảng cáo trên cài đặt YouTube

Bước 1:

Chúng ta nhấn vào ảnh đại diện tài khoản YouTube rồi chọn Cài đặt trong danh sách hiển thị.

Cài đặt YouTube

Bước 2:

Chuyển sang giao diện tiếp theo bạn nhấn vào mục Phát lại và hiệu suất. Tiếp đến nhìn sang bên phải bạn bỏ tích tại tùy chọn Hiển thị chú thích và thông báo trong video.

Cuối cùng nhấn Lưu ở bên dưới là xong.

Cài đặt YouTube

Trên đây là một số cách để chặn quảng cáo trên YouTube, hạn chế quảng cáo YouTube khi xem video. Các chú thích và quảng cáo trên YouTube sẽ không hiển thị khi chúng ta xem video trên trình duyệt.

Thứ Sáu, 04/11/2022 20:33
4,351 👨 400.553
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube