"Hô biến" bức ảnh thành tranh vẽ, ảnh hoạt hình bằng Adobe Photoshop

Làm bức ảnh trở nên ấn tượng hơn

Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách biến bức ảnh thành tranh vẽ, sao cho giống với các bộ phim hoạt hình, hay nôm na là ảnh Cartoon. Đối với các bức ảnh chân dung thì việc này khá thú vị, vì kết quả là bạn sẽ có 1 bức ảnh rất sinh động, hấp dẫn và cuốn hút. Các thao tác trong bài được thực hiện bởi phần mềm Adobe Photoshop.

1. Các bước thực hiện "cartoon" hóa bức ảnh:

Trước tiên, chúng ta sẽ cần đến 1 bức ảnh chân dung (tất nhiên rồi!) với độ phân giải cao. Như trong bài ví dụ này, tôi dùng 1 bức ảnh được chụp bằng Lumia 920, kích thước 3552 x 2000:

ảnh mẫu

Dùng công cụ Crop, cắt lấy phần chính của bức ảnh là toàn bộ phần chân dung, khuôn mặt đứa bé, những phần còn lại bỏ qua hết. Áp dụng thêm các chế độ tự động cân bằng màu sắc, độ tương phản... theo ý muốn để mang lại vẻ tự nhiên cho bức ảnh:

Crop ảnh, chỉnh độ sáng tối

  • Ctrl + Shift + L = Auto Tone
  • Ctrl + Shift + B = Auto Color
  • Ctrl + Shift + Alt + L = Auto Contrast

Các bạn xem thêm:

Việc tiếp theo, hãy Duplicate cái Background đó lên. Nhấn chuột phải vào Layer Background rồi chọn Duplicate Layer:

Duplicate Layer

Dù thực hiện bất cứ thao tác nào, hãy chắc chắn rằng bạn đã Duplicate Layer để tránh thao tác nhầm vào Layer gốc

Áp dụng Filter Blur, thay đổi giá trị RadiusThreshold tùy từng bức ảnh:

dùng Smart Blur

Việc làm này sẽ giúp làm giảm các nếp nhăn trên bức ảnh, hay nói cách làm là làm mịn da, sẽ dễ dàng hơn trong các bước thao tác tiếp theo. Tiếp tục, bấm Ctrl + L để thay đổi Contrast = giá trị độ tương phản, làm sao để nhìn giống bức ảnh vẽ hoạt hình:

Thay đổi giá trị tương ứng: 26 - 1.3 - 240

Qua 1 số bước cơ bản như trên, chúng ta đã thấy bức ảnh có sự thay đổi về làn da, độ mịn... nhưng vẫn còn 1 số chi tiết thô, cứng trong đó. Tiếp tục làm lại hoặc thay đổi các thông số như trên đến khi nào bạn cảm thấy vừa ý thì dừng lại, chuyển tiếp sang bước dưới đây. Hãy Duplicate Layer vừa áp dụng các Filter đó (không phải Layer gốc), chúng ta sẽ có Layer tiếp theo như hình dưới:

Trên Layer vừa Duplicate đó, các bạn áp dụng Filter > Sketch > Photocopy (đối với các bản Adobe Photoshop cũ), còn với các bản mới hơn thì vào Filter > Filter Gallery > Sketch (đối với những bạn dùng GIMP có áp dụng các Filter của Photoshop thì nó nằm trong mục Filters > Artistic > Photocopy nhé):

Filter Sketch

Nếu bức ảnh của bạn nhìn lạ lẫm, không theo ý muốn thì có thể thay đổi chế độ màu sắc đen trắng bằng cách nhấn nút D rồi áp dụng Filter Sketch đó lại 1 lần nữa. Kiểm tra kết quả:

Tạm thời là như thế này, chuyển chế độ của Layer trên cùng từ Normal về Multiply:

Sau khi chuyển chế độ Layer thành Multiply thì bức ảnh sẽ trông giống như thế này:

Trông cũng tạm được rồi nhỉ? Nhưng vẫn chưa chân thực, sống động, sắc nét lắm. Hãy chọn Layer giữa, rồi áp dụng Filter > Artistic > Cutout:

Rồi xem lại kết quả đã như ý hay chưa. Nếu chưa được như ý muốn, các bạn hãy thay đổi các giá trị, thông số Filter ở các bước trên rồi tiếp tục áp dụng, cho đến khi cảm thấy OK thì dừng lại. Như vậy là chỉ với vài thao tác cơ bản, Quản Trị Mạng đã hướng dẫn các bạn cách "biến" ảnh chụp, ảnh chân dung thành ảnh vẽ, hoạt hình với hiệu ứng Cartoon.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 05/05/2018 09:37
1,85 👨 38.108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop