Cách thu hồi email đã gửi trong Gmail

Khi bạn vô tình gửi nhầm email Gmail cho người khác hoặc quên đính kèm tập tin vào email thì có thể thu hồi ngay lập tức để tránh những trường hợp không đáng có. Thời gian thu hồi email đã gửi trong Gmail có nhiều lựa chọn khác nhau để bạn lựa chọn thiết lập. Tính năng thu hồi email trên Gmail là tính năng có trên bản máy tính lẫn điện thoại để bạn sử dụng. Dưới đây là hướng dẫn thu hồi email đã gửi trong Gmail.

Cách thu hồi email đã gửi trong Gmail điện thoại

Bạn soạn email trên Gmail như bình thường rồi nhấn biểu tượng gửi ở góc phải giao diện. Nếu bạn muốn thu hồi email đã gửi thì nhấn vào nút Hủy ngay ở bên dưới giao diện.

Khi đó email đã hủy gửi sẽ được chuyển sang Thư nháp. Nếu bạn muốn thay đổi lại nội dung hoặc chèn thêm thông tin, nội dung nào vào email thì chỉ cần truy cập mục Thư Nháp là được

Thư nháp trên Gmail

Cách thu hồi email đã gửi trong Gmail máy tính

Bước 1:

Đầu tiên bạn cũng nhập nội dung vào email và nhấn vào nút Gửi như bình thường.

Gửi Gmail trên máy tính

Bước 2:

Ngay lập tức ở cạnh trái bên dưới giao diện hiển thị tùy chọn như hình, bạn nhấn vào nút Hủy để thu hồi email đã gửi trên Gmail ngay lập tức.

Kết quả email đó cũng được được thu hồi trên Gmail.

Hủy gửi Gmail trên máy tính

Cách chỉnh thời gian thu hồi email trên Gmail

Thời gian thu hồi email đã gửi trên Gmail mặc định tương đối ngắn nên có thể bạn không thể thực hiện thao tác thu hồi nhanh được. Nếu vậy chúng ta nên chỉnh thời gian thu hồi email trên Gmail lâu hơn.

Bước 1:

Tại giao diện Gmail trên máy tính, bạn nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa rồi chọn Xem tất cả chế độ cài đặt.

Xem tất cả cài đặt Gmail

Bước 2:

Chuyển sang giao diện các thiết lập cài đặt trên Gmail, bạn kéo xuống bên dưới tới mục Hủy gửi sẽ thấy thời gian mặc định thu hồi email đã gửi trên Gmail là 5 giây.

Hủy gửi Gmail trên máy tính

Tại đây bạn nhấn vào biểu tượng mũi tên xổ xuống để lựa chọn thời gian thực hiện thao tác hủy email đã gửi trên Gmail, với tối đa 30 giây như hình dưới đây. Nếu chọn 30 giây thì sau khi đã ấn gửi mail đi, bạn có 30 giây để ấn Hủy.

Bạn muốn thu hồi email trong bao lâu thì nhấn vào thời gian đó.

Chọn thời gian hủy Gmail trên máy tính

Thứ Năm, 07/09/2023 21:13
4,723 👨 286.631
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail