Đừng, và chính xác là không bao giờ nên để điện thoại xuống 0% pin!

iPhone, hoặc đa số điện thoại hiện nay được trang bị pin dùng công nghệ lithium-ion vốn có thời gian sử dụng rất bền. Tuy nhiên nó chỉ có số lần sạc nhất định trước khi bị "chai pin", đây là hiện tượng pin không còn giữ dung lượng sạc như lúc mới mua nữa. Một chu kỳ sạc đầy pin được định nghĩa là sạc từ mức pin cạn (0%) cho đến lúc đầy (100%), sau khoảng 400 chu kỳ đó pin sẽ giảm khoảng 20% dung lượng tối đa so với lúc đầu.

Việc giữ cho một viên pin không bị chai hoàn toàn không khó như chúng ta tưởng.

Vậy điều này có nghĩa là gì?

1. Không nên sử dụng điện thoại cho đến lúc cạn sạch pin

2. Không nên sạc điện thoại qua đêm, hoặc sạc tiếp tục khi pin đã đầy

Vì sao?

Một viên pin cạn rất nguy hiểm cho điện thoại, nó khiến pin rơi vào trạng thái 'xả điện sâu' (deep discharge) và làm giảm khả năng giữ dung lượng điện của pin cực kì nhanh, đồng thời điện thoại cũng có thể bị đoản mạnh và phát nổ.

Mặt khác, việc tiếp tục sạc điện thoại khi pin đã đầy cũng làm giảm khả năng giữ điện trong pin, khiến pin nóng lên và gây nổ. Tuy nhiên các điện thoại hiện nay đều có cơ chế giảm dòng điện khi pin được sạc đầy nhưng nó vẫn khiến pin bị giảm tuổi thọ.

Chúng ta phải làm gì để giữ dung lượng pin ổn định?

Hãy cố gắng duy trì mức pin trong khoảng 50% đến 80%, đây là cách giúp dung lượng pin trong các thiết bị di động được duy trì chất lượng ở mức cao nhất. Hãy đầu tư vào một viên pin di động để khiến việc duy trì dung lượng pin trong khoảng này được dễ dàng hơn.

Thứ Ba, 09/02/2016 09:09
4,33 👨 3.576
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản