Dò tìm sóng wifi miễn phí

Cổng trực tuyến Wada vừa tung ra ứng dụng Wada Wifi Maps (đã có mặt tại Google Play). Vai trò của ứng dụng này là tìm kiếm những trạm phát wifi xung quanh vị trí của người dùng thiết bị có chức năng truy cập wifi, sau đó xác định khoảng cách của các trạm phát đó và dò tìm những trạm phát wifi nào có khoá mã (password, sóng màu đỏ) hoặc miễn phí (sóng màu xanh) được thể hiện bằng danh sách cụ thể hoặc hiển thị trên Google Maps.

Dò tìm sóng wifi miễn phí

Căn cứ vào những tham số trên, người dùng sẽ xác định vị trí cần đến để được sử dụng wifi miễn phí. Ông Phạm Tiến Thịnh, giám đốc Wada cho biết, với những điểm wifi có password, sau khi có một thiết bị dùng Wada Wifi Maps được cấp password, những thiết bị còn lại trong khu vực, nếu có dùng ứng dụng trên sẽ truy cập trạm wifi đó, được tự động truy cập wifi mà không cần gõ password.

Giải thích về thao tác trên, ông Thịnh cho rằng, ứng dụng đã tiết kiệm thời gian tìm kiếm trạm phát wifi cho những ai có sử dụng ứng dụng này mà không vi phạm tính bảo mật của chủ sở hữu trạm phát wifi đó.

Sau hai tiếng đồng hồ, những dữ liệu về trạm phát wifi mà người sử dụng vừa truy cập sẽ được cập nhật vào kho dữ liệu của hệ thống trên toàn cầu. Theo Wada, hiện nay ứng dụng này có thể quét chính xác về số lượng trạm phát wifi xung quanh vị trí của người dùng từ 80 – 90%, trừ những trạm phát wifi có công suất phát sóng quá yếu.

Hiện có khoảng 70.000 người dùng các thiết bị có kết nối wifi (máy tính bảng, smartphone…) đã tải ứng dụng này từ Google Play.

Thứ Sáu, 13/12/2013 09:58
3,917 👨 15.721
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng