Những lợi ích không ngờ khi bạn đi bơi thường xuyên

Bơi đã được chứng minh là bài tập nâng cao sức khỏe đơn giản nhưng hiệu quả. Các chuyên gia khuyên mọi người nên bơi ít nhất 30 phút hoặc hoàn thành 20-60 vòng bơi để cải thiện sức khỏe tổng thể. Kết hợp tới hồ bơi gần nhà hàng ngày cũng có thể cho bạn rất nhiều lợi ích mà không hề có ảnh hưởng tiêu cực nào.

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời khi bạn bơi lội đều đặn

Ngủ ngon hơn

Bơi giúp ngủ ngon

Bơi lội cũng có lợi ích giống như bài tập thể dục nhịp điệu, đó là cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nghiên cứu chỉ ra rằng đổ mồ hôi trong khi hoạt động thể chất sẽ giúp bạn ngủ tốt hơn. Bơi lội là một cách tuyệt vời để đạt được những lợi ích về tim mạch mà không phải đồ mồ hôi quá nhiều. Khi bơi, bạn có thể thư giãn toàn bộ cơ thể, bao gồm cả nhịp tim giúp não bộ của bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Giúp trẻ em thông minh hơn

Bơi giúp trẻ thông minh hơn

Viện Nghiên cứu Giáo dục Griffith ở Úc gần đây đã tiến hành một cuộc thử nghiệm với 7.000 trẻ em dưới 5 tuổi, so sánh những trẻ thường xuyên bơi lội với những trẻ không bơi. Nghiên cứu kết luận rằng trẻ bơi lội đã cải thiện các kỹ năng vận động và thể hiện khả năng học ngôn ngữ, toán học với tốc độ nhanh hơn. Những phát hiện này cho thấy rằng tập bơi cho trẻ em ngay từ khi còn nhỏ không chỉ giúp chúng phát triển các kỹ thuật bơi lội phù hợp mà còn nâng cao khả năng nhận thức.

Tăng dung tích phổi

Bơi giúp tăng dung tích phổi

Bơi lội là một bài tập luyện tim mạch tuyệt vời vì nó yêu cầu tim bơm oxy đến các cơ để tạo điều kiện cho cử động. Khi bơi liên tục, cơ bắp của cần nhiều oxy hơn, điều đó khiến nhịp tim tăng lên nhằm đáp ứng nhu cầu cơ thể. Ngoài ra, phổi của bạn cũng làm việc chăm chỉ hơn để cung cấp cho cơ thể lượng oxy cần thiết để duy trì hoạt động, nhờ đó, dung tích phổi được cải thiện theo thời gian. Tính nhất quán và tuân theo một chương trình bơi hợp lí rất quan trọng nếu muốn gặt hái đầy đủ những lợi ích từ bài tập này.

Làm chậm quá trình lão hóa

Làm chậm quá trình lão hóa

Mặc dù không ai ngăn chặn được hoàn toàn quá trình lão hóa nhưng bơi có thể mang tới rất nhiều tác dụng tích cực trong việc duy trì nhan sắc. Bơi đều đặn có thể làm giảm huyết áp cho người huyết áp cao, cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng khối lượng cơ bắp, nâng cao chất lượng oxy và lưu lượng máu tổng thể, đồng thời cải thiện khả năng giữ thăng bằng cho người cao tuổi. Ngoài ra, những ai bị đau khớp có thể thấy cải thiện sức khỏe đáng kể khi kiên trì bơi lội.

Hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn

Giảm triệu chứng hen suyễn

Những người bị hen suyễn có thể gặp khó khăn khi luyện tập trong thời tiết lạnh vì nó dễ khiến các ống phế quản trong phổi của họ co lại, gây khó thở. Tuy nhiên, bơi lội là một bài tập nhẹ nhàng có thể giảm bớt tình trạng này. Môi trường ẩm ướt của bể bơi thay thế độ ẩm bị mất trong quá trình hô hấp, giúp những người mắc bệnh hen suyễn dễ dàng tập luyện thoải mái hơn.

Trên đây là những lợi ích tuyệt vời nhưng ít người biết đến khi đi bơi thường xuyên. Hi vong bài viết giúp bạn có thêm động lực tập và thêm yêu bộ môn thể thao này.

Thứ Hai, 19/06/2023 16:37
51 👨 343
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt