4 lý do nên đổ muối xuống đường ống thoát nước

Muối là một trong những gia vị không thể thiếu giúp tạo hương vị cho món ăn. Nhưng có một điều thú vị về muối không phải ai cũng biết là nó còn có tác dụng như một công cụ bảo trì hệ thống ống nước gia đình. Vì vậy nhiều gia đình thường đổ muối xuống đường cống thoát nước.

Muối hòa tan vật chất trong đường ống

Muối có khả năng hòa tan các thứ trong cống bị tắc, trong đó bao gồm cả dầu mỡ. Nếu bạn thấy cống nhà bạn thoát nước chậm, có dấu hiệu cho thấy sắp bị tắc thì hãy đổ nửa cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Sau khoảng 10 phút thì bạn xả kỹ cống.

Muối sẽ giúp hòa tan vật gây tắc nghẽn giúp chúng trôi ra nhanh hơn khi thông cống.

Đổ muối vào ống cống thoát nước

Ngăn rễ cây xâm nhập đường ống

Rễ cây thường mọc dài đến nguồn nước gần nhất trong đó bao gồm cả ống thoát nước. Cây cối sợ muối nên bạn có thể đổ muối xuống đường ống thoát nước để ngăn rễ tấn công ống cống.

Tốt nhất là bạn nên đổ muối xuống cống để làm sạch vài lần mỗi năm.

Loại bỏ ruồi cống

Cống rãnh là nơi môi trường sống hoàn hảo của ruồi cống. Việc cho muối vào đường ống thoát nước sẽ ngăn chúng làm tổ trong cống và có thể giúp tiêu diệt loài sinh vật này.

Làm mềm nước cứng

Muối có tác dụng làm mềm nước cứng chứa nhiều khoáng chất dưới dạng ion, như canxi và magiê giúp ngăn chặn hiện tượng cặn bẩn bám trên thành vật dụng.

Chỉ cần cho một ít muối xuống cống và để qua đêm. Muối sẽ làm mềm nước cứng, giúp kéo dài tuổi thọ thiết bị nhà bếp và phòng tắm.

Lưu ý: Muối còn có tính ăn mòn nên người dùng cần thận trọng khi sử dụng. Sau khi đổ muối vào cống nên xả nước thật kỹ.

Khi sử dụng muối làm mềm nước, phải cẩn thận không để ngấm vào nguồn nước, có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Thứ Ba, 04/04/2023 07:52
31 👨 1.638
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa