Công thức món phở gà trộn thơm ngon cực đơn giản

Mùa đông lạnh này thay vì những món phở hay bún nước thì bạn có thể đổi khẩu vị sang những món phở trộn. Trong bài viết này bạn sẽ có công thức cho phở gà trộn với vị ngọt chua dịu nhẹ, đầy đủ chất dinh dưỡng và rất hợp vào thời tiết lạnh này.

Hướng dẫn làm món phở gà trộn

  • Thịt đùi gà/ức gà: 200gr
  • Rau củ: Cà rốt, hành tây, rau xà lách, rau thơm hoặc các loại rau củ khác tùy theo sở thích
  • Phở khô: 50gr hoặc có thể dùng phở bình thường cũng được.
  • Gia vị: Nước tương/xì dầu, tương ớt, giấm, dầu hào, dầu mè, đường kính/đường ăn kiêng, hạt tiêu, mật ong. Gia vị có thể thay đổi theo khẩu vị ăn của bạn.

Bước 1:

Rửa thịt gà thật sạch sau đó thấm khô. Tiếp đến ướp thịt gà với 2 thìa cà phê mật ong, chút muối, hạt tiêu trong vòng 7 phút để ngấm gia vị.

Sơ chế thịt gà

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta sẽ sơ chế các loại rau củ mà bạn chuẩn bị. Các loại rau củ cần rửa sạch sau đó bào sợi hoặc thái mỏng để khi trộn vào phở dễ ăn. Các loại rau củ có thể thay đổi theo khẩu vị ăn của bạn.

Nếu dùng phở khô thì trần qua nước để phở mềm rồi để thật ráo nước.

Bước 3:

Cho phần thịt gà vào chảo rồi áp chảo đều 2 mặt. Nên đậy vung trong khi áp chảo để giúp thịt mềm hơn mà không cần phải dùng tới dầu ăn.

Áp chảo thịt gà

Bước 4:

Tiếp tục cho vào bát 1 thìa canh nước tương/xì dầu, 1 thìa canh giấm, 1 thìa canh tương ớt, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh dầu mè, 1 thìa hạt mè rang, 1 thìa đường kính/1 gói đường ăn kiêng và 3 thìa canh nước lọc.

Khuấy đều rồi đun nước trộn trên bếp tới khi có bọt khí ở thành chảo là được.

Bước 5:

Cho phở ra bát rồi xếp thịt gà cùng rau đã chuẩn bị lên mặt. Cuối cùng rưới nước sốt rồi trộn đều để thưởng thức là được. Bạn có thể thêm chút lạc rang để tăng hương vị cho món ăn.

Phở gà trộn

Chủ Nhật, 03/12/2023 11:18
41 👨 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?