Ứng dụng miễn phí giúp bạn quản lý pin Macbook hiệu quả hơn

Macbook có sẵn một vài tính năng để đảm bảo tuổi thọ pin. Máy sẽ tự động tắt máy khi quá nóng vì nhiệt độ cao làm giảm tuổi thọ và hiệu suất của pin. Ngoài ra, MacBook cũng sẽ sạc chậm hơn khi pin đạt 80% nếu nó cho rằng bạn không cần sạc đầy. Mặc dù các tính năng này đủ tốt cho hầu hết mọi người, nhưng vẫn có một số ứng dụng quản lý pin cho phép bạn kiểm soát tốt hơn sức khỏe pin của MacBook.

Battery Toolkit là ứng dụng miễn phí tốt nhất mà tôi tìm thấy để quản lý pin MacBook. Nó cho phép bạn giữ pin MacBook ở mức sạc giữa hai giá trị đặt trước, giúp ngăn chặn việc sạc pin đầy quá mức.

Đồng thời ngừng sạc MacBook ngay cả khi được cắm vào nguồn. Buộc MacBook sạc đến 100% (tính năng này thường phải trả phí trên các ứng dụng khác).

Các tính năng quản lý pin này đặc biệt hữu ích cho những người thường xuyên vừa dùng MacBook vừa cắm sạc. Nhiều người dùng MacBook ở chế độ đóng nắp, kết nối với màn hình rời, bàn phím và chuột rời. Trong trường hợp này, việc cắm và rút phích điện nhiều lần để tránh sạc pin quá mức khá bất tiện. Ứng dụng Battery Toolkit sẽ giúp bạn tự động quản lý việc này.

Cách cài Battery Toolkit trên MacBook

Tải xuống Battery Toolkit từ trang GitHub theo link ở dưới đây

https://github.com/mhaeuser/Battery-Toolkit/releases/

Macbook có thể ngăn bạn cài đặt ứng dụng vì nó không phải từ nhà phát triển nổi tiếng, nhưng bạn yên tâm vì nó an toàn.

pin macbook

  • Bước 1: Giờ bạn hãy vào System Settings (Cài đặt hệ thống) > Privacy & Security (Bảo mật và quyền riêng tư) và nhấp vào Open Anyway (Mở) để cài đặt ứng dụng.
  • Bước 2: Thiết lập ứng dụng để quản lý pin tối ưu
  • Bước 3: Sau khi khởi chạy ứng dụng, hãy thiết lập theo ý thích của bạn. Nhấp vào biểu tượng Battery Toolkit trên thanh menu phía trên và chọn Settings (Cài đặt).
  • Bước 4: Chuyển đến tab Power (Nguồn) và đặt giá trị phần trăm tối thiểu và tối đa. Bằng cách này, MacBook sẽ bắt đầu sạc khi chạm đến giá trị tối thiểu và dừng sạc khi đạt đến giá trị tối đa.
  • Bước 5: Ví dụ, bạn có thể đặt pin MacBook duy trì ở mức giữa 30% và 80%, nhưng nếu muốn bạn có thể chọn các giá trị phù hợp nhất với cách sử dụng của mình. Nhấp vào OK (Xác nhận) khi hoàn tất.

Lưu ý: Ứng dụng không cho phép đặt mức pin tối thiểu dưới 20% và giới hạn tối đa cho mức sạc tối đa là 50%. Điều này nhằm tránh làm hỏng pin.

Cách sử dụng Battery Toolkit trên Macbook

pin macbook

Sau khi thiết lập ban đầu, Battery Toolkit sẽ chạy nền và hoạt động theo những gì bạn đã yêu cầu. Bạn có thể giữ MacBook cắm sạc mọi lúc và ứng dụng sẽ đảm bảo pin luôn nằm trong ngưỡng đặt trước.

Biểu tượng Battery Toolkit trên thanh menu sẽ cho phép bạn:Tạm thời ngừng sạc MacBook khi đang cắm sạc bằng cách bật Disable Power Adapter (Vô hiệu hóa Bộ đổi nguồn).

Charging to full (Sạc đầy): Buộc MacBook sạc đến 100%, sử dụng khi bạn biết mình sẽ không ở gần ổ cắm trong thời gian dài.

Charging to maximum (Sạc đến mức tối đa): Sạc pin đến giới hạn trên mà bạn đã đặt trong ứng dụng.

Bạn cũng có thể tạm thời vô hiệu hóa tất cả cài đặt của Battery Toolkit bằng cách nhấp vào biểu tượng trên thanh menu và chọn Quit Battery Toolkit (Thoát Battery Toolkit).

Chủ Nhật, 19/05/2024 17:47
31 👨 72
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống