6 tính năng hỗ trợ AI trên LinkedIn có thể bạn chưa biết

Một số nền tảng mạng xã hội sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) để cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn và LinkedIn cũng không khác biệt về mặt này. Bạn có thể sử dụng các tính năng AI để làm cho hồ sơ của mình hấp dẫn hơn đối với các nhà tuyển dụng tiềm năng và tìm những người bạn có thể biết ngoài đời hoặc trong ngành của bạn.

Biết những gì LinkedIn cung cấp về mặt AI sẽ giúp bạn khai thác được nhiều hơn từ nền tảng và bạn đã đến đúng nơi nếu muốn tìm hiểu về khía cạnh này. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn một số tính năng hỗ trợ AI tốt nhất của LinkedIn mà bạn nên biết.

1. Cung cấp đề xuất công việc cho người dùng

Phần công việc được đề xuất trên LinkedIn
Phần công việc được đề xuất trên LinkedIn

Bạn đã bao giờ tìm kiếm một công việc mới trên LinkedIn và nhận thấy một danh sách các công việc được đề xuất chưa? Những thứ đó đã được AI tổng hợp cho bạn. Đề xuất công việc là một trong những tính năng LinkedIn được hỗ trợ bởi AI dễ tiếp cận nhất và chúng có thể hữu ích trong việc xác định các cơ hội mới thú vị phù hợp với bộ kỹ năng của bạn.

Tính năng công việc được đề xuất có thể hiển thị các cơ hội tuyển dụng dành riêng cho vai trò hiện tại của bạn, nhưng bạn cũng có thể thấy các cơ hội ngoài phạm vi một chút. Vì vậy, ngoài việc duy trì lĩnh vực chuyên môn của mình, đây còn là một tính năng tuyệt vời nếu bạn đang muốn thực hiện một sự thay đổi nghề nghiệp thành công.

Chỉ cần nhấp vào tab Jobs trên LinkedIn và trong phần Recommended for you, hãy chọn Show all.

2. Tin nhắn hỗ trợ AI

Tính năng nhắn tin AI của LinkedIn 
Tính năng nhắn tin AI của LinkedIn

Mặc dù LinkedIn là một công cụ tuyệt vời dành cho người tìm việc nhưng nó cũng là một mạng lưới quan trọng đối với các nhà tuyển dụng. AI được sử dụng trong quá trình tuyển dụng theo nhiều cách và với LinkedIn, bạn có thể sử dụng các tin nhắn được AI hỗ trợ để giúp tiếp cận những ứng viên tiềm năng.

Với tính năng tin nhắn do AI tạo, bạn có thể tạo email tiếp cận cơ hội việc làm dễ dàng hơn nhiều. LinkedIn sẽ giúp bạn phác thảo các kỹ năng cần thiết cho vai trò, cùng với việc giúp bạn giải thích mô tả công việc một cách hấp dẫn dễ dàng hơn. Trên hết, bạn có thể sử dụng công cụ nhắn tin được hỗ trợ bởi AI để nói về công ty và lý do tại sao đây là nơi làm việc tuyệt vời.

Tại thời điểm viết bài vào tháng 11 năm 2023, tin nhắn có sự hỗ trợ của AI chỉ dành cho một số ít nhà tuyển dụng. Hơn nữa, bạn cần cài đặt hồ sơ của mình sang tiếng Anh để có cơ hội sử dụng phiên bản đầu tiên của tính năng này. Tuy nhiên, LinkedIn sẽ mở rộng tính khả dụng của công cụ này trong thời gian thích hợp.

3. Tính năng “People You May Know”

Tính năng People You May Know trong LinkedIn
Tính năng People You May Know trong LinkedIn

Một tính năng khác mà bạn có thể đã thấy trên LinkedIn là phần “People You May Know” ở phía bên phải hồ sơ của bạn. Tại đây, bạn thường thấy danh sách những người mà bạn có thể biết từ các mối quan hệ của mình, chẳng hạn như đồng nghiệp ở công ty hiện tại hoặc trước đây cũng như những người khác trong ngành của bạn.

Khi đã tìm thấy những người này, bạn có thể truy cập trực tiếp vào hồ sơ của họ hoặc gửi cho họ yêu cầu kết nối. Tab People You May Know là một trong nhiều công cụ hữu ích để kết nối mạng.

4. Tính năng Likelihood of Interest

Likelihood of Interest của LinkedIn 
Likelihood of Interest của LinkedIn

Một ví dụ khác về AI trong tuyển dụng với LinkedIn là tính năng “Likelihood of Interest”, ra mắt vào năm 2023. Khi nhà tuyển dụng tiếp cận với mọi người, khả năng cao là nhiều người dùng sẽ không quan tâm đến việc khám phá một cơ hội mới. Kết quả là, điều này có thể dẫn đến lãng phí rất nhiều thời gian và bỏ lỡ những ứng viên tài năng muốn gia nhập công ty của họ.

LinkedIn sử dụng một số thông số để xác định xem ứng viên có quan tâm đến cơ hội việc làm tiềm năng hay không. Chúng bao gồm liệu ứng viên có quan tâm đến nhà tuyển dụng hay không và liệu họ có đang tìm kiếm cơ hội làm việc mới hay không.

Nếu một nhân viên tiềm năng có thể quan tâm đến một vai trò nào đó, người quản lý tuyển dụng sẽ thấy một thông báo màu xanh lá cây có tiêu đề High likelihood of interest. Đối với những người muốn tìm hiểu thêm, thay vào đó, bạn sẽ thấy Moderate likelihood of interest.

5. Xây dựng hồ sơ

Các tính năng nâng cao của hồ sơ LinkedIn 
Các tính năng nâng cao của hồ sơ LinkedIn

Vào năm 2023, LinkedIn đã ra mắt tính năng tối ưu hóa hồ sơ ở chế độ beta có tên Enhance your profile. Bạn có thể sử dụng công cụ này để điều chỉnh dòng tiêu đề của mình, cùng với việc điều chỉnh phần About. Kể từ tháng 10 năm 2023, tính năng này chỉ khả dụng cho những người đăng ký LinkedIn Premium.

Tuy nhiên, tin vui là bạn không cần đăng ký Premium để tạo một hồ sơ tuyệt vời. Bạn có thể tối ưu hóa hồ sơ LinkedIn của mình để có được nhiều khách hàng hơn với tư cách là người làm việc tự do (freelancer) và những mẹo này cũng áp dụng cho những người đang tìm kiếm một công việc toàn thời gian.

6. Tạo mô tả công việc

Ngoài việc sử dụng AI để soạn thảo tin nhắn, nhà tuyển dụng trên LinkedIn còn có khả năng tạo mô tả công việc bằng công nghệ này. Kể từ tháng 10 năm 2023, tính năng này chỉ khả dụng bằng tiếng Anh và cho một số ít tài khoản LinkedIn - nhưng nhiều người dùng có thể sẽ có quyền truy cập vào tính năng này trong tương lai.

Với tính năng mô tả công việc được hỗ trợ bởi AI, bạn có thể đặt vị trí phần mở đầu của mình. Trên hết, bạn cũng có tùy chọn nói về loại công việc và tên công ty - cùng với nhiều tính năng khác.

Nếu đang tìm kiếm một công việc mới, bạn nên chú ý đến một số dấu hiệu quan trọng trong mô tả công việc (cho dù chúng có phải do AI tạo ra hay không). Bằng cách đó, bạn sẽ dễ dàng chọn được vai trò phù hợp hơn với mình.

Thứ Tư, 15/11/2023 08:01
52 👨 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo