Cách thay đổi tên điểm phát sóng WiFi trên iPhone và Android

Để làm cho điểm phát sóng di động trở nên nổi bật và dễ tìm kiếm hơn, bạn có thể đặt cho nó một cái tên riêng biệt và độc đáo. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sửa đổi tên điểm phát sóng Wi-Fi trên cả iPhone và điện thoại Android của bạn chỉ với một vài thao tác đơn giản.

(Lưu ý: Bạn có thể chọn bất kỳ tên nào mình muốn đặt cho điểm phát sóng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bất kỳ thiết bị nào đã từng kết nối và lưu mật khẩu đều sẽ phải nhập lại mật khẩu sau khi điểm phát sóng đổi tên. Đó là bởi những thiết bị này coi điểm phát sóng đã đổi tên của bạn là một mạng không dây mới).

Sửa đổi tên điểm phát sóng trên iPhone

Để thay đổi tên điểm phát sóng WiFi trên iPhone, trước tiên bạn sẽ phải đổi tên của thiết bị. Điều này là do Apple không cho phép bạn sử dụng tên riêng cho điểm phát sóng di động. Hệ thống sẽ sử dụng tên điện thoại làm tên điểm phát sóng.

Để thực hiện thay đổi này, trước tiên, hãy khởi chạy ứng dụng Settings (Cài đặt) trên iPhone của bạn. Trong menu Cài đặt hiện ra, bấm chọn General (Chung) > About (Giới thiệu).

Bấm chọn General (Chung) > About (Giới thiệu)

Trong mục “Giới thiệu”, hãy chọn “Name” (Tên).

 Chọn “Name” (Tên)

Trên trang "Tên", hãy nhấn vào tên hiện tại của thiết bị và xóa nó đi. Sau đó, nhập tên mới mà bạn muốn sử dụng.

Nhập tên mới

Khi bạn hoàn tất, ở góc trên cùng bên trái, hãy nhấn vào “About” (Giới thiệu) để quay lại màn hình trước đó.

Xong! Bạn đã thay đổi thành công tên iPhone của mình. Cái tên này cũng sẽ được sử dụng làm tên điểm phát sóng di động khi bạn kích hoạt.

Đổi tên SSID điểm phát sóng trên điện thoại Android

Không giống như iPhone, bạn có thể chỉ định một tên riêng cho điểm phát sóng trên điện thoại Android của mình. Cần lưu ý rằng do tính đa dạng của các bản tùy biến Android, sẽ có đôi chút khác biệt về tiêu đề các mục cài đặt tùy theo từng bản tùy biến. Tuy nhiên, thao tác thiết lập về cơ bản vẫn sẽ tương tự nhau.

Trên điện thoại Android, trước tiên bạn khởi chạy ứng dụng Settings (Cài đặt) và đi tới mục Wi-Fi & Network (Wi-Fi & Mạng) > Hotspot & Tethering (Điểm phát sóng & Chia sẻ kết nối) > Điểm phát sóng Wi-Fi (Wi-Fi Hotspot).

Nhấn vào “Hotspot Name” (Tên điểm phát sóng).

Nhấn vào “Hotspot Name”

Trong lời nhắc "Tên điểm phát sóng" hiện ra, hãy xóa tên hiện có và nhập tên mới mà bạn muốn sử dụng. Sau đó, nhấn vào “OK”.

Quay lại trang “Wi-Fi Hotspot”, bên dưới “Hotspot Name”, bạn sẽ thấy tên mới mà mình vừa đặt.

Tên mới

Nếu sử dụng điện thoại Samsung Galaxy, bạn có thể đổi tên điểm phát sóng của mình bằng cách đi tới Cài đặt> Kết nối> Điểm truy cập di động và chia sẻ kết nối> Điểm truy cập di động> Định cấu hình, nhấn vào “Tên mạng”, nhập tên mới và chọn “Lưu”.

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 25/10/2022 00:34
2,65 👨 4.431
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản