Sửa lỗi tính năng Split Screen không hoạt động trên Windows

Split Screen tiện lợi cho việc chạy đa nhiệm trên máy tính Windows. Bạn sử dụng tính năng này để so sánh và sao chép dữ liệu giữa hai hoặc nhiều chương trình hoặc cửa sổ cùng một lúc. Nhưng nếu tính năng này ngừng hoạt động thì sao? Bài viết sau đây sẽ thảo luận về cách khắc phục sự cố Split Screen trên Windows.

1. Thử một số bản sửa lỗi chung

Trước khi chuyển sang các bản sửa lỗi phức tạp hơn, bạn nên thử một số cách cơ bản thường có thể khắc phục những lỗi Windows như sau.

  1. Bước đầu tiên để giải quyết mọi sự cố máy tính là khởi động lại PC . Điều này thường giải quyết các lỗi nhỏ có thể gây ra những sự cố phổ biến.
  2. Ngoài ra còn có một số giải pháp chung mà bạn có thể thử để khắc phục các lỗi dành riêng cho Windows. Chúng bao gồm System File CheckerDeployment Image Servicing and Management. Chạy các tiện ích này sẽ xóa những file hệ thống bị hỏng hoặc bị thiếu và thay thế chúng bằng các file mới.
  3. Bạn cũng có thể thực hiện khởi động sạch để giải quyết sự cố Split Screen. Phương pháp này khởi động Windows với một bộ driver và chương trình tối thiểu. Nếu cách này có tác dụng, điều đó có nghĩa là driver hoặc chương trình bạn đã cài đặt gần đây đang gây ra sự cố; gỡ cài đặt thủ phạm và thử lại.
  4. Nếu Split Screen vẫn không hoạt động, hãy cập nhật driver đồ họa của bạn. Driver lỗi thời thường gây ra xung đột và dẫn đến các sự cố như Split Screen không hoạt động. Để làm điều đó, hãy xem cách cập nhật driver đồ họa của bạn trên Windows.

2. Đảm bảo "Snap Windows" được bật

Có thể bạn đã vô tình tắt tính năng Split Screen trong cài đặt hệ thống của mình. Nếu vậy, hãy điều chỉnh cài đặt Windows và bật service. Đây là cách thực hiện:

1. Nhấp chuột phải vào Start và chọn Settings.

2. Trong cửa sổ Settings, chọn System > Multi - tasking.

3. Trên trang tiếp theo, bật Snap windows.

Bật Snap windows trong Multi - tasking
Bật Snap windows trong Multi - tasking

4, Bây giờ, hãy nhấp vào phím mũi tên xuống và đảm bảo rằng tất cả các hộp kiểm đều được chọn.

Sau khi thực hiện những thay đổi này, hãy đóng cửa sổ Settings và kiểm tra xem nó có giải quyết được sự cố không.

3. Kiểm tra cài đặt hiển thị

Nếu cập nhật driver không có tác dụng, hãy xem lại cài đặt hiển thị của bạn. Đôi khi, sự cố Split Screen xảy ra khi độ phân giải màn hình không được thiết lập chính xác. Trong tình huống này, hãy điều chỉnh độ phân giải của Windows và kiểm tra xem nó có giải quyết được sự cố không.

Để bắt đầu, hãy mở Windows Settings và điều hướng đến System > Display. Trong ngăn bên phải, cuộn xuống phần Scale & layout.

Độ phân giải màn hình trong Settings
Độ phân giải màn hình trong Settings

Bây giờ, hãy nhấp vào menu drop-down Display resolution và điều chỉnh độ phân giải để phù hợp với màn hình được kết nối của bạn. Khi bạn đã hoàn thành việc đó, hãy thử sử dụng lại Split Screen.

4. Khởi động lại Windows Explorer

Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy chuyển đến Task Manager và khởi động lại Windows Explorer. Đây là một tiến trình quan trọng trong Windows xử lý các thành phần trực quan của hệ thống.

Sau khi khởi động lại Windows Explorer, hãy thử Split Screen một lần nữa và xem bây giờ nó có hoạt động không.

5. Gỡ cài đặt phần mềm của bên thứ ba

Nếu bạn có bất kỳ phần mềm hoặc ứng dụng bên thứ ba nào quản lý Windows hoặc bố cục màn hình, hãy tạm thời gỡ cài đặt chúng. Đôi khi các chương trình này can thiệp vào chức năng Split Screen của Windows và gây ra sự cố.

Để xóa các ứng dụng đó khỏi thiết bị của bạn, hãy sử dụng những hướng dẫn sau:

  1. Nhấn Win + S trên bàn phím để mở Windows Search.
  2. Nhập Control Panel vào thanh tìm kiếm và nhấn Enter.
  3. Trong cửa sổ Control Panel, đặt tùy chọn View by thành Category.
  4. Bây giờ, nhấp vào Programs > Programs and Features > Uninstall a program.
  5. Xác định vị trí và nhấp chuột phải vào ứng dụng can thiệp vào Split Screen.
  6. Chọn Uninstall từ menu ngữ cảnh và làm theo hướng dẫn để hoàn tất quy trình.

Khi bạn đã hoàn tất, hãy thử sử dụng tính năng Split Screen để kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa.

6. Sử dụng các phím tắt tích hợp để Split Screen

Windows có các phím tắt tích hợp để khởi chạy Split Screen một cách nhanh chóng. Phương pháp này hữu ích nếu sự cố xảy ra do một lỗi nhỏ hoặc trục trặc.

Để sử dụng Split Screen, hãy nhấn Win + Mũi tên trái trên bàn phím của bạn. Điều này làm cho một cửa sổ chiếm phần lớn phía bên trái màn hình. Điều tương tự cũng áp dụng cho Win + Mũi tên phải, làm cho một cửa sổ chiếm phần lớn phía bên phải màn hình.

Tương tự, nhấn Win + Mũi tên lên hoặc Mũi tên xuống để đưa các cửa sổ tới những góc phần tư màn hình, cho phép bạn mở 4 cửa sổ đồng thời.

Thứ Tư, 12/07/2023 08:18
4,52 👨 334
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính