Cách khắc phục lỗi Microsoft .NET Framework

Bạn có thể thấy một phiên bản lỗi Microsoft .NET Framework khi chạy một ứng dụng được hỗ trợ. Cùng tìm các bản sửa lỗi để khắc phục mọi loại lỗi .NET Framework trong hướng dẫn sau đây!

1. Chạy Microsoft .NET Framework Repair

Công cụ Microsoft .NET Framework Repair là một tiện ích hệ thống giúp nhanh chóng giải quyết tận gốc vấn đề .NET mà bạn đang gặp phải. Tải xuống từ trang web Microsoft Support, sau đó chạy nó.

Tiện ích sẽ xác minh các vấn đề hiện tại trên máy tính và đề cập đến những thay đổi được đề xuất. Chỉ cần tiếp tục nhấp vào Next > Finish để hoàn tất việc khắc phục sự cố.

Chạy công cụ Microsoft .NET Framework Repair với các thay đổi được đề xuất.
Chạy công cụ Microsoft .NET Framework Repair với các thay đổi được đề xuất.

2. Bật hoặc tắt các tính năng Windows trong Control Panel

Nếu bạn đang xử lý các file bị hỏng hoặc lỗi trong .NET Framework, việc khắc phục sự cố sẽ dễ dàng hơn bằng cách tắt các tính năng của Windows trong Control Panel, sau đó bật lại.

Mở Control Panel, sau đó đi tới Programs -> Programs and Features -> Turn Windows Features On or Off. Sau khi cửa sổ pop-up mới mở ra, hãy bỏ chọn các hộp tương ứng với service .NET, sau đó nhấp vào OK.

Bỏ chọn các tùy chọn .NET trong Turn Windows Features On or Off
Bỏ chọn các tùy chọn .NET trong Turn Windows Features On or Off

Sẽ mất vài giây để áp dụng các thay đổi và tắt .NET Framework trên thiết bị. Bạn có thể kích hoạt lại nó sau khi khởi động lại PC.

3. Sử dụng Program Compatibility Troubleshooter

Một trong những cách tốt nhất để đảm bảo các ứng dụng Windows chạy như dự định là mở Program Compatibility Troubleshooter. Nó có thể được truy cập từ menu tìm kiếm hoặc Settings -> System -> Troubleshoot -> Other Troubleshooters.

Sau khi khởi động tiện ích, hãy nhấp vào hộp kiểm bên cạnh Apply repairs automatically. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để xác định ứng dụng đang gặp sự cố và giải quyết sự cố của ứng dụng đó.

Chạy Program Compatibility Troubleshooter và tự động áp dụng sửa chữa.
Chạy Program Compatibility Troubleshooter và tự động áp dụng sửa chữa.

4. Đặt các biến môi trường Temp/Tmp thành mặc định

Nếu các biến môi trường Windows không được đặt đúng đường dẫn mặc định, điều đó có thể gây ra nhiều lỗi hệ thống khác nhau, bao gồm cả sự cố .NET Framework.

Đi tới This PC trên máy tính, nhấp chuột phải vào nó để chọn Properties, sau đó nhấp vào Advanced system settings. Chuyển đến tab Advanced trong cửa sổ pop-up và chọn Environment Variables. Đối với các biến người dùng TempTmp, hãy đảm bảo rằng giá trị Variable value trỏ đến “%USERPROFILE%\AppData\Local\Variable Name”.

Sửa biến môi trường cho Temp thành đường dẫn mặc định của nó.
Sửa biến môi trường cho Temp thành đường dẫn mặc định của nó.

5. Gỡ cài đặt Visual Studio

Các ứng dụng .NET có nhiều ngôn ngữ lập trình cốt lõi, chẳng hạn như HTML, ASP.net, CSS, JavaScript, v.v... Tất cả các ngôn ngữ này đều thuộc về Visual Studio. Nếu bạn có thể làm mà không cần chính chương trình đó, tốt hơn hết là nên gỡ cài đặt nó. Tuy nhiên, nếu sử dụng ứng dụng, hãy đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật nó.

6. Chạy quét System File Checker

Để xử lý lỗi .NET Framework, hãy chạy quét System File Checker (SFC) đơn giản. Chắc chắn, điều này sẽ đi sâu vào các framework và thư viện của hệ điều hành Windows 11/10 và khắc phục mọi sự cố đối với .NET framework.

Với tất cả các cách khắc phục sự cố Microsoft .NET Framework đã được xác định, hãy tìm hiểu cách cài đặt phiên bản mới nhất của phần mềm này trên thiết bị Windows.

Thứ Ba, 21/05/2024 17:14
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính