Cách nghe các bài viết trong Safari trên iPhone/iPad

Nếu bạn thường gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời gian để đọc các bài viết trên web thì tính năng “Listen to Page” của Safari trong iOS 17 có thể là cứu cánh cho bạn. Giờ đây, bạn có thể nghe các bài viết khi đang di chuyển và đây là cách sử dụng tính năng này.

Cách sử dụng tính năng Listen to Page của Safari trên iPhone hoặc iPad

Để tính năng Listen to Page hoạt động, bạn cần trang web - có nội dung bạn muốn đọc - tương thích với Reader View trong Safari. Một cách dễ dàng để biết liệu một trang web có hỗ trợ Reader View hay không bằng cách tìm biểu tượng tài liệu ở phía bên trái của thanh địa chỉ xuất hiện trong giây lát khi bạn load một trang.

Nếu có sẵn, bạn có thể tiến hành các bước bên dưới để sử dụng tính năng Listen to Page của Safari:

1. Khởi chạy Safari và mở bài viết bạn muốn Siri đọc cho bạn.

2. Nhấn vào biểu tượng Aa trên thanh địa chỉ và chọn tùy chọn Listen to Page từ menu pop-up.

Truy cập tùy chọn Listen to Page từ thanh địa chỉ Safari
Truy cập tùy chọn Listen to Page từ thanh địa chỉ Safari

3. Siri bây giờ sẽ bắt đầu đọc bài viết và biểu tượng loa cho biết điều tương tự sẽ xuất hiện trên thanh địa chỉ.

4. Nhấn vào biểu tượng loa và chọn Listening Controls từ menu pop-up để hiển thị các tùy chọn điều khiển.

Tùy chọn Listening Controls trong thanh địa chỉ Safari
Tùy chọn Listening Controls trong thanh địa chỉ Safari

5. Từ cửa sổ pop-up này, bạn có thể tạm dừng/tiếp tục phát, chuyển sang câu tiếp theo, quay lại câu trước, thay đổi tốc độ nói của Siri và kết thúc phiên nghe.

iOS cũng đặt các tính năng điều khiển phát trên màn hình khóa để truy cập nhanh chóng và dễ dàng. Và nếu bạn không thích giọng đọc nội dung, bạn có thể thay đổi giọng nói của Siri trên iPhone.

Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu Siri đọc một bài viết cho bạn sau khi bạn mở một trang web được hỗ trợ bằng cách nói: "Hey Siri, Read this!" hoặc "Hey Siri, I want to listen to this page". Khi Siri bắt đầu đọc, bạn có thể truy cập và sử dụng các tính năng điều khiển nghe như bài viết đã đề cập ở trên.

Khả năng đọc trang web là một bổ sung tiện lợi cho Safari. Tính năng này hoạt động khá tốt và Siri xử lý việc đọc nội dung theo cách dễ hiểu. Thật lý tưởng khi bạn muốn xem một số nội dung web rảnh tay; bạn có thể tận dụng tính năng này trong khi lái xe.

Thứ Hai, 13/11/2023 15:18
59 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trình duyệt & Add-on