Phải làm gì khi Apple Watch rơi vào nước?

Một lợi ích khi sở hữu Apple Watch là khả năng chống nước mạnh mẽ. Tuy nhiên, giống như bất kỳ thiết bị điện tử nào, việc tiếp xúc lâu với nước có thể gây ra sự cố cho Apple Watch. Cho dù đó là nước bắn vào hay thiết bị rơi hẳn vào trong nước, hành động nhanh chóng khi đồng hồ của bạn tiếp xúc với nước có thể ngăn ngừa hư hỏng thêm.

Như đã nói, đây là những gì bạn nên làm nếu Apple Watch bị rơi xuống nước.

1. Dùng Water Lock để đẩy nước ra

Water Lock là một tính năng của Apple Watch giúp khóa màn hình cảm ứng của thiết bị và ngăn nước vô tình chạm vào màn hình. Điều này nghĩa là bạn không thể chạm vào đồng hồ hoặc khởi chạy ứng dụng khi Water Lock được bật. Khi bạn tắt Water Lock, thiết bị của bạn sẽ đẩy hết nước đã thấm vào đồng hồ ra ngoài.

Thông thường, Water Lock sẽ tự động kích hoạt. Tuy nhiên, nếu không, đây là cách kích hoạt nó theo cách thủ công:

  1. Vuốt lên từ cuối mặt đồng hồ để truy cập Control Center.
  2. Cuộn xuống phía dưới để tìm biểu tượng giọt nước.
  3. Nhấn vào biểu tượng để kích hoạt Water Lock. Khi được bật, biểu tượng giọt nước sẽ xuất hiện ở đầu màn hình.
Water Lock trong Apple Watch
Water Lock trong Apple Watch

Dưới đây là cách tắt chế độ Water Lock:

  1. Xoay Digital Crown và đợi biểu tượng giọt nước bật lên.
  2. Nhấn và giữ cho đến khi bạn cảm thấy rung và nghe thấy tiếng bíp.
  3. Đồng hồ của bạn sẽ hiển thị thông báo Unlocked và xả nước ra khỏi cổng loa.
Đẩy nước ra khỏi Apple Watch
Đẩy nước ra khỏi Apple Watch

2. Tắt đồng hồ và lau khô

Sau khi sử dụng Water Lock, bạn cần tắt Apple Watch và lau sạch bên ngoài. Điều này rất quan trọng vì việc bật đồng hồ sẽ khiến nó không thể khô hiệu quả, điều này cũng có thể làm tăng nguy cơ hư hỏng do nước. Để tắt Apple Watch, nhấn và giữ nút bên cho đến khi bạn thấy biểu tượng Nguồn ở góc trên bên phải. Sau đó, nhấn vào nó và kéo thanh trượt Power Off sang phải.

Sau khi tắt nguồn Apple Watch, hãy lấy vải mềm, không có xơ hoặc vải sợi nhỏ và lau nhẹ đồng hồ. Đảm bảo vải sạch và không có thứ gì có thể làm trầy xước bề mặt. Ngoài ra, tránh chà xát miếng vải quá mạnh lên màn hình hoặc thân đồng hồ vì điều này có thể đẩy nước vào thiết bị hoặc làm trầy xước bề mặt.

Sau đó, tháo và làm sạch dây đeo Apple Watch của bạn vì dây đeo này có thể tích nước. Ngoài ra, hãy kiểm tra cẩn thận xem có giọt nước hay cặn bám trên màn hình, cổng loa, nút bấm, kẽ hở rồi lau sạch trước khi chúng chảy vào đồng hồ. Khi bạn hoàn tất, hãy để thiết bị khô tự nhiên và tránh sử dụng các nguồn nhiệt như máy sấy tóc, vì nhiệt độ quá cao có thể làm hỏng các bộ phận bên trong.

3. Bật đồng hồ và kiểm tra xem có bất kỳ hư hỏng nào không

Apple Watch trên bàn máy tính

Khi bạn chắc chắn rằng đồng hồ của mình đã khô ráo, hãy bật đồng hồ lên và kiểm tra các chức năng cốt lõi của đồng hồ. Điều này bao gồm khả năng phản hồi của màn hình cảm ứng, xoay Digital Crown và đầu ra âm thanh. Bạn cũng nên kiểm tra xem cảm biến nhịp tim có hoạt động bình thường không.

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ vấn đề về chức năng hoặc hành vi bất thường nào, đây có thể là dấu hiệu của hư hỏng phần cứng. Trong những trường hợp như vậy, hãy đến Apple Store gần bạn hoặc trung tâm dịch vụ được Apple ủy quyền để được sửa chữa trực tiếp.

Thứ Sáu, 25/08/2023 08:08
51 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh