Thông tin chi tiết về iPhone 15 Plus

iPhone 15 Plus của Apple thừa hưởng mọi ưu điểm của iPhone 15 và nâng nó lên một tầm cao mới với màn hình lớn hơn và thời lượng pin dài hơn. Phiên bản thứ hai này của mẫu Plus có thiết kế sửa đổi, màn hình sáng hơn và một bước tiến về hiệu suất so với phiên bản tiền nhiệm, trong khi vẫn giữ nguyên giá khởi điểm. iPhone 15 Plus là một lựa chọn thay thế tốt cho iPhone 15 Pro Max.

Thời điểm ra mắt iPhone 15 Plus

iPhone 15 Plus chính thức ra mắt vào 0h ngày 13/09/2023 tại sự kiện Wonderlust được tổ chức bởi Apple cùng iPhone 15, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max, Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2.

Thông số kỹ thuật

  • Hệ điều hành: Apple iOS 17
  • CPU: Apple A16 Bionic
  • Kích thước: 160.9 x 77.8 x 7.8 mm
  • Kích thước màn hình: 6,7 inch
  • Độ phân giải màn hình: 2796 x 1290 pixel
  • Độ phân giải camera (2 cam sau; 1 cam trước) 48MP/12MP/12MP
  • Tuổi thọ pin: 19 giờ 10 phút

Thiết kế của iPhone 15 Plus

Nói chung, iPhone 15 Plus chỉ là một chiếc iPhone 15 lớn hơn. Nó có cùng tính năng và thông số kỹ thuật, ngoại trừ pin, màn hình và kích thước.

Ngoài hình dạng được sửa đổi một chút và việc sử dụng USB-C, gần như tất cả các khía cạnh thiết kế khác ở đây đều tương tự như iPhone 14 Plus. Apple đã làm mềm mối nối giữa khung nhôm và các tấm kính bằng cách bo tròn phần kim loại. Tinh chỉnh nhỏ này giúp cải thiện đáng kể cảm giác cầm điện thoại trên tay. 15 Plus có sẵn các màu đen mờ rất đẹp cũng như xanh nhạt, xanh lá cây, hồng hoặc vàng. Để đạt được độ hoàn thiện này, Apple cho biết họ đã sử dụng một phương pháp mới để truyền màu trực tiếp vào kính. Kích thước và trọng lượng của điện thoại thực tế giống với phiên bản tiền nhiệm.

Tấm chắn gốm của Apple giúp bảo vệ màn hình. iPhone 15 Plus đạt xếp hạng IP68 về khả năng chống bụi và nước. Theo Apple, iPhone 15 Plus có thể ngâm trong nước sâu tới 6 mét trong tối đa 30 phút.

15 Plus không có nút Action mới như các mẫu Pro. Nó giữ nguyên công tắc bật tắt chuông truyền thống nằm ở vị trí cao trên cạnh trái của điện thoại. Ngoài ra còn hai nút âm lượng ở bên trái và nút nguồn/khóa màn hình ở bên phải.

Cổng USB-C của Apple iPhone 15 Plus
Cổng USB-C của Apple iPhone 15 Plus

Apple cuối cùng đã thay thế cổng Lightning cũ bằng USB-C. Trên iPhone 15 Plus, cổng USB 2.0 có khả năng truyền dữ liệu tốc độ 480Mbps (giống như Lightning).

Màn hình

Màn hình OLED 6,7 inch, 2.796 x 1.290 pixel là một trong những lý do chính để chọn iPhone 15 Plus thay vì mẫu 6,1 inch, 2.556 x 1.179 pixel tiêu chuẩn. Nó có tất cả các tính năng tương tự, nhưng sự khác biệt về kích thước 0,6 inch giúp phim, ảnh và trang web có thêm không gian. Màn hình 15 Plus có tỷ lệ tương phản cao và độ sáng thay đổi 1.000 nit (điển hình), 1.600 nit (HDR) và 2.000 nit (tối đa ngoài trời), dễ dàng đọc dưới ánh nắng trực tiếp.

Màn hình Apple iPhone 15 Plus
Màn hình Apple iPhone 15 Plus

Điện thoại loại bỏ phần notch khó coi của 14 Plus và thay vào đó sử dụng Dynamic Island của Apple. Phần này gần đầu màn hình sẽ ẩn camera TrueDepth và Face ID. Apple trang trí khu vực đó bằng nội dung động, cho phép người dùng tương tác với các ứng dụng chọn lọc như Apple Music, đồng hồ, bộ hẹn giờ, v.v... Đây là một bản nâng cấp tuyệt vời cho 15 Plus. Tuy nhiên, 15 Plus chỉ có màn hình 60Hz tĩnh.

Sức mạnh xử lý

iPhone 15 Plus có bộ xử lý A16 Bionic hàng đầu của Apple: Nó được sản xuất theo quy trình 4nm và được chuyển đổi từ mẫu 14 Pro từ năm 2022. Đây vẫn là một con chip có khả năng hoạt động nhờ cấu hình sáu lõi, bao gồm hai lõi hiệu suất ở mức 3,46. GHz và bốn lõi hiệu quả. GPU 5 lõi và Neural Engine 16 lõi xử lý các tác vụ Machne Learning. 15 Plus có 6GB RAM và đi kèm dung lượng lưu trữ 128GB ($ 899), 256GB ($ 999) hoặc 512GB ($ 1,199).

Apple iPhone 15 Plus
Apple iPhone 15 Plus

iPhone 15 Plus có tất cả sức mạnh mà nó cần. Trên Geekbench 6, 15 Plus lần lượt đạt 2.598 và 6.549 trong các bài kiểm tra đơn lõi và đa lõi.

Trong các thử nghiệm đồ họa, 15 Plus chậm hơn một chút so với 15. Trong các thử nghiệm GFXBench Aztec Ruins, T-Rex và Manhattan, 15 Plus đạt trung bình 57 khung hình/giây.

Benchmark của Apple iPhone 15 Plus
Benchmark của Apple iPhone 15 Plus

15 Plus đạt kết quả 2.985 trên 3DMark Wildlife Extreme, 1.535 trên BaseMark Web 3.0 và 1.405.642 trên AnTuTu.

Thử nghiệm một game ngốn nhiều tài nguyên như Genshin Impact chứng tỏ điện thoại được trang bị đầy đủ cho hầu hết người dùng. Ngoài ra, điện thoại xử lý tốt mọi ứng dụng và đa nhiệm mà không bị chậm.

Hiệu suất pin hàng đầu

Thời lượng pin dài là một trong những lý do hàng đầu để mua iPhone 15 Plus. Với thử nghiệm đưa cài đặt độ sáng màn hình lên mức tối đa và truyền phát video HD qua Wi-Fi, pin sử dụng được trong 19 giờ 10 phút.

Mặt sau Apple iPhone 15 Plus 
Mặt sau Apple iPhone 15 Plus

Tất cả các mẫu trong dòng iPhone 15 đều có thể sạc có dây ở công suất lên tới 20W. Apple đã ngừng cung cấp cục sạc trong hộp từ lâu, nhưng vẫn cung cấp cáp USB-C-to-USB-C 39 inch chất lượng cao cho các model mới. Mất 30 phút để sạc 15 Plus từ mức 0% lên 50% miễn là có bộ sạc đủ nhanh. Một lần sạc đầy mất chưa đến 90 phút.

Về sạc không dây, iPhone 15 Plus tương thích với hệ thống MagSafe của Apple cũng như bộ sạc không dây Qi tiêu chuẩn. Sử dụng MagSafe ở mức 15W nhanh hơn so với 7,5W của Qi.

Tất cả kết nối không dây cần thiết

Dòng điện thoại có modem Qualcomm Snapdragon X70. Apple đã bỏ qua thông số Wi-Fi 6E mới trên iPhone 15 Plus và thay vào đó chuyển sang Wi-Fi 6 từ năm ngoái. Điện thoại đạt tốc độ tải xuống Wi-Fi tối đa là 590Mbps khi thử nghiệm trên kết nối 1Gbps. Tốc độ upload lên rất tốt ở mức 251Mbps.

Bluetooth 5.3 được tích hợp để kết nối với các phụ kiện như tai nghe không dây và điện thoại thông minh. Hỗ trợ codec của điện thoại không thay đổi với AAC, Apple Lossless và FLAC có sẵn. 15 Plus cũng hỗ trợ âm thanh không gian của Apple. Apple đã làm rất tốt với loa âm thanh nổi của điện thoại.

Với 15 Plus, bạn có 2 năm truy cập vào Emergency Roadside Assistance. Tính năng này cho phép kết nối với nhà cung cấp AAA gần đó bằng vệ tinh giống như SOS khẩn cấp. Nó hoàn toàn dành cho những trường hợp khẩn cấp xảy ra ở những khu vực không có sóng di động.

Ccamera

iPhone 15 Plus có một camera chính 48MP mà Apple đang sử dụng theo cách riêng để tạo ra những bức ảnh 24MP giàu chi tiết và tươi sáng trong điều kiện ánh sáng yếu. 15 Plus hỗ trợ định dạng HEIF hiệu quả để lưu file ảnh.

Cận cảnh camera của Apple iPhone 15 Plus
Cận cảnh camera của Apple iPhone 15 Plus

Nhờ số điểm ảnh cao của cảm biến chính, camera chính có thể chụp ảnh zoom "quang" 1x và 2x. Ảnh chụp 2x được chụp bằng 12MP trung tâm của cảm biến (chứ không phải toàn bộ số lượng 48MP) và sau đó chạy qua thuật toán của Apple.

Camera còn lại được đưa vào mô-đun camera phía sau là camera siêu rộng 12MP với khẩu độ f/2.4. Camera này chụp ảnh ở tốc độ 0,5 lần, mang lại trường nhìn thực sự rộng cho khung cảnh rộng lớn, không gian chật hẹp trong nhà hoặc khi có rất nhiều người. Camera selfie 12MP mà Apple gọi là TrueDepth, có khẩu độ f/1.9 và xử lý nhiều chế độ ảnh bao gồm cả ánh sáng yếu.

Hầu hết mọi người sẽ hài lòng với những bức ảnh họ chụp được từ camera chính. Nó thực sự hoạt động tốt ở ngoài trời với ánh sáng mạnh. Nhìn chung, 15 Plus thực hiện tốt công việc thu được màu sắc tốt, độ phơi sáng chính xác và cân bằng trắng khá ổn trong khi vẫn giữ được độ sắc nét.

Cả 3 ống kính đều có khả năng quay cảnh 4K60 chất lượng cao và cũng có thể áp dụng chế độ Hành động, chế độ Điện ảnh và Dolby Vision.

Phần mềm

Apple xuất xưởng iPhone 15 Plus với iOS 17. Có rất nhiều tính năng mới được yêu thích, bao gồm Contact Posters, FaceTime Messages, Search Filters trong Messages và chế độ Standby.

Khía cạnh quan trọng nhất của phần mềm là Apple sẽ hỗ trợ nó trong nhiều năm tới. 15 Plus sẽ có ít nhất 5 phiên bản iOS cùng với tất cả các bản cập nhật nhỏ và bảo mật.

iPhone 15 Plus khác gì với iPhone 15, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max?

Dòng iPhone 15 của Apple bao gồm iPhone 15 cơ bản và iPhone 15 Plus lớn hơn, cung cấp các thông số kỹ thuật tương đương với nhau. Ngoài ra còn có iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max cao cấp hơn.

Đầu tiên, Dynamic Island, phần cắt có thể thay đổi hình dạng được giới thiệu trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, hiện là tiêu chuẩn trên toàn bộ dòng iPhone 15. Toàn bộ dòng sản phẩm hiện cũng đã chuyển sang USB-C để sạc. Nhưng ít nhiều, điểm tương đồng kết thúc ở đó, mỗi mẫu iPhone đều nổi bật nhờ thiết kế, camera và các tính năng khác.

Màu sắc khác nhau giữa các dòng sản phẩm cơ bản và Pro. iPhone 15 và 15 Plus có các tùy chọn màu sắc tươi sáng hơn như hồng, vàng, xanh lá cây và xanh lam cùng với màu đen đậm hơn. Tuy nhiên, với việc iPhone 15 Pro và Pro Max hiện có khung bằng titan, những chiếc điện thoại đó có màu tối hơn mà Apple đang dán nhãn titan tự nhiên, titan xanh, titan trắng và titan đen.

Ngoài ra, Apple đã loại bỏ công tắc bật tắt tiếng trên các mẫu Pro để chuyển sang nút Action. Về cơ bản, đó là một nút đa chức năng cho phép lập trình cho nhiều tác vụ khác nhau, như chụp ảnh hoặc khởi chạy đồng hồ hẹn giờ.

Cổng USB-C đó sẽ đến với dòng iPhone 15 theo yêu cầu của Liên minh Châu Âu, cho phép iPhone sử dụng cùng loại cáp sạc cung cấp năng lượng cho điện thoại Android, iPad gần đây và các thiết bị điện tử khác. Mặc dù cả 4 mẫu đều sử dụng tính năng sạc USB-C làm tiêu chuẩn nhưng tốc độ truyền dữ liệu sẽ khác nhau giữa các mẫu cơ sở và mẫu Pro. Chỉ các mẫu Pro mới hỗ trợ USB 3, cung cấp tốc độ 10Gbps nhanh hơn. Nhưng nếu muốn tận dụng tốc độ nhanh hơn đó, bạn sẽ cần mua cáp USB 3 riêng vì Apple chỉ cung cấp cáp USB 2.

Về camera, iPhone 15 và 15 Plus có hai camera ở mặt sau, trong khi iPhone 15 Pro và 15 Pro Max có 3 camera. Bạn nhận được một ống kính rộng 48 megapixel, có khả năng chụp ảnh xa và một ống kính siêu rộng 12 megapixel trong 2 model cơ bản. Các mẫu Pro có ống kính tele 12 megapixel hoàn chỉnh với zoom quang 3x. Người dùng cũng có thể chụp ở nhiều tiêu cự với các mẫu Pro: 24mm, 28mm và 35mm.

Ngoài ra, iPhone 15 Pro Max còn có tính năng camera độc quyền thông qua việc nâng cấp lên ống kính tele mới với khả năng zoom quang 5x, ống kính lớn nhất từng có trên iPhone. Cả hai điện thoại iPhone 15 Pro đều có thể quay video không gian, về cơ bản là video 3D có thể xem trên headset Vision Pro của Apple.

Và giống như dòng iPhone 14, dòng iPhone 15 bao gồm các bộ vi xử lý khác nhau tùy theo model. iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ chạy trên chip A16 Bionic, chip này ra mắt vào năm ngoái trên iPhone 14 Pro. Trong khi đó, điện thoại iPhone 15 Pro và 15 Pro Max sẽ xuất xưởng với chip A17 Pro mới, mà Apple cho biết sẽ giúp iPhone cao cấp phù hợp hơn với đồ họa và chơi game.

Chủ Nhật, 19/05/2024 08:39
51 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo