Hướng dẫn tắt tự động kết bạn Zalo qua danh bạ

Có rất nhiều cách để kết bạn trên Zalo, trong đó có tự động kết bạn Zalo qua danh bạ khi 2 người thêm số điện thoại của nhau. Khi cả 2 người đều dùng Zalo và lưu số điện thoại của nhau vào máy thì Zalo tự động kết bạn, hiển thị đối phương trong danh bạ trên Zalo của bạn. Tính năng tự động kết bạn Zalo qua danh bạ không phải ai cũng muốn dùng, khi tự động kết bạn Zalo với người không muốn. Dưới đây là cách tắt tự động kết bạn Zalo qua danh bạ.

Cách tắt tự động kết bạn Zalo qua danh bạ

Bước 1:

Tại giao diện trên Zalo bạn nhấn vào mục Cá nhân ở góc dưới cùng bên phải. Tiếp đến ở giao diện mới người dùng nhấn vào mục Quyền riêng tư ở bên dưới.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, kéo xuống bên dưới bạn sẽ thấy mục thiết lập Nguồn tìm kiếm và kết bạn. Bên dưới sẽ là tùy chọn Tự động kết bạn từ danh bạ máy để điều chỉnh.

Tự động kết bạn Zalo qua danh bạ

Để tắt tự động kết bạn trên Zalo từ danh bạ thì bạn cần bỏ kích hoạt Tự động kết bạn từ danh bạ máy. Như vậy khi 2 người thêm điện thoại vào danh bạ của nhau thì Zalo không tự động thêm vào danh bạ trên Zalo nữa.

Tắt tự động kết bạn Zalo qua danh bạ

Bước 3:

Tiếp đến bạn có thể nhấn vào Quản lý nguồn tìm kiếm và kết bạn để chỉnh lại chế độ kết bạn trên Zalo. Tại đây bạn có thể điều chỉnh những nguồn tìm kiếm và kết bạn trên Zalo mình muốn.

Mặc định Zalo sẽ để kết bạn qua số điện thoại của bạn. Trong trường hợp bạn muốn chặn tìm kiếm Zalo qua số điện thoại để không hiện với người lạ thì có thể tắt cho phép kết bạn qua số điện thoại trên Zalo.

Bên dưới sẽ là những tùy chọn để người lạ có thể tìm kiếm bạn và gửi lời mời kết bạn Zalo qua các nguồn khác.

Bật nguồn kết bạn Zalo khác

Lưu ý tắt tự động kết bạn Zalo qua danh bạ điện thoại

  • Khi tắt tự động kết bạn Zalo qua danh bạ thì bạn vẫn có thể tìm kiếm số điện thoại Zalo để kết bạn, miễn là họ không chặn tìm kiếm Zalo bằng số điện thoại.
  • Tắt kết bạn Zalo qua danh bạ độc lập hoàn toàn tắt tự động cập nhật danh bạ Zalo. Hai thiết lập không liên quan tới nhau. Bạn vẫn có thể cập nhật danh bạ Zalo tự động từ máy để thêm số liên hệ và tắt kết bạn tự động Zalo qua danh bạ đều được.
Thứ Tư, 20/03/2024 08:32
52 👨 768
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo