Hướng dẫn tùy biến Laban Key theo phong cách cá nhân

Biến bàn phím trở nên trong suốt

Nếu muốn tìm một ứng dụng hỗ trợ gõ Tiếng Việt trên các thiết bị smartphone thì Laban Key được rất nhiều người chọn lựa. Ứng dụng hỗ trợ người dùng có thể gõ được các kiểu chữ Telex đơn giản, Telex thông thường, VNI như khi chúng ta sử dụng Unikey trên máy tính. Đặc biệt tính năng gợi ý của Laban Key rất chuẩn xác, giúp chúng ta có thể thao tác nhanh hơn trong việc gõ nội dung.

Và để làm mới Laban Key, chúng ta có thể biến bàn phím trở nên trong suốt, sau đó chọn lựa một hình ảnh bất kỳ để làm hình nền cho bàn phím trên Laban Key. Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn tới bạn đọc cách có thể tùy biến, cá nhân hóa bàn phìm trên Laban Key.

Cách cá nhân hóa bàn phím Laban Key

Trước hết, bạn hãy tải ứng dụng Laban Key theo link dưới đây. Lưu ý, để sử dụng tính năng biến Laban Key trở nên trong suốt, bạn cần nâng cấp ứng dụng lên phiên bản mới nhé.

Để hiểu thêm về cách cài đặt cũng như cách sử dụng Laban Key trên smartphone, bạn đọc có thể tham khảo bài viết Cách cài đặt và sử dụng Laban Key trên AndroidHướng dẫn cài đặt và sử dụng Laban Key trên iPhone/iPad.

Bước 1:

Sau khi bạn tải và cài đặt Laban Key trên thiết bị, chúng ta tiến hành khởi chạy. Tại giao diện chính của ứng dụng, bạn nhấn chọn vào mục Chủ đề bàn phím. Sang giao diện mới, chúng ta sẽ thấy có thêm phần Tự thiết kế. Nhấn chọn vào Thiết kế chủ đề mới.

Chủ đề bàn phím Laban Key Tự thiết kế chủ đề bàn phím

Bước 2:

Tiếp đến, bạn đọc nhấn vào mục Ảnh nền từ thư viện. Ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng cho phép truy cập Album ảnh trên thiết bị, nhấn OK.

Ảnh nền từ thư viện Laban Key sử dụng album thiết bị

Bước 3:

Trong giao diện album trên thiết bị, chúng ta tìm tới album chứa hình ảnh muốn đặt làm hình nền giao diện cho bàn phím Laban Key. Sau đó, bạn sẽ tới giao điện chỉnh sửa hình nền. Nếu hình ảnh đã chọn có kích thước lớn, chúng ta có thể sử dụng công cụ cắt ảnh. Sau đó điều chỉnh tại thanh Làm mờ.

Tùy theo hình nền mà bạn chọn là gì, màu sắc hình ảnh ra sao mà chúng ta điều chỉnh chế độ làm mờ hoặc sắc nét thích hợp. Khi đã ưng ý về hình nền, nhấn vào biểu tượng dấu tích góc phải trên cùng giao diện.

Chọn hình nền cho bàn phím Laban Key Chỉnh sửa hình nền bàn phím Laban Key Lưu chỉnh sửa hình nền bàn phím

Bước 4:

Quay trở lại giao diện Tạo chủ đề bạn sẽ thấy hình nền được chọn, đồng thời bên dưới là bàn phím Laban Key xem trước khi áp dụng hình nền mà chúng ta đã chọn. Nhấn vào biểu tượng dấu tích bên phải giao diện.

Sang giao diện Chủ đề, bạn nhấn vào chủ đề bàn phím mà mình đã tạo vừa xong. Ngoài ra, Laban Key còn hỗ trợ người dùng có thể Chia sẻ hình nền tự tạo đó tới cộng đồng những người cùng sử dụng ứng dụng.

Chọn hình nền bàn phím tự tạo Chia sẻ chủ đề bàn phím Laban Key tự tạo

Bước 5:

Bây giờ bạn mở trình gõ nội dung trên thiết bị. Với các thiết bị iOS, bạn hãy nhấn vào biểu tượng quả cầu và chọn bàn phím LabanKey. Ngay sau đó, bạn sẽ nhìn thấy bàn phím Laban Key đã thay đổi bằng giao diện hình nền đã chọn. Việc của bạn bây giờ là nhập nội dung mà thôi.

Chọn bàn phím Laban Key Tùy chỉnh hình nền bàn phím Laban Key

Khá thú vị đó chứ?! Thay vì bàn phím Laban Key đơn giản như trước, mà giờ đây chúng ta có thể biến chúng trở nên trong suốt và sử dụng bất cứ hình ảnh nào để làm giao diện bàn phím. Tuy nhiên, bạn nên chọn những hình nền đơn giản, không quá rối mắt, màu sắc không cầu kỳ để có thể nhìn rõ bàn phím nhé.

Tham khảo thêm các bài viết sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 04/03/2017 21:59
51 👨 13.389
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phúc Phan
    Phúc Phan

    Có cách nào tự làm hiệu ứng mới trong laban key ko ạ?

    Thích Phản hồi 17/07/22
    ❖ Thủ thuật ứng dụng