Cách đổi tên ảnh và video trên iPhone

Có thể có một số lý do khiến bạn muốn đổi tên ảnh và video trên iPhone. Bạn có thể muốn đặt cho những khoảnh khắc yêu quý của mình những cái tên có ý nghĩa hơn những cái tên khó hiểu được tự động gán hoặc bạn có thể muốn làm cho ảnh và video của mình có thể dễ dàng tìm kiếm được trong ứng dụng Ảnh.

Quá trình thực hiện việc này trên iPhone phức tạp hơn mức cần thiết nhưng không phải là không thể thực hiện được. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn các bước để đổi tên những file ảnh và video quý giá của bạn, cho dù thông qua ứng dụng Tệp tích hợp hay các giải pháp của bên thứ ba như Metapho.

Có thể đổi tên ảnh và video trên iPhone không?

Thật không may, dường như không có cách nào để đổi tên ảnh và video của bạn trực tiếp từ ứng dụng Ảnh trên iPhone. iPhone của bạn gán cho mỗi hình ảnh và video một tên bao gồm từ khóa "IMG", theo sau là một số có 4 chữ số duy nhất (ví dụ: IMG_xxxx). Trong một số trường hợp, tên file bao gồm một bộ ký tự ngẫu nhiên, bao gồm cả số và chữ cái.

Tuy nhiên, bạn có thể đổi tên ảnh và video đã lưu bằng ứng dụng Tệp hoặc ứng dụng của bên thứ ba như Metapho. Bài viết sẽ trình bày chi tiết cách thực hiện điều đó dưới đây.

Đổi tên ảnh bằng cách lưu chúng vào ứng dụng Tệp

Dưới đây là cách đổi tên ảnh và video trên iPhone của bạn bằng ứng dụng Tệp:

  1. Mở ứng dụng Ảnh trên iPhone của bạn.
  2. Chọn ảnh hoặc video bạn muốn đổi tên.
  3. Nhấn vào biểu tượng Chia sẻ ở góc dưới bên trái.
  4. Cuộn xuống và nhấn vào tùy chọn Lưu vào Tệp.
  5. Một cửa sổ mới xuất hiện. Ở cuối màn hình, bạn sẽ thấy tên hiện tại của hình ảnh. Thay đổi điều này thành bất cứ điều gì bạn mong muốn.
  6. Sau khi bạn đổi tên ảnh của mình, hãy nhấn vào Lưu ở góc trên bên phải để xác nhận lựa chọn của bạn.

Sau khi lưu hình ảnh đã đổi tên vào ứng dụng Tệp, hãy tìm hình ảnh đó trong ứng dụng và nhấn vào tên hình ảnh ở đầu màn hình. Sau đó, nhấn Lưu vào Ảnh. Hình ảnh sẽ được lưu vào ứng dụng Photos với tên mới.

Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba để đổi tên ảnh và video

Trong một số trường hợp, phương pháp trên không hoạt động tốt như bạn mong đợi và ứng dụng Tệp vẫn có thể lưu hình ảnh đã đổi tên với tên ban đầu vào thiết bị của bạn. Điều này có thể xảy ra do trục trặc phần mềm hoặc nếu bạn đang sử dụng phiên bản iOS cũ.

Vì vậy, tùy chọn tốt nhất tiếp theo là sử dụng ứng dụng của bên thứ ba cho phép bạn đổi tên ảnh của mình một cách dễ dàng. Metapho là ứng dụng iPhone tốt nhất để chỉnh sửa siêu dữ liệu cho ảnh của bạn và nó cũng cho phép bạn đổi tên ảnh một cách dễ dàng.

  1. Tải xuống ứng dụng Metapho từ App Store. Sau khi tải xuống, hãy khởi chạy ứng dụng và cấp cho nó quyền truy cập vào ảnh của bạn khi được nhắc.
  2. Tất cả ảnh và album ảnh của bạn từ ứng dụng Ảnh sẽ xuất hiện trong ứng dụng Metapho.
  3. Xác định vị trí và nhấn vào hình ảnh bạn muốn đổi tên.
  4. Nhấn vào tên hình ảnh ở đầu màn hình và nhấn vào tùy chọn Save As… xuất hiện.
  5. Đổi tên hình ảnh trong cửa sổ pop-up xuất hiện và nhấn Done.

Ứng dụng Metapho tự động lưu hình ảnh đã đổi tên trong ứng dụng Ảnh. Thành thật mà nói, không có gì đơn giản hơn thế này.

Thứ Tư, 20/09/2023 16:53
53 👨 3.866
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quản lý & chỉnh sửa Video