Cách đăng ký tính năng plugin mới của ChatGPT

ChatGPT, mô hình ngôn ngữ do OpenAI phát triển, được thiết lập để giới thiệu một tính năng mới: Plugin. Các plugin này nâng cao khả năng của ChatGPT bằng cách cho phép ChatGPT truy cập những công cụ và thông tin bên ngoài không có trong dữ liệu đào tạo của nó, kết nối Generative AI này với Internet.

Các plugin của ChatGPT chưa khả dụng, nhưng bạn có thể đăng ký để trở thành một trong những người dùng đầu tiên sử dụng chúng.

Plugin ChatGPT hoạt động như thế nào?

Màn hình giám sát hiển thị trang ChatGPT
Màn hình giám sát hiển thị trang ChatGPT

Plugin ChatGPT là các thành phần phần mềm được tích hợp vào nền tảng ChatGPT. Chúng cung cấp cho ChatGPT thông tin bổ sung, chẳng hạn như tin tức hoặc dữ liệu cập nhật từ các nguồn độc quyền và cho phép ChatGPT thay mặt người dùng thực hiện những hành động cụ thể.

Các plugin cũng có thể giúp ChatGPT khắc phục một số hạn chế của mô hình ngôn ngữ này, chẳng hạn như "ảo giác" AI (xảy ra khi một mô hình AI tạo ra kết quả đầu ra khác với dự kiến) hoặc không có khả năng theo kịp các sự kiện gần đây.

Ví dụ, giả sử bạn muốn sử dụng ChatGPT để viết email cho sếp của mình. Bạn có thể yêu cầu ChatGPT tạo bản nháp cho bạn, nhưng ChatGPT có thể không biết các cập nhật mới nhất về dự án hoặc cách tốt nhất để xưng hô với sếp của bạn. Với plugin, bạn có thể kết nối ChatGPT với ứng dụng email, lịch và công cụ quản lý dự án của mình.

Sau đó, ChatGPT có thể sử dụng các plugin này để tìm nạp thông tin liên quan và chèn chúng vào bản nháp email. Nó cũng có thể sử dụng các plugin để gửi email, lên lịch họp hoặc cập nhật trạng thái của nhiệm vụ.

Làm cách nào để đăng ký plugin ChatGPT?

Trang plugin ChatGPT
Trang plugin ChatGPT

Hiện tại, tính năng plugin ChatGPT chỉ khả dụng cho những người đăng ký ChatGPT Plus và bạn phải tham gia danh sách chờ để có quyền truy cập. Bạn có thể đăng ký ChatGPT Plus bằng cách nhấp vào Upgrade to Plus ở tab bên trái trên giao diện ChatGPT.

Dưới đây là các bước để tham gia danh sách chờ sau khi nâng cấp tài khoản ChatGPT của bạn:

  1. Truy cập trang danh sách chờ plugin ChatGPT.
  2. Điền các thông tin được yêu cầu.
  3. Chọn xem bạn là nhà phát triển hay người dùng.
  4. Nhấp vào Join Waitlist để gửi biểu mẫu.

Tính năng plugin mới của ChatGPT cho phép người dùng kết nối các mô hình ngôn ngữ với những tài nguyên bên ngoài, cung cấp dữ liệu được cá nhân hóa và theo thời gian thực để có thể nâng cao độ chính xác và tính hữu dụng của các mô hình. Nếu bạn muốn dùng thử tính năng này, hãy đăng ký ChatGPT Plus và tham gia danh sách chờ. Nếu may mắn, bạn có thể là một trong những người đầu tiên sử dụng plugin ChatGPT khi nó được phát hành.

Thứ Hai, 10/04/2023 17:31
51 👨 597
0 Bình luận
Sắp xếp theo