Công cụ tìm kiếm chuyên sâu Deep Search trên Bing là gì?

Microsoft liên tục bổ sung các tính năng mới cho công cụ tìm kiếm Bing nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Tính năng tìm kiếm chuyên sâu (Deep Search) là một trong những nâng cấp đó. Microsoft đã đưa công nghệ AI vào công cụ tìm kiếm chuyên sâu, cải thiện nội dung tìm kiếm cơ bản trước đó. Vậy tìm kiếm Deep Search là gì và cách sử dụng như thế nào?

Tìm kiếm chuyên sâu Deep Search trên Bing là gì?

Công cụ tìm kiếm chuyên sâu Deep Search Bing được xây dựng với mục đích cung cấp câu trả lời toàn diện và phù hợp hơn so với Bing Search thông thường. Deep Search sử dụng công nghệ AI và được hỗ trợ bởi GPT-4 để tìm câu trả lời cho những vấn đề phúc tạp.

Deep Search không thay thế tìm kiếm thông thường của Bing nhưng nếu muốn người dùng có thể lựa chọn để có được thông tin chuyên mở rộng và sâu hơn.

Khi người dùng nhập một chủ đề nào đó, Deep Search thu thập thông tin ở nhiều trang có thông tin rồi xếp hạng chúng dựa trên mức độ như độ tin cậy của nguồn, mức độ chi tiết phản hồi, độ mới nội dung và mức độ phổ biến,...

Cách sử dụng tìm kiếm chuyên sâu trên Bing

Bước 1:

Bạn mở trình duyệt Edge trên máy tính rồi nhập nội dung cần tìm kiếm và nhấn Enter để thực hiện tìm kiếm trên Bing.

Tìm kiếm trên Bing

Bước 2:

Sau đó bạn nhấn tiếp vào Tìm kiếm chuyên sâu để sử dụng Deep Search trên Bing. Bạn chờ khoảng 30 giây để hiển thị nội dung tìm kiếm chuyên sâu hơn.

Tìm kiếm chuyên sâu trên Bing

Bước 3:

Lúc này chúng ta sẽ thấy Bing hiển thị nội dung tìm kiếm chuyên sâu với những chủ đề liên quan tới vấn đề mà bạn cần tìm kiếm, bên cạnh phản hồi cho nội dung chính mà bạn đã tìm kiếm.

Khi bạn nhấn vào nội dung tìm kiếm mở rộng này sẽ hiển thị ngày phản hồi tìm kiếm ở một tab mới.

Nội dung tìm kiếm chuyên sâu trên Bing

Tìm kiếm chuyên sâu Deep Search khác Copilot như nào?

Cả Deep Search và Copilot đểu sử dụng công nghệ AI cho nội dung tìm kiếm của mình, nhưng Deep Search dựa trên công cụ tìm kiếm cơ bản sau đó mở rộng thêm những vấn đề truy vấn mà người dùng có thể sử dụng.

Copilot thì hoạt động như một chatbot, cung cấp nhiều thông tin như đưa ra câu trả lời, tạo hình ảnh trên Copilot, tóm tắt tài liệu trên Copilot,...

Thứ Hai, 22/04/2024 20:35
31 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo