10 ứng dụng giúp “dế” kiểm soát máy tính từ xa

Một trong những lợi thế của smartphone là có màn hình cảm ứng với kích thước lớn, phù hợp để truy cập máy tính từ xa. Từ đó, ở bất cứ đâu người dùng cũng có thể sử dụng điện thoại để truy cập ứng dụng và tài liệu cũng như kiểm soát máy tính. Dưới đây là 10 ứng dụng Android tốt nhất để người dùng dễ dàng kiểm soát máy tính từ xa.

1. Chrome Remote Control

Ứng dụng Chrome Remote Control

Chrome Remote Control là một trong những ứng dụng Android tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để điều khiển PC. Với Chrome Remote Control người dùng chỉ cần tài khoản Google để chia sẻ màn hình giữa các thiết bị. Không chỉ ậy, ứng dụng này còn rất nhanh, cho phép người dùng sử dụng thiết bị Android như chuột để điều khiển máy tính. Bạn chỉ cần tải và thiết lập Chrome Remote Control trên trình duyệt Chrome và ứng dụng Android để chia sẻ màn hình.

2. Teamviewer for Remote Control

Ứng dụng Teamviewer for Remote Control

Teamviewer for Remote Control là một ứng dụng Android tốt khác trong danh sách, cho phép người dùng kiểm soát máy tính. Ứng dụng này không chỉ điều khiển máy tính Windows mà còn cho cả máy tính chạy macOS và Linux. Tính năng tuyệt vời của Teamviewer for Remote Control là không yêu cầu cả hai thiết bị cùng kết nối trên cùng một mạng Wifi để bắt đầu phiên từ xa. Ngoài ra, Teamviewer for Remote Control còn được biết đến với khả năng chia sẻ màn hình thời gian thực.

3. Unified Remote

Ứng dụng Unified Remote

Unified Remote là một ứng dụng Android xuất sắc khác trong danh sách cho phép người dùng điều khiển các thiết bị khác từ xa. Điều tuyệt vời của Unified Remote là nó có thể sử dụng Bluetooth hoặc Wifi để điều khiển từ xa các thiết bị khác như máy tính chạy trên Windows, Mac và Linux. Người dùng chỉ cần tải phần mềm Unified Remote trên máy tính và ứng dụng di động trên điện thoại để điều khiển PC từ xa từ Android. Ngoài ra, nó còn cung cấp trình quản lý file, điều khiển trình phát đa phương tiện và hỗ trợ đa cảm ứng.

4. PC Remote

Ứng dụng PC Remote

PC Remote là một ứng dụng Android được sử dụng để kiểm soát PC. Trước tiên, người dùng cần cài đặt PC Remote Receiver trên máy tính và phiên bản di động trên Android. Điểm nổi bật của PC Remote là nó cung cấp các tính năng như điều khiển bàn phím, chuột, điều khiển PowerPoint, v.v… Ngoài ra, PC Remote còn cung cấp tính năng Data Cable cho phép người dùng truy cập vào các file máy tính trên điện thoại thông qua FTP server.

5. KiwiMote

Ứng dụng KiwiMote

KiwiMote cho phép người dùng điều khiển máy tính từ Android thông qua Wifi. Tuy nhiên, máy tính của bạn cần được cài đặt Java để chạy KiwiMote. Kiwimote cũng có sẵn trên các máy tính Windows, Mac và Linux.

6. VNC Viewer

Ứng dụng VNC Viewer

VNC Viewer cho phép người dùng truy cập vào màn hình máy tính thông qua Android. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp một vài tính năng khác như sao lưu, đồng bộ hóa, bàn phím Bluetooth, v.v…

7. Splashtop Personal

Ứng dụng Splashtop Personal

Nếu đang tìm kiếm ứng dụng điều khiển máy tính từ xa dễ dàng, nhanh chóng và an toàn nhất, Splashtop Personal hẳn là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Splashtop Personal cho phép người dùng truy cập vào máy tính bằng thiết bị Android. Nó cung cấp độ phân giải cao, stream video và âm thanh thời gian thực từ webcam của máy tính.

8. Remote Link

Ứng dụng Remote Link

Remote Link của ASUS là một ứng dụng Android tốt nhất khác biến thiết bị của bạn thành điều khiển từ xa Wifi hoặc Bluetooth cho PC. Remote Link cung cấp hầu hết mọi thứ mà bạn mong đợi từ một ứng dụng điều khiển từ xa. Nó có các tính năng như điều khiển từ xa bàn di chuột, điều khiển từ xa bàn phím, điều khiển phương tiện, v.v... Vì vậy, Remote Link là một ứng dụng Android tốt nhất khác để điều khiển PC.

9. DroidMote

Ứng dụng DroidMote

Với DroidMote, người dùng có thể điều khiển thiết bị Android, Linux, Windows hoặc Chrome OS một cách thoải mái. Để bắt đầu một phiên từ xa với DroidMote, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng khách server client trên thiết bị khác. Ứng dụng này không phổ biến lắm, nhưng đây chắc chắn là một trong những ứng dụng Android tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để điều khiển máy tính của mình.

10. Microsoft Remote Desktop

Ứng dụng Microsoft Remote Desktop

Microsoft Remote Desktop là một trong những ứng dụng máy tính từ xa tốt nhất và được xếp hạng hàng đầu trên Google Play Store, sử dụng để kết nối với PC hoặc ứng dụng ảo từ xa. Với Microsoft Remote Desktop, bạn có thể truy cập PC chạy Windows Professional, Enterprise và Windows Server. Ứng dụng cũng hỗ trợ truyền phát video và âm thanh chất lượng cao. Vì vậy, Microsoft Remote Desktop là một ứng dụng Android tốt nhất để điều khiển máy tính.

Trên đây là 10 ứng dụng Android tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để điều khiển PC thông qua điện thoại thông minh. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn.

Thứ Sáu, 07/06/2019 16:42
55 👨 54.290
0 Bình luận
Sắp xếp theo