Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Android

Trình duyệt trên smartphone nói chung và trên Android nói riêng thường khá đơn giản và không có nhiều tính năng hữu ích như Google Chrome, Firefox hay Dolphin,... Thay vì phải sử dụng những trình duyệt mặc định sẵn trong máy bạn hoàn toàn có thể thay đổi theo ý thích để nâng cao trải nghiệm của mình khi sử dụng.

Trong các bài trước, Quantrimang.com đã hướng dẫn các bạn thay đổi trình duyệt mặc định trên iOS, và hôm nay chúng tôi tiếp tục mách các bạn một vài thủ thuật nhỏ để thay đổi trình duyệt mặc định trong Android. Trên thực tế, đã có không ít người dùng gặp khó khăn trong việc cài đặt, nếu bạn cũng đang trong tình huống tương tự thì hãy xem ngay cách khắc phục vấn đề này trong bài viết dưới đây để thay đổi trình duyệt trên điện thoại Android của mình nhé.

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên điện thoại Google Pixel

Trước khi tiếp tục, bạn cần cài đặt ít nhất hai trình duyệt trên điện thoại của mình. Nếu không có bất kỳ trình duyệt nào ngoài trình duyệt mặc định, hãy chọn một trong những trình duyệt Android tốt nhất và cài đặt nó như cách bạn cài đặt bất kỳ ứng dụng nào từ Play Store. Sau đó, hãy làm theo các bước sau trên điện thoại Pixel:

  1. Mở ứng dụng Settings và nhấn vào Apps.
  2. Tiếp theo, chọn Default apps và nhấn vào Default apps.
  3. Bây giờ, chỉ cần chọn trình duyệt web ưa thích và bạn đã sẵn sàng.

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên điện thoại Samsung

Nếu bạn có điện thoại Samsung, ứng dụng Settings có thể trông khác do giao diện One UI nhưng các bước bạn cần thực hiện hầu hết đều giống nhau. Đây là những gì cần làm:

  1. Mở ứng dụng Settings và nhấn vào Apps.
  2. Chọn Choose default apps và nhấn vào Browser app.
  3. Trên trang tiếp theo, chọn trình duyệt web ưa thích và thoát khỏi menu.

Bạn cũng có thể thay đổi các ứng dụng mặc định khác trên Android từ trang cài đặt Default apps. Điều này không chỉ áp dụng cho điện thoại Samsung và Pixel mà còn cho các thiết bị Android khác.

Lưu ý: Các bước hiển thị trong hướng dẫn này chỉ bao gồm điện thoại Pixel và Samsung của Google chạy Android 14. Nếu bạn sở hữu một thiết bị khác hoặc thiết bị đó đang chạy phiên bản Android cũ hơn thì các bước chính xác cần thực hiện có thể thay đổi đôi chút.

Có rất nhiều trình duyệt web dành cho thiết bị Android. Một số có nhiều tính năng và bao gồm các chức năng độc đáo như trình chặn theo dõi tích hợp, có thể giúp trình duyệt luôn riêng tư và an toàn hơn. Những tùy chọn khác tập trung nhiều hơn vào việc tùy chỉnh với sự hỗ trợ cho các tiện ích mở rộng và add-on dành cho desktop.

Hãy dành thời gian để tìm hiểu điều gì quan trọng đối với bạn khi duyệt Internet và chọn trình duyệt mặc định dựa trên nhu cầu của bạn.

Trên đây, Quantrimang.com đã mách các bạn cách thay đổi trình duyệt trên Android đơn giản và dễ dàng nhất, hy vọng thủ thuật này sẽ hữu ích với bạn.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 24/05/2024 10:52
3,68 👨 56.693
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng