Hướng dẫn cách mở tài khoản Techcombank

Hiện tại bạn đã có thể mở tài khoản Techcombank Mobile nhanh chóng mà không cần phải ra tận ngân hàng để mở tài khoản, thông qua tính năng định danh điện tử eKYC. Theo đó tính năng mở tài khoản trên ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng cung cấp ảnh đầy đủ của CMND/CCCD rồi nhập tên tài khoản lẫn mật khẩu để thực hiện tạo tài khoản. Ngân hàng sẽ tiếp nhận thông tin hồ sơ của bạn và sau đó liên hệ với bạn về việc mở tài khoản Techcombank.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo tài khoản Techcombank trên điện thoại.

Hướng dẫn tạo tài khoản trên Techcombank Mobile

Bước 1:

Trước hết bạn cần phải tải phiên bản mới nhất của ứng dụng Techcombank Mobile Banking về điện thoại. Sau đó chọn Tôi là khách hàng mới > Mở tài khoản > Mở tài khoản ngay.

Mở tài khoản trên Techcombank Mobile

Bước 2:

Nhập số điện thoại và lấy mã xác thực OTP: Nhập số điện thoại > Tiếp tục > Nhập mã OTP được gửi về điện thoại > Xác thực thành công.

Mở tài khoản trên Techcombank Mobile

Bước 3:

Tiếp đến, chuyển sang phần Đăng ký thông tin bạn sẽ cần chụp ảnh mặt trước và mặt sau của CMND/CCCD chưa từng dùng để đăng ký tài khoản Techcombank trước đó. Lưu ý, trên màn hình sẽ hiển thị khung để chúng ta căn chỉnh ảnh mặt trước và mặt sau trùng khít với khung đó: Chọn Bắt đầu chụp > Chụp ảnh mặt trước và mặt sau.

Mở tài khoản trên Techcombank Mobile

Ảnh chụp phải sắc nét, không bị mờ ảnh và thông tin, không bị mất góc mới có giá trị để ngân hàng kiểm tra thông tin cá nhân của bạn.

Bước 4:

Sau khi chụp xong giấy tờ, bạn cần xác thực lại các thông tin cá nhân, nếu các thông tin đã chính xách, hãy chọn Xác nhận; nếu thong tin chưa đúng hãy chọn Chụp lại > Chọn giới tính Nam/Nữ > Xác nhận.

Mở tài khoản trên Techcombank Mobile

Bước 5: 

Sau khi đã có đầy đủ thông tin, bạn cần chụp ảnh nhận diện khuôn mặt: Chọn Bắt đầu nhận diện > Nhìn vào Camera trước và làm theo hướng dẫn chuyển động khuôn mặt trên màn hình.

Mở tài khoản trên Techcombank Mobile

Bước 6:

Bổ sung các thông tin phụ nhưng cần thiết bao gồm như địa chỉ, nghề nghiệp, chức vụ... > Xác thực thành công.

Bước 7: Chọn số tài khoản

Bạn có thể tùy chọn sử dụng tài khoản thường hoặc tài khoản số đẹp tùy theo sở thích và nhu cầu cá nhân.

  • Tài khoản thường: Số tài khoản thường sẽ do ngân hàng cung cấp ngẫu nhiên, dài 14 số.
  • Tài khoản số đẹp: Tài khoản số đẹp sẽ bao gồm dãy số bạn mong muốn và 1 dãy số ngẫu nhiên của ngân hàng. Chọn Tài khoản số đẹp > Tìm kiếm/Nhập dãy số bạn mong muốn (từ 2 - 14 số) > Chọn số tài khoản chứa dãy số bạn vừa nhập > Chọn Đồng ý. Nếu hệ thống thông báo số tài khoản đã được sử dụng, bạn cần chọn lại 1 số khác. Khi tìm kiếm số tài khoản số đẹp vượt quá số lần quy định, bạn sẽ cần chờ ít phút để thực hiện lại.

Bước 8:

Ở bước tiếp theo, bạn có thể xác nhận mở thẻ thẻ và chọn loại thẻ, hoặc nếu chưa có nhu cầu có thể nhấn Để sau để bỏ qua.

Chọn Nhận thẻ ngay > Chọn loại thẻ > Ấn Chọn > Chọn hình nền > Xác nhận lại và chọn Đồng ý > Xác nhận địa chỉ nhận thẻ và chọn Đồng ý.

Bước 9:

Đây là bước cuối cùng, bạn cần thiết lập thông tin đăng nhập bao gồm Tên đăng nhập và Mật khẩu. Sau khi thiết lập xong thông tin này thì quá trình tạo Tài khoản của bạn sẽ thông báo Chúc mừng bạn! đã đăng ký thành công. Lúc này bạn có thể sử dụng các thông tin đăng nhập vừa tạo xong để vào và kiểm tra tài khoản Techcombank của mình.

Thứ Hai, 20/05/2024 11:40
31 👨 1.229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ ngân hàng