Cách dùng ClassPoint tạo câu hỏi nhiều lựa chọn

Ngoài việc tạo lớp học trên ClassPoint, thì các thầy cô giáo có thể dùng phần mềm giáo án điện tử này để soạn nội dung cho bài giảng của mình như tạo câu hỏi để học sinh làm trực tiếp trên slide chẳng hạn. Các thầy cô giáo khi đó chỉ cần đưa ra những phương án để học sinh nhấn chọn ngay trên slide và có thể kiểm tra được kết quả của học sinh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn thầy cô giáo dùng ClassPoint tạo câu hỏi nhiều lựa chọn.

Hướng dẫn dùng ClassPoint tạo câu hỏi nhiều lựa chọn

Bước 1:

Trước hết chúng ta sẽ soạn câu hỏi với những phương án lựa chọn trên trình duyệt như bình thường. Tiếp đến tại giao diện trên ClassPoint bạn nhấn vào mục Inknoe ClassPoint.

Truy cập ClassPoint

Bước 2:

Lúc này bạn nhìn xuống bên dưới mục điều chỉnh Quiz, nhấn chọn vào Multiple Choice để chọn câu hỏi với nhiều phương án lựa chọn.

Chọn Multiple Choice trên ClassPoint

Ngay sau đó trong giao diện slide hiển thị nút câu hỏi nhiều phương án chọn. Bạn có thể chỉnh vị trí của nút nhấn này tùy ý.

Nút Multiple Choice trên ClassPoint

Bước 3:

Nhìn tiếp sang nội dung bên cạnh để điều chỉnh câu hỏi nhiều phương án chọn. Mặc định ClassPoint tự động nhận diện kiểu câu hỏi này là nhiều phương án chọn, với số lượng là 4 phương án chọn.

Trong trường hợp thầy cô giáo cho phép học sinh chọn nhiều hơn 1 đáp án, thì thầy cô tích chọn vào Allow selecting multiple choices. Nếu câu hỏi có nhiều đáp án đúng thì tích chọn vào Has correct answer(s) rồi chọn các đáp án đúng.

Chỉnh chế độ đáp án cho Multiple Choice trên ClassPoint

Bước 4:

Nếu tích chọn chế độ Competition mode thì sẽ chuyển sang chế độ đối kháng, so sánh thứ tự, điểm số giữa các học sinh tham gia trò chơi với nhau. Ngay lập tức biểu tượng câu hỏi cũng thay đổi như hình dưới đây.

Chế độ thi đấu cho Multiple Choice trên ClassPoint

Bước 5:

Trong nhóm Play Options, nếu nhấn vào Start question with slide nghĩa là câu hỏi sẽ hiển thị ngay sau slide trình chiếu.

Minisize result window after question stars thiết lập cửa sổ hiển thị kết quả tự động thu nhỏ ngay sau khi câu hỏi bắt đầu. Close submission after cài đặt thời gian trả lời câu hỏi cho học sinh.

Chế độ hiện câu hỏi Multiple Choice trên ClassPoint

Bước 6:

Bây giờ thầy cô sẽ tạo lớp học trên ClassPoint và nhấn vào nút Multiple Choice tại slide câu hỏi để tiến hành trò chơi, đếm ngược thời gian học sinh trả lời câu hỏi.

Học sinh sẽ nhấn chọn vào các đáp án đúng nếu có nhiều phương án trả lời đúng. Chọn đáp án rồi nhấn Submit để gửi câu hỏi cho giáo viên.

Bước 7:

Tại màn hình của thầy cô giáo sẽ nhìn thấy số lượng học sinh tham gia trả lời, nhấn vào đồng hồ đếm ngược để xem.

Xem câu trả lời cho Multiple Choice trên ClassPoint

Thầy cô sẽ xem tổng số lượng chọn các đáp án cho câu hỏi, thời gian đếm ngược, số lượng học sinh tham gia câu hỏi….

Tổng kết câu trả lời Multiple Choice trên ClassPoint

Thứ Hai, 05/12/2022 21:10
31 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập