Cách tạo USB HirenBoot nhanh nhất

1 chiếc USB boot có rất nhiều công dụng, có thể giúp bạn nhanh chóng khôi phục lại hệ điều hành, chứa dữ liệu, chia ổ cứng... Vậy làm thế nào để có thể tạo ra chiếc USB Hiren Boot nhanh chóng và tiện lợi? Hãy tham khảo và sử dụng tiện ích hỗ trợ XBoot - hoàn toàn miễn phí, chạy tốt trên nhiều nền tảng Windows!

Các bạn cần chuẩn bị những gì?

Để bắt đầu, chúng ta sẽ cần đến:

  • 1 chiếc USB có dung lượng 4 hoặc 8GB (càng lớn càng... chứa được nhiều, mặc dù chỉ cái USB 2GB là thừa rồi!).

Các bước tiến hành:

Trước tiên, chúng ta khởi động XBoot lên (nhớ tạm thời tắt các chương trình diệt virus đi nhé, vì trong các file *.ISO thường có file autorun.inf > khi chạy XBoot sẽ copy vào USB > sẽ bị phần mềm Antivirus chặn lại):

Chọn tab thứ 3 (Edit MultiBoot USB), trong phần Select USB Device các bạn chọn đúng ổ USB cần tạo Hiren Boot. Quay trở lại tab thứ 2 (QEMU), chúng ta chọn menu Boot để tạo trên thiết bị (làm tương tự như bước trên, chọn đúng USB của các bạn):

Tiếp theo, kéo thả file iso của Hiren Boot vào cửa sổ Create Multiboot USB/ISO của XBoot như hình dưới:

XBoot sẽ hiển thị cửa sổ để chúng ta chọn chế độ "giả lập" file ISO và nhét vào trong USB, trong list hiển thị các bạn chọn cái đầu tiên - Add using Grub4dos ISO image Emulation rồi bấm Add this file:

Sau khi thiết lập đúng như các bước trên, các bạn nhấn nút Create USB ở góc dưới bên phải, rồi ngồi đợi quá trình tạo USB Boot diễn ra (mất khoảng vài phút):

Sau khi tạo xong, XBoot sẽ cho chúng ta "chạy thử" USB Boot này qua menu ảo QEMU:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 22/07/2015 16:26
47 👨 24.822
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính