Cách tạo tài khoản iCloud miễn phí trên điện thoại

Có thể nói tài khoản iCloud rất quan trọng đối với người sử dụng thiết bị iOS, giúp họ dễ dàng lưu trữ danh bạ, email, ghi chú, nhạc, hình ảnh và các ứng dụng một cách dễ dàng.

Không chỉ có vậy, nó còn giúp các bạn định vị thiết bị ở bất cứ đâu khi có kết nối Internet. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lập cho mình 1 tài khoản iCloud để sử dụng? Vì thế, hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản iCloud hoàn toàn miễn phí trên điện thoại.

Lưu ý: Thực hiện theo các bước dưới đây nếu trong máy chưa có sẵn tài khoản Apple ID. Còn nếu bạn đang sử dụng tài khoản người khác thì hãy thoát ra ngoài rồi hãy thực hiện nhé!

Bước 1: Tại màn hình chính của điện thoại iPhone, nhấn vào phần Cài đặt (Settings). Sau đó cửa sổ Cài đặt xuất hiện, kéo xuống phía dưới nhấn tiếp vào iCloud để bắt đầu quá trình tạo tài khoản iCloud.

Bước 2: Ngay sau đó xuất hiện cửa sổ iCloud, kéo xuống phía dưới nhấn vào nút Tạo tài khoản Apple ID (Create a new Apple ID) để tạo tài khoản ID Apple mới. Cửa sổ tiếp theo xuất hiện cho phép bạn chọn ngày tháng năm sinh (lưu ý nhập đúng ngày tháng năm sinh của bạn để nhỡ không may quên mật khẩu bạn còn có thể dùng để lấy lại mật khẩu nhé). Sau đó nhấn vào Tiếp (Next).

Click Create a new Apple ID

Thêm ngày sinh

Bước 3: Cửa sổ Tên (Name) xuất hiện yêu cầu bạn nhập HọTên của mình vào, rồi nhấn Next để chuyển sang bước tiếp theo. Lúc này tiếp tục xuất hiện cửa sổ Tạo tài khoản (Create Apple ID), tại đây sẽ có 2 lựa chọn cho bạn:

  • Use your current email address: Dùng địa chỉ email hiện tại của bạn.
  • Get a free iCloud email address: Nhận địa chỉ iCloud miễn phí.

Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi hướng dẫn bạn theo cách nhận địa chỉ iCloud miễn phí, nếu chọn cách dùng địa chỉ email hiện tại thì sau đó sẽ phải xác nhận lại địa chỉ email hiện có. Sau đó, nhấn chọn Tiếp (Next).

Bước 4: Tiếp theo hãy nhập tên tài khoản iCloud tại cửa sổ iCloud Email, có thể bạn sẽ phải nhập tới vài lần thì mới có thể có được tài khoản iCloud của riêng mình bởi vì khi tạo tài khoản mới rất dễ bị trùng với những người đã tạo trước đó. (Mách nhỏ bạn: Nên đặt tên có số ở đuôi để xác suất trùng thấp hơn).

Ngay sau đó hệ thống sẽ hỏi bạn có chắc chắn muốn tạo tài khoản như vậy không? Bạn không thể thay đổi địa chỉ email iCloud sau khi đã tạo. Nếu đồng ý thì nhấn Tạo (Create), rồi tiếp tục nhấn vào Tiếp (Next).

Bước 5: Cửa sổ Apple ID Mật khẩu xuất hiện, hãy nhập mật khẩu muốn đặt vào ô mật khẩu, sau đó gõ lại mật khẩu đó vào ô xác nhận để xác nhận lại mật khẩu. (Lưu ý: Mật khẩu phải có ít nhất 8 ký tự, phải có cả chữ in hoa, chữ thường và số trong cùng mật khẩu, bạn cũng có thể thêm ký tự đặc biệt để tăng tính bảo mật cho mật khẩu của mình). Sau khi nhập xong nhấn Tiếp (Next).

Tiếp theo hãy trả lời đầy đủ 3 câu hỏi bí mật dùng để xác minh trong trường hợp quên mật khẩu. Trả lời xong thì nhấn Tiếp (Next).

Bước 6: Kế tiếp sẽ tới phần Email dự phòng (Rescue Email), tại cửa sổ này bạn hãy nhập địa chỉ email thay thế trong trường hợp email này gặp vấn đề hoặc dùng trong trường hợp quên mật khẩu tài khoản iCloud. Sau đó nhấn Tiếp (Next) để chuyển sang bước Cập nhật email (Email Updates), tại đây bạn chỉ cần chọn Tiếp (Next) để cập nhật địa chỉ email thay thế vừa nãy.

Email thay thế

Click Next

Bước 7: Cửa sổ Chính sách và Điều kiện (Terms and Conditions) xuất hiện, thông báo các điều khoản dịch vụ trước khi sử dụng để bạn nắm rõ về những điều kiện phải thực hiện, cũng như lợi ích nhận được khi tạo tài khoản iCloud. Nhấn vào nút Đồng ý (Agree) để chấp thuận với những điều khoản nhà sản xuất đưa ra. Lúc này sẽ xuất hiện cửa sổ xác nhận lại việc đồng ý với các điều khoản phía trên. Nhấn Đồng ý (Agree) thêm lần nữa để chuyển sang bước tiếp theo.

Click Agree

Bước 8: Ngay lập tức sẽ có cửa sổ thông báo quá trình tạo tài khoản iCloud đang diễn ra, hãy chờ vài phút để hoàn tất.

Creating Account

Vậy là bạn đã tạo tài khoản iCloud cho mình thành công rồi. Giờ đây bạn có thể dễ dàng tải về các ứng dụng trên Apple Store cũng như đồng bộ và bảo mật dữ liệu trên iPhone của mình.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 10/04/2021 09:44
4,414 👨 32.098
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản