Cách nhận biết iPhone 6 chính hãng

Cách phân biệt iPhone 6 hàng thật và iPhone hàng fake giúp bạn đọc không mua phải iPhone nhái, kiểm tra xem iPhone có chính hãng không?

Hiện nay thị trường điện thoại thật giả lẫn lộn, smartphone càng đời mới thì lại càng dễ mua phải hàng fake, iPhone 6 cũng không phải ngoại lệ. Hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu về cách phân biệt iPhone 6 hàng thật và iPhone hàng fake nhé.

Đối chiếu seri iPhone

Mỗi máy iPhone 6/6plus đều có số seri duy nhất, các bạn vào phần giới thiệu về điện thoại để xem số seri của máy. Sau đó, mở mạng của Apple, nhập số seri để tiến hành đối chiếu. Nếu như không tìm thấy số này, xin chia buồn, máy của bạn là fake. Lưu ý là các bạn nhất định phải vào trang web chính thức của Apple để đối chiếu, không nên vào những trang mạng kiểm tra sản phẩm khác mà chủ tiệm đề xuất.

Hướng dẫn phân biệt iPhone 6 thật giả

Kiểm tra hàng loa phía dưới máy

Phần dưới thân máy iPhone 6 là một hàng lỗ loa đơn, còn một số bản nhái vẫn tiếp tục phong cách thiết kế của iPhone 5s là hai hàng lỗ loa, chúng ta nên lưu ý điều này.

Loa dưới của iPhone 6

Xem vỏ hộp và sách hướng dẫn sử dụng máy

Hộp của iPhone 6 nhái thường có chữ và hình thô, nét chữ mờ, khi nhìn kĩ sẽ tìm ra những chỗ khá cẩu thả còn hộp và sách hướng dẫn sử dụng của máy chính hãng đẹp và tinh tế, chữ và hình đều rõ ràng.

Hộp và phụ kiện iPhone 6 Plus

Thử kết nối với iTunes

Cho dù thế nào, hệ thống mà iPhone giả dùng cũng không phải iOs, chúng ta chỉ cần liên kết iPhone 6 với iTunes trên máy tính là có thể biết có phải giả không. Nếu như là iPhone thật, góc bên phải iTunes sẽ nhìn thấy chữ iPhone hiển thị.

Kết nối iPhone 6 với iTunes

Kiểm tra bằng Touch ID

Quan sát bên ngoài, xem màu trắng của nút Home và lớp kính đằng trước máy có khác biệt màu sắc hay không. Ngoài ra, bạn có thể thử dùng Touch ID để mở khoá xem có được không, nếu là hàng fake sẽ không thể sử dụng được.

Nút home trên iPhone 6

Kích hoạt thử hệ thống

iPhone 6 mới cần phải qua kích hoạt mới có thể sử dụng bình thường, các bạn mở máy lên, xem xem có hiển thị giao diện kích hoạt hay không. Nếu như không cần kích hoạt, thì đó là hàng giả.

Kích hoạt iPhone 6

Quan sát phần phía trên màn hình

Trên màn hình iPhone 6 chính hãng chỉ có 2 lỗ nhỏ, nhưng rất nhiều bản nhái của nó vẫn tiếp tục theo phong cách thiết kế của smartphone Android, từ điểm nhỏ này có thể lưu ý để tìm ra sơ hở.

Điểm đen trên iPhone 6

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 28/04/2017 11:30
3,124 👨 57.806
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản