Danh bạ trong Gmail, điện thoại Android bị xóa, đây là cách khôi phục

Nếu có lỡ tay xóa mất danh bạ quan trọng trên điện thoại Android hoặc trên Gmail

Nếu có lỡ tay xóa mất danh bạ quan trọng trên điện thoại Android hoặc trên Gmail, bạn cũng không cần phải lo lắng quá. Vì bạn có thể hoàn toàn khôi phục lại danh bạ đã bị xóa.

Với những thiết bị chạy hệ điều hành Android của Google, danh bạ của người dùng sẽ được đồng bộ hóa cùng Gmail. Do đó nếu có lỡ tay xóa mất một vài số liên hệ trên điện thoại, khoảng vài tiếng đến một ngày sau, liên hệ đó cũng sẽ bị xóa trên Gmail.

Tuy nhiên Google cung cấp cho người dùng một tính năng khá hữu ích để người dùng có thể khôi phục lại danh sách liên hệ với thời gian tối đa là 30 ngày. Nếu bạn đã xóa danh bạ quá 30 ngày thì không thể khôi phục lại được bằng cách này.

Khôi phục danh bạ bị xóa trên Gmail

Bước 1: Trước hết bạn cần đăng nhập tài khoản Gmail cá nhân trên máy tính.

Bước 2: Mở danh bạ Gmail bằng cách click chọn Danh bạ (Contacts) trong danh sách Google Apps phía trên bên phải màn hình.

Bạn cũng có thể truy cập thẳng vào Danh bạ tại địa chỉ https://contacts.google.com.

Mở Danh bạ (Contacts) trong danh sách Google Apps
Mở Danh bạ (Contacts) trong danh sách Google Apps

Bước 3: Tại giao diện mới xuất hiện, tìm biểu tượng bánh răng cưa của Trình Cài đặt ở góc trên bên phải cửa sổ rồi click vào.

Ở menu thả xuống, nhấn chọn Hủy các thay đổi.

Mở Trình Cài đặt và chọn Hủy các thay đổi
Mở Trình Cài đặt và chọn Hủy các thay đổi

Bước 4: Lựa chọn thời điểm muốn khôi phục lại danh bạ, cách đây 10 phút/1 giờ/1ngày/1 tuần hay tuỳ chỉnh tối đa là 30 ngày trước, sau đó bấm nút Xác nhận.

Lựa chọn thời điểm muốn khôi phục lại danh bạ
Lựa chọn thời điểm muốn khôi phục lại danh bạ

Lưu ý là tất cả những thay đổi bạn thực hiện sau thời điểm khôi phục, ví dụ như chỉnh sửa liên hệ, đổi tên, thay số điện thoại, bao gồm cả liên hệ vừa mới xóa mà bạn cần khôi phục... đều sẽ không được lưu lại sau thao tác này.

Khôi phục danh bạ bị xóa trên điện thoại Android

Để lấy lại danh bạ hoặc một vài liên hệ bị xóa trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần đảm bảo danh bạ của mình đã được đồng bộ, sao lưu với tài khoản Google/Gmail.

Tiếp theo, thực hiện các bước giống hệt với khôi phục danh bạ Gmail ở trên.

Bước cuối cùng là bạn quay trở lại điện thoại và thực hiện đồng bộ danh bạ với Gmail vừa khôi phục. Cụ thể, vào Cài đặt > Cloud và Tài khoản > Tài khoản > Chọn tài khoản đồng bộ.

Nhấp chọn Đồng bộ tài khoản ở màn hình hiển thị, sau đó đồng bộ lại danh bạ là xong.

Có thể đánh giá tính năng đồng bộ danh bạ này thực sự tuyệt vời, bạn sẽ không cần phải lo lắng danh bạ của mình gặp vấn đề khi có sự cố xảy ra trên điện thoại hay tài khoản Gmail. Hãy thử để thấy kết quả nhé. Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm:

Thứ Bảy, 23/11/2019 12:02
3,8113 👨 179.125
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • TRỌNG THỦY
    TRỌNG THỦY

    Cảm ơn Ad nha.

    Thích Phản hồi 14/03/21
    ❖ Thủ thuật ứng dụng