Cách đặt lại trang chủ cho trình duyệt Google Chrome, thay đổi trang khởi động Google Chrome

Theo mặc định, Chrome sẽ mở trang “Tab mới” chứa công cụ tìm kiếm Google khi bạn khởi động trình duyệt. Điều này đôi khi thật nhàm chán. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thiết lập một trang tùy chỉnh để Chrome luôn mở một trang web nhất định mỗi khi khởi động. Ngoài ra, bạn cũng có thể gán website mà mình muốn truy cập khi nhấp vào biểu tượng “Trang chủ” trên thanh công cụ của mình. Các bước tiến hành như sau:

Cách kích hoạt nút “Trang chủ” Chrome

Theo mặc định, nút “Trang chủ” sẽ bị ẩn trên thanh công cụ của Google Chrome. Nếu bạn muốn kích hoạt nút này cũng như gán cho nó một trang web cụ thể, hãy làm theo các bước sau:

Đầu tiên, mở Chrome và nhấp vào biểu tượng ba dấu chấm đặt dọc ở góc trên bên phải của cửa sổ. Trong menu xuất hiện, hãy bấm vào “Settings” (Cài đặt).

Trên màn hình của mục “Settings”, hãy điều hướng đến “Appearance” (Giao diện), phần này cũng có một mục phụ cũng gọi là “Appearance”.

Bấm vào “Appearance”

Tại đây, bạn tìm nút có nhãn “Show Home Button” (Hiển thị nút Trang chủ) và bật nó lên. Sau đó, nhấn vào trường văn bản trống ngay bên dưới và nhập thủ công hoặc hoặc paste địa chỉ của trang web bạn muốn sử dụng làm trang chủ Chrome của mình.

Show Home Button

Sau khi thoát khỏi mục Settings, bạn sẽ thấy một biểu tượng một ngôi nhà nhỏ nằm trên thanh công cụ Chrome của mình. Đây chính là nút "Trang chủ". Bấm vào đó sẽ giúp bạn truy cập vào trang web vừa được gán.

Nút "Trang chủ"

Tuy nhiên, lưu ý rằng “Trang chủ” này sẽ khác với trang khởi động vốn sẽ xuất hiện theo mặc định ngay khi bạn mở Chrome.

Cách đặt trang khởi động tùy chỉnh trong Chrome

Nếu muốn thay đổi trang web sẽ xuất hiện đầu tiên khi mở Chrome, bạn sẽ phải thay đổi cài đặt "On Startup" của trình duyệt. Đây là cách thực hiện:

Đầu tiên, hãy mở Chrome và nhấp vào biểu tượng ba dấu chấm đặt dọc ở góc trên bên phải của cửa sổ. Trong menu xuất hiện, hãy bấm vào “Settings” (Cài đặt).

Trên màn hình của mục “Settings”, hãy điều hướng đến mục “On Startup” (khi khởi động).

Điều hướng đến mục “On Startup”

Trên màn hình cài đặt “On Startup”, hãy bấm vào tùy chọn “Open a specific page or pages” (Mở một trang hoặc các trang cụ thể), sau đó nhấp vào “Add a new page” (Thêm trang mới).

Trong hộp thoại xuất hiện, hãy nhập (hoặc paste) địa chỉ của trang web bạn muốn mở tự động khi khởi chạy Chrome. Sau đó nhấp vào “Add” (Thêm).

Bạn sẽ thấy trang web vừa thêm được liệt kê trong Settings. Nếu muốn, bạn cũng có thể thêm các trang bổ sung sẽ mở mỗi khi khởi chạy Chrome bằng cách sử dụng nút “Add a new page” này.

Trang web vừa thêm được liệt kê trong Settings.

Khi đã hoàn tất, hãy đóng “Settings”. Vào lần tiếp theo bạn khởi chạy Chrome, trang tùy chỉnh hoặc các trang bạn vừa thiết lập sẽ lập tức xuất hiện.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 09/02/2021 23:48
31 👨 7.852
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome