7 thói quen dễ làm hỏng thiết bị công nghệ

Tất cả những thói quen như sử dụng máy tính trên thảm, đệm hoặc dùng các thiết bị liên tục, nhiều ngày không tắt sẽ góp phần làm tăng nguy cơ gặp rủi ro và giảm tuổi thọ của các thiết bị công nghệ.

Khi mới mua một thiết bị công nghệ mới bạn sẽ rất cẩn thận, lo lắng cho nó. Bạn sẽ bao bọc, bảo vệ nó như một đứa trẻ sơ sinh, bạn điên cuồng làm sạch những dấu vân tay hay những vết bẩn nhỏ nhất. Bạn tự hứa với bản thân rằng sẽ không để nó gặp trục trặc gì.

7 thói quen dễ làm hỏng thiết bị công nghệ

Rồi một thời gian sau, tuần trăng mật kết thúc mà không báo trước. Bạn bắt đầu sử dụng các thiết bị này một cách bất cẩn. Dưới đây là một số hành động, thói quen góp phần hủy diệt thiết bị công nghệ của bạn do trang tin Mashabe tổng hợp:

1. Sử dụng laptop trên đệm, thảm và bề mặt bằng da

7 thói quen dễ làm hỏng thiết bị công nghệ

Nếu laptop của bạn không được làm mát hoặc các khe tản nhiệt bị bít kín khi hoạt động trong thời gian dài nó sẽ bị nóng. Do vậy, bạn không nên trùm chăn và xem phim trên laptop cả ngày. Laptop bị quá nóng sẽ bị giảm tuổi thọ pin, hỏng hóc nghiêm trọng, hoặc thậm chí phát nổ gây nguy hiểm tới tính mạng và tài sản của bạn. Trong ảnh minh họa ở trên là một chiếc laptop đã phát nổ do quá nóng và gây cháy phòng ngủ của người dùng.

2. Mang các thiết bị điện tử theo mà không bọc chúng trong vỏ bảo vệ

7 thói quen dễ làm hỏng thiết bị công nghệ

Nếu bạn mang theo tablet, laptop và các thiết bị điện tử khác theo mà không bọc chúng trong túi bảo vệ hoặc túi chống sóc thì các thiết bị này rất dễ bị vỡ màn hình, móp góc nếu bị va chạm hoặc rơi. Bạn nên đặt các thiết bị điện tử trong một túi xách chuyên dụng, túi chống sóc hoặc ốp/vỏ bảo vệ để hạn chế những thiệt hại nếu xảy ra va chạm trong quá trình sử dụng hàng ngày. Bạn cũng không nên cầm, nắm màn hình laptop để di chuyển nó.

3. Bảo quản, sử dụng dây sạc không đúng cách

7 thói quen dễ làm hỏng thiết bị công nghệ

Dây sạc, đặc biệt là những sản phẩm được sản xuất bởi những công ty công nghệ cao, cực kỳ nhạy cảm và rất dễ bị đứt ngầm. Bạn đừng quấn dây sạc quá chặt và đừng giật chúng quá mạnh ra khỏi ổ cắm.

Những quy định này cũng được áp dụng với tai nghe. Bạn không nên quấn dây tai nghe quá chặt quanh iPod. Nếu bạn làm như vậy trong khi kết nối tai nghe với iPod, áp lực sẽ làm hỏng dây tai nghe.

4. Không bao giờ tắt máy

Nhiều người trong số chúng ta có thói quen để laptop hoạt động liên tục hoặc thường không tắt máy hoàn toàn mà chỉ chuyển nó sang chế độ ngủ.

7 thói quen dễ làm hỏng thiết bị công nghệ

Để cải thiện tuổi thọ pin trên laptop của bạn, nên tuân thủ theo chế độ năng lượng định kỳ của nó. Bạn nên xả sạch pin laptop bằng mọi cách và sau đó sạc đầy pin trong khi tắt máy mỗi tháng vài lần.

5. Sử dụng sản phẩm vệ sinh gia đình cho thiết bị điện tử

7 thói quen dễ làm hỏng thiết bị công nghệ

Sử dụng những sản phẩm vệ sinh gia đình như nước lau kính Windex cho thiết bị điện tử là một ý tưởng tồi, các hóa chất có trong Windex sẽ ăn mòn lớp phủ bảo vệ trên màn hình thiết bị điện tử của bạn.

6. Ngắt kết nối ổ đĩa USB không đúng cách

7 thói quen dễ làm hỏng thiết bị công nghệ

Ổ đĩa cứng kết nối qua cổng USB và USB cần phải được ngắt kết nối (eject) hoàn toàn khỏi máy tính trước khi bạn rút chúng ra khỏi cổng kết nối. Đặc biệt là với các ổ đĩa cứng, nếu ổ đĩa vẫn còn quay khi bạn rút nó ra khỏi cổng kết nối bạn có thể sẽ bị mất dữ liệu hoặc hỏng hóc dữ liệu.

7. Không bao giờ sao lưu dữ liệu

7 thói quen dễ làm hỏng thiết bị công nghệ
Đừng chờ đợi, hãy tự sao lưu dữ liệu cho mình qua các dịch vụ lưu trữ trực tuyến.

Sao lưu dữ liệu là công việc mà bạn cần làm ngay lập tức, bởi vì bạn không thể dự đoán trước thời điểm phát sinh những vấn đề nghiêm trọng. Thường xuyên sao lưu dữ liệu vào một ổ đĩa cứng hoặc lên kho dữ liệu điện toán đám mây sẽ giúp bạn tránh phải đau đầu trong tương lai.

Thứ Bảy, 05/10/2013 07:30
51 👨 1.944
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản