Cách đơn giản kéo dài thời gian dùng thử bất kỳ một phần mềm

Một số công ty cung cấp các phiên bản phần mềm, chương trình dùng thử (thường là trong vòng 14 hoặc 30 ngày dùng thử miễn phí) để người dùng có thể trải nghiệm phần mềm trước khi quyết định bỏ tiền túi ra mua phần mềm.

Tuy nhiên không phải người dùng nào cũng có điều kiện để mua các phần mềm về sử dụng. Tuy nhiên nếu muốn sử dụng phần mềm dùng thử nào đó mà không phải trả phí, bạn có thể sử dụng một số thủ thuật dưới đây để kéo dài thời gian sử dụng phần mềm, chương trình đó.

kéo dài thời gian sử dụng phần mềm

Làm thế nào để loại bỏ giới hạn thời gian dùng thử của một phần mềm?

1. Cài đặt lại phần mềm và reset ngày + giờ

Một cách đơn giản là thiết lập lại phiên bản dùng thử của phần mềm, về lý thuyết, nghĩa là bạn nên gỡ bỏ và cài đặt lại. Điều này sẽ reset phiên bản dùng thử.

Tuy nhiên, hầu hết các phần mềm hiện đại đều sử dụng những kỹ thuật phức tạp và sẽ không cho phép bạn reset phiên bản dùng thử của phần mềm ngay cả sau khi cài đặt lại.

Cài đặt lại phần mềm và reset thời gian + ngày
Cài đặt lại phần mềm và reset thời gian + ngày

Trong tình huống này, tốt nhất là áp dụng thủ thuật với hệ thống ngày và giờ. Hãy tính đến dữ liệu cài đặt chương trình và điều chỉnh ngày giờ thiết bị của bạn lên vài ngày trước đó.

Phần mềm sẽ tiếp tục hoạt động vì nó sử dụng ngày hệ thống để xem liệu thời gian dùng thử 30 ngày đã kết thúc hay chưa.

Tuy nhiên, chúng ta lại quay trở lại cùng một vấn đề ngay từ đầu, công nghệ đã tiên tiến và có những chương trình bảo vệ chống lại phương pháp này.

Do đó, nếu cách trên không thành công, bạn có thể thử nghiệm các phương pháp sau.

2. Xóa đăng ký để gia hạn 30 ngày dùng thử

Để phương pháp này thành công, chúng ta cần tìm và xóa bản ghi phần mềm test. Làm theo các bước chi tiết bên dưới:

B1: Sau khi thời gian dùng thử kết thúc, hãy gỡ cài đặt phần mềm.

B2: Mở RUN (phím Windows + R), nhập từ “Regedit” vào hộp tìm kiếm khi cửa sổ mở ra, sau đó nhấn Enter.

B3: Sau đó, cửa sổ trình chỉnh sửa registry sẽ xuất hiện. Tại đây, bạn phải điều hướng đến HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE, theo sau là tên của phần mềm có thời gian dùng thử mà bạn muốn xóa. Bạn sẽ tìm thấy tất cả những điều này trong bảng điều khiển bên trái.

B4: Nếu một tên key đề cập đến phần mềm được tìm thấy, hãy xóa nó.

B5: Khi bạn đã hoàn thành việc này, hãy điều hướng đến HKEY_CURRENT_USER software theo sau là tên phần mềm. Lặp lại bước 4 và đóng cửa sổ trình chỉnh sửa registry khi bạn đã hoàn tất.

B6: Bây giờ, mở lại RUN, nhập %temp% vào hộp tìm kiếm và nhấn Enter.

B7: Một thư mục sẽ mở ra nơi bạn phải xóa tất cả các file tạm thời. Đừng lo lắng, dữ liệu này không cần thiết cho hệ điều hành của bạn. Cuối cùng, đóng cửa sổ.

B8: Sau đó, chuyển đến ổ C và mở “User” bằng useername của bạn. Bên trong là thư mục “AppData” và khi bạn truy cập vào nó, bạn sẽ tìm thấy thêm ba thư mục “Local”, “LocalLow”“Roaming”. Mở từng cái và nếu bạn tìm thấy bất kỳ thư mục hoặc thứ gì đó có tên của phần mềm, hãy xóa nó.

B9: Hoàn tất quy trình bằng cách khởi động lại PC.

Bây giờ, bạn có thể cài đặt phần mềm hết hạn và sử dụng lại. Bạn có thể lặp lại quy trình tương tự bao nhiêu lần tùy thích sau khi thời gian dùng thử kết thúc.

3. Chặn quyền truy cập mạng

Phương pháp này rất đơn giản và không có giải thích gì thêm. Nếu phần mềm dùng thử sử dụng kết nối Internet để lấy thông tin cấp phép, điều bạn nên làm là chặn quyền truy cập mạng cho chương trình đó.

Từ Windows, bạn có thể làm điều đó trực tiếp với Firewall. Quy trình như sau:

B1: Để bắt đầu, nhập “Windows Defender Firewall with advanced security” và nhấn Enter.

Nhập “Windows Defender Firewall with advanced security”
Nhập “Windows Defender Firewall with advanced security”

B2: Trong các tab ở bên trái, chọn Inbound Rules > New Rule.

Chọn Inbound Rules > New Rule
Chọn Inbound Rules > New Rule

B3: Bây giờ, chọn “Program” và nhấn Next.

B4: Sau đó, áp dụng quy tắc cho một chương trình cụ thể bằng cách chọn tùy chọn “This path of the program” và nhấp vào Browse để định vị và chọn shortcut của chương trình bạn muốn chặn.

B5: Trong cửa sổ tiếp theo, chọn “Block Connection” và nhấp vào Next 2 lần.

B6: Cuối cùng, bạn có thể đặt tên và mô tả về quy tắc bạn vừa tạo để xác định nó.

Sau đó, chương trình mà bạn đã chặn bằng Firewall sẽ không thể kết nối với Internet nữa. Hãy nhớ rằng bạn có thể xóa việc chặn này bất kỳ lúc nào bằng cách xóa quy tắc nhập mà bạn đã tạo.

Nếu muốn tránh các thủ tục dài và khó hiểu, bạn có thể chọn các công cụ chịu trách nhiệm khởi động lại giai đoạn dùng thử. Có một số công cụ giúp chúng ta thực hiện nhiệm vụ này. Dưới đây là danh sách những lựa chọn được biết đến nhiều nhất.

Các chương trình tốt nhất để kéo dài thời gian dùng thử phần mềm

Trong phần dưới đây, bài viết sẽ chia sẻ một số phần mềm hàng đầu để xóa thời gian dùng thử khỏi phần mềm một cách dễ dàng.

1. NirSoft RunAsDate

RunAsDate là một phần mềm portable thực hiện một thủ thuật trên chương trình dùng thử đã hết hạn bằng cách thay đổi ngày và giờ.

Điều này có tác dụng tương tự như việc thiết lập thủ công đồng hồ hệ thống thành một ngày và giờ khác, nhưng trong trường hợp này, đồng hồ thực tế của bạn vẫn không thay đổi.

RunAsDate cũng có thể có nhiều phiên bản của chương trình chạy cùng một lúc và mỗi phiên bản có thể có một ngày riêng biệt, tất cả đều khác với phiên bản thực.

NirSoft RunAsDate
NirSoft RunAsDate

Sử dụng RunAsDate khá dễ dàng. Bạn phải khám phá đường dẫn của phần mềm mà bạn quan tâm, xác định ngày giờ, nhấn nút Run để ứng dụng mở ra với thời gian bạn đã chỉ định.

RunAsDate cũng cho phép khởi động ứng dụng từ một shortcut với tất cả các cài đặt đã thiết lập. Như mong đợi, nó sẽ không hoạt động với tất cả các chương trình, đặc biệt là những chương trình sử dụng .NET.

2. Time Stopper

Time Stopper là một chương trình hoạt động tương tự như RunAsDate và làm cho ứng dụng đã hết hạn sử dụng tin rằng nó vẫn còn trong thời gian dùng thử.

Tuy nhiên, công cụ này hơi khác một chút vì nó không có tùy chọn chạy trực tiếp chương trình từ Time Stopper, mà được thiết kế đặc biệt để chạy từ một desktop shortcut với ngày và giờ mới.

Time Stopper
Time Stopper

Đơn giản chỉ cần khởi chạy Time Stopper và xác định vị trí phần mềm thử nghiệm có thể thực thi bằng nút duyệt.

Chọn ngày và giờ mới từ phần lịch xuất hiện, đặt tên cho biểu tượng shortcut và hoàn tất quy trình bằng cách nhấp vào nút Create.

Giống như các công cụ khác được tạo cho mục đích này, nó có thể không hoạt động trong một số chương trình, nhưng rất đáng để thử.

3. Trial-Reset 4.0

Trial-Reset có khả năng quét và loại bỏ 45 loại bảo vệ thương mại và phần mềm miễn phí, bao gồm cả phần mềm sử dụng các trình bảo vệ tùy chỉnh như Reflexive, Namo, ABBYY, WinRAR, WinZip và những phần mềm khác.

Trên thực tế, nếu bạn biết vị trí nơi thông tin test được ghi lại, bạn có thể tạo file văn bản của riêng mình và lưu nó trong thư mục “Lists”.

Trial-Reset
Trial-Reset

Xin lưu ý rằng Trial-Reset không sửa đổi chương trình theo bất kỳ cách nào. Nó chỉ đơn giản là làm sạch các registry key được tạo bởi những trình bảo vệ thường không bị xóa ngay cả sau khi gỡ cài đặt phần mềm.

Ngoài ra, nó rất dễ sử dụng. Để bắt đầu quét, chỉ cần nhấp vào “All” (nằm ở dưới cùng bên trái). Quá trình quét sẽ mất một lúc vì một số phương pháp yêu cầu quét ổ cứng.

Bảng bên phải sẽ hiển thị tất cả các key được phát hiện. Bạn có thể sao lưu, xem hoặc xóa các key, thêm vào danh sách bảo vệ hoặc xóa tự động.

Mật khẩu cho phần mềm Trial-Reset 4.0: techmaish

Một số lựa chọn khác

Bạn có thể thử một số ứng dụng miễn phí như Revo Uninstaller, Glary Utilities và GeekUninstaller. Hoặc bạn cũng có thể chọn dùng thử các ứng dụng trả phí, như Total Uninstall và Your Uninstaller.

Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Thứ Sáu, 22/07/2022 16:26
3,77 👨 76.117
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Duy Duy
    Duy Duy

    pass giải nén sai r ad ơi. là techmaish mà :))

    Thích Phản hồi 22/07/22