Những cách đơn giản để chia sẻ một đoạn video YouTube cụ thể

Chia sẻ dễ dàng cho bạn bè, người thân....

Youtube là một trong những trang Web chia sẻ Video phổ biến nhất và được nhiều người dùng yêu thích nhất hiện nay. Giả sử trong trường hợp khi bạn xem bất kỳ một video nào trên YouTube đến đoạn gay cấn hoặc vui nhộn... mà bạn cảm thấy thú vị, bạn có thể chia sẻ video đó cho bạn bè, người thân của mình trên Facebook, Twitter...

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn những cách đơn giản để chia sẻ một đoạn video YouTube.

video YouTube

1. Sao chép URL video

YouTube cho phép người dùng có thể sao chép mã URL video ở bất kỳ khoảng thời gian cụ thể nào đó.

Chỉ cần phát video mà bạn muốn chia sẻ sau đó tạm dừng ở thời điềm đoạn video mà bạn muốn chia sẻ. Kích chuột phải vào bất kỳ chỗ nào trên video rồi chọn tùy chọn Copy video URL at current time.

Copy video URL at current time

Chỉ cần dán đoạn URL mà bạn vừa sao chép về để gửi cho bạn bè, người thân của bạn. Có thể dán trên văn bản như Email, Facebook, Comment (bình luận), tài liệu...

Gửi URL

2. Chỉnh sửa video trong quá trình chia sẻ

Nếu không muốn sử dụng phương pháp trên, bạn có thể chỉnh sửa thời gian của video trong quá trình chia sẻ. Click vào nút Share ở dưới video, trên màn hình bạn sẽ nhìn thấy nút Start at ở dưới URL của video

Start at.

Đánh tích chọn mục Start at sau đó nhập thời gian mà bạn muốn vào khung kế bên mục Start at.

Theo mặc định, video sẽ tự động chạy ở thời điểm mà bạn chọn.

Bây giờ bạn có thể chia sẻ cho bạn bè, người thân đoạn video mà bạn muốn bằng cách sử dụng các tùy chọn được cung cấp bởi YouTube, hoặc sao chép liên kết được cung cấp và dán nó vào bất cứ ứng dụng, email mà bạn muốn.

3. Các cách khác giúp nhanh để chia sẻ video trên YouTube

Điều chỉnh toàn bộ video bằng Vibby

2 cách hướng dẫn trên khá đơn giản và dễ dàng thực hiện, tuy nhiên bạn không thể điều chỉnh được video mà bạn muốn chia sẻ. Trong trường hợp này bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của ứng dụng thứ 3 là Vibby.

Vibby là một trong những trang web chia sẻ video tương tự như YouTube. Tuy nhiên với Vibby bạn có thể chia sẻ các đoạn video cụ thể từ các video trên YouTube.

Tương tự như YouTube, Vibby có một bảng điều khiển chuyên dụng, nơi tất cả các video chia sẻ của bạn được lưu lại.

Đầu tiên truy cập Vibby, sau đó click chọn nút Try now, it's free. Nhập URL video YouTube mà bạn muốn chia sẻ rồi click chọn Start.

 Try now, it's free

Lưu ý: Bạn phải đăng nhập để tiếp tục, bạn có thể tạo tài khoản Vibby bằng cách sử dụng địa chỉ email hoặc đăng nhập bằng Facebook hoặc tài khoản Google+.

Khi bạn click vào nút Start, video của bạn sẽ phát trên Vibby player. Click chọn nút Start hightlight để bắt đầu đoạn video và click vào nút Stop hightlight để kết thúc đoạn video mà bạn muốn chia sẻ.

Bạn có thể lặp lại quá trình này nhiều lần để chọn các đoạn video khác nhau (nếu bạn muốn).

Ngoài ra bạn có thể thêm bình luận vào mỗi phần bôi đậm. Sau khi hoàn tất, bạn click chọn Next.

chọn Next

Tiếp theo đặt tên và phân loại đoạn video của bạn rồi click chọn Save để xuất bản đoạn video đó trên Vibby. Nếu không muốn để ở chế độ công khai trên Vibby, bạn chọn nút Make this vib private trước khi click chọn Save.

Save vib

Lúc này bạn sẽ nhận được link đoạn video để chia sẻ cho bạn bè, người thân.

Link

Lưu ý:

Người nhận chỉ xem được đoạn video của bạn trên vib thông qua website Vibby chứ không xem được trên YouTube.
Thêm nữa người nhận cũng không cần tài khoản Vibby mà vẫn có thể xem được video.

Chia sẻ video miễn phí ngay lập tức với Riv.yt

Riv.yt

YouTube có thể đi theo cách riêng của mình. Video thú vị này dẫn đến một video khác. Đây có thể là một vấn đề nếu bạn muốn mọi người chú ý trọn vẹn đến video của mình hoặc bạn muốn một cách thân thiện để chia sẻ video với trẻ em mà không có các bình luận ​​vô nghĩa hay quảng cáo. Riv.yt là công cụ bạn đang tìm kiếm.

Riv.yt là một cách tối giản để chia sẻ video YouTube mà không bị phân tâm. Sử dụng thanh tìm kiếm đơn giản để tìm video mong muốn và sau đó chọn thiết kế cho trang đích (landing page). Chia sẻ liên kết được tạo chứa video được đặt trong một trang đích đẹp mắt.

Điều duy nhất còn thiếu ở đây là một dark mode (chế độ tối màu) hoặc dark theme (theme tối màu).

Chia sẻ từ một thời điểm cụ thể trong video YouTube với YouTube Time

Youtube Time

Bản thân YouTube cũng cung cấp cho người dùng một cách dễ dàng để bắt đầu video từ một thời điểm cụ thể. Bỏ qua phần bạn muốn và nhấp chuột phải vào video. Chọn Copy video URL at current time và sau đó chia sẻ nó. Nhưng Youtube Time còn có thể chia sẻ video chính xác hơn đến từng giây.

Dán URL YouTube, sau đó nhập thời gian bắt đầu chính xác vào hộp cho phút và giây. Người dùng có thể xem trước video được cắt hoặc tạo liên kết để chia sẻ nó qua bất kỳ phương tiện nào khác. Người dùng cũng có thể sử dụng URL này như một link nhúng trong blog hoặc trong một diễn đàn.

Youtubetime.com là một trang web tối giản và gọn gàng. Đây chỉ là một trong những thủ thuật URL YouTube quan trọng mà người dùng nên ghi nhớ để tạo hoặc chia sẻ các video không có quảng cáo bằng cách bỏ qua chúng.

Thay đổi kích thước và chia sẻ video trên các mạng xã hội với Kapwing

Kapwing

Nếu có video nhưng kích thước không phù hợp cho Instagram hoặc Facebook Newsfeed và các công cụ thay đổi kích thước video có thể quá phức tạp, hãy thử xem xét Kapwing. Kapwing chỉ cần một URL và lựa chọn nền tảng muốn tối ưu hóa. Giao diện người dùng tối giản sẽ thực hiện phần còn lại.

Kapwing rất hữu ích khi người dùng muốn đăng video chân dung trên Instagram.

Chia sẻ clip trên YouTube dưới dạng GIF với GIFit (Chrome)

GIFit

Trích một chút cảnh quay từ video YouTube và chia sẻ dưới dạng GIF. Nghe rất quen đúng không? Người dùng có thể đã từng nghe thấy điều này ở khắp mọi nơi, vì GIF đã trở thành cơn sốt trong nhiều năm qua và chúng gần như đã thay thế cảm xúc của người dùng. GIPHY và thậm chí Google Search cũng cung cấp cho người dùng các GIF động để lựa chọn. Nhưng YouTube là một nguồn meme khổng lồ, sẽ tiếp tục cung cấp cho người dùng những thứ mà chưa ai chia sẻ trước đây.

GIFit là một tiện ích mở rộng tiện dụng cho Chrome, giúp người dùng cắt một phần từ video YouTube và chia sẻ dưới dạng GIF hoạt ảnh. Cài đặt tiện ích mở rộng Chrome này và chuyển hướng sang YouTube. Chọn một video và nút GIFI sẽ xuất hiện bên cạnh nút Closed Caption trên thanh công cụ. Đặt thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc và chất lượng mong muốn. Sau đó, nhấn nút GIfIt để tạo GIF.

Lưu và chia sẻ nó bất cứ nơi nào. Nhưng nếu muốn thêm một câu khẩu hiệu (slogan) hoặc tạo một bài đăng chuyên nghiệp trên mạng xã hội, thì hãy xem một vài trình chỉnh sửa video chuyên nghiệp để tạo meme, dựng phim hoặc timelapse (một kỹ thuật kết hợp giữa nhiếp ảnh và video nhằm tạo ra những đoạn clip tua nhanh).

Tải GIFit cho Chrome (Miễn phí).

Chia sẻ video và ghi chú dấu thời gian với vdNote

vdNote

Giao diện tối giản của vdNote.com là một lợi thế. Nếu sử dụng YouTube để học, vdNote là một trong những công cụ mà người dùng nên có trong "kho vũ khí" của mình. Với vdNote, người dùng có thể nhập nhận xét đề cập đến thời điểm chính xác trong video đang xem. Khi chia sẻ video, những người khác có thể sử dụng các bình luận để hiểu về ngữ cảnh.

Truy cập vdNote, sau đó dán vào liên kết tới video YouTube muốn chú thích và bắt đầu xem. Tại điểm bên phải, nhập ghi chú vào trường văn bản. Lưu ý rằng video tạm dừng để người dùng có đủ thời gian viết ra suy nghĩ của mình.

Người dùng có thể chia sẻ video của mình và các ghi chú được liên kết với dấu thời gian của chúng qua email hoặc Twitter.

Bí quyết thành công của các viral video (video lan truyền) không nằm trong việc chia sẻ theo cấp số nhân. Chính nội dung ý nghĩa mới là thứ người dùng thích khi xem video. Tạo video gốc của riêng bạn và sau đó chia sẻ nó sẽ rất có ý nghĩa.

Chúc bạn tìm được cách chia sẻ video Youtube phù hợp với nhu cầu của bản thân!

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 06/03/2019 10:19
52 👨 9.395
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube