10 màu sắc thần kỳ có khả năng thúc đẩy doanh số bán hàng

Nếu nghiên cứu một chút về thương hiệu, các doanh nghiệp và các nhà thiết kế đồ họa từ lâu đã cho rằng màu sắc đóng vai trò rất quan trọng trong sự thành công của bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào. Mỗi màu sắc đều giúp khuấy động những cảm xúc nhất định của khách hàng, từ đó tạo ra sự tương tác với thương hiệu và thúc đẩy mua bán hàng hóa.

Hy vọng với những ý nghĩa màu sắc dưới đây, có thể giúp bạn lựa chọn cho doanh nghiệp của mình những màu sắc đặc trưng nhất để xây dựng thương hiệu cũng như sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị nhằm thúc đẩy người mua và gia tăng doanh số.

1. Màu đỏ

Màu đỏ Bộ nhận diện thương hiệu (Corporate Identity) của Spritecs

Màu đỏ là màu của quyền lực. Màu đỏ thu hút sự chú ý và níu giữ mọi người lại, đó là lý do tại sao màu đỏ lại là màu sắc phổ biến nhất trong marketing. Nhưng đừng nên lạm dụng quá nhé!

2. Màu xanh dương

Màu xanh dương

Nếu bạn muốn khách hàng nhìn thấy thương hiệu của mình bằng niềm tin cậythoải mái thì màu xanh dương là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Ngay cả khi bạn pha trộn nó với một màu nào khác thì cũng đều đem lại kết quả tốt nhất cho chiến dịch tiếp thị.

3. Màu hồng

Màu hồng

Sản phẩm của bạn đang hướng tới giới trẻ là nữ? Sẽ không sai khi bạn chọn màu hồng đâu nhé. Màu hồng là màu sắc trẻ trung, thường phù hợp với các thương hiệu chuyên về phái nữ - đặc biệt là những người phụ nữ trẻ tuổi. Nó chính là màu sắc của niềm vui, tiện ích và hoàn toàn hướng đến nữ giới.

4. Màu vàng tươi

Màu vàng tươi
Màu vàng là màu sắc mạnh mẽ nhưng nó cũng là màu sắc nguy hiểm nhất. Sử dụng màu vàng để gây được sự chú ý cho khách hàng và cho họ biết rằng bạn luôn tự tin vào sản phẩm cũng như khả năng đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

5. Màu xanh lá cây

Màu xanh lá câyAssociation Green

Xanh lá cây là màu sắc linh hoạt. Thứ nhất, màu xanh lá cây thể hiện sự ấm áp và có tính chất mời gọi, mang đến cho khách hàng cảm giác dễ chịu. Thứ hai, nó còn là biểu tượng của sức khỏe, môi trường và lòng thiện chí. Cuối cùng, màu xanh lá là màu của tiền, vì vậy nó tạo ra những suy nghĩ về sự giàu có.

6. Màu tím

Màu tím
Màu tím là màu sắc hoàng gia, sang trọnguy tín. Nó sẽ khiến khách hàng cảm thấy bạn thật hoàn hảo và sẽ hoàn toàn tin tưởng vào sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

7. Màu vàng kim

Màu vàng gold

Màu vàng kim (hay màu vàng kim loại) còn được gọi là màu hoàng kim - một màu sắc thanh lịch, tạo cảm giác uy tín cho khách hàng và là một sự bổ sung tuyệt vời cho màu tím. Khi kết hợp với màu tím hoặc xanh lá cây, vàng gold sẽ là màu sắc mạnh mẽ, tượng trưng cho sự giàu cósung túc.

8. Màu da cam

Màu da camNhận diện (Identity) của Will Asken

Màu cam là màu của năng lượng. Nó thu hút sự chú ý rất mạnh mẽ, thể hiện sự vui vẻ, năng động và làm cho khách hàng cảm thấy họ đang làm việc với một doanh nghiệp có lợi thế vượt trội hơn hẳn.

9. Màu nâu

Màu nâu

Nâu là tone màu đất. Nó được biết đến như màu sắc thư giãn, mang đến sự thoải mái cho khách hàng nên cũng không thể bỏ qua trong danh sách màu sắc có khả năng thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp.

10. Màu đen

Màu đen

Màu đen là màu linh hoạt. Nó có thể mang tính hiện đại hoặc truyền thống, tạo cảm giác hứng thú hay thư giãn. Ngược lại, nó có thể trở thành một màu tương phản nếu bạn muốn bổ sung thêm kịch tính cho bất cứ điều gì mà doanh nghiệp muốn chia sẻ, gây tò mò cho khách hàng.

Thứ Năm, 18/08/2016 11:38
51 👨 1.263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc