Con trỏ AI hoàn toàn mới sẽ xuất hiện trong Windows 11

Theo kế hoạch, Microsoft sẽ công bố “AI Explorer” cùng với PC chạy Windows 11 AI vào ngày 21 tháng 5 tới. Một rò rỉ mới đây cho thấy, một con trỏ mới được thiết kế dành riêng cho các hành động AI.

AI Explorer là một tính năng mới dựa trên 45 chip NPU chứ không liên quan gì đến File Explorer. Tính năng này có khả năng ghi lại mọi thứ bạn làm, xem và sử dụng trên PC chạy Windows 11 của mình gồm các ứng dụng đã mở, trang web bạn truy cập, email bạn đọc, tài liệu bạn chỉnh sửa và bản trình bày bạn tạo trong PowerPoint. Vì vậy, AI Explorer yêu cầu PC có NPU mạnh.

AI Explorer có thể hiểu nội dung trên màn hình của bạn, đề xuất hành động và khiến tất cả hoạt động của bạn 'có thể tìm kiếm được'.

Một người theo dõi Microsoft Albacore trên X đã phát hiện một tệp .dll mới cho thấy, Microsoft cũng đang nghiên cứu một số con trỏ chuột mới cho tính năng này nhưng chưa biết chúng sẽ được sử dụng như thế nào và ở đâu.

Con trỏ AI

Theo một tài liệu của Microsoft thì con trỏ AI sẽ cung cấp cách để bạn tương tác với dữ liệu được tạo hoặc đặt những câu hỏi mới mà không vô tình mở ra các tính năng không liên quan, phản hồi các lệnh theo ngôn ngữ tự nhiên và khi bạn điều hướng nội dung sẽ cung cấp các đề xuất theo ngữ cảnh.

Ví dụ: Khi bạn đang sử dụng dự án Office Sophia AI, bạn có thể nhấn Alt + C để mở “con trỏ AI”, sau đó chọn một khu vực trên màn hình (nội dung) và đặt câu hỏi.

Thứ Hai, 06/05/2024 14:30
31 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ